Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนยังไงให้ได้ 4.00 (สายวิทย์-คณิต)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีทุกคนค่า อันนี้เป็นกระทู้ที่สามของเราแล้ว วันนี้จะมาแชร์วิธีเรียนยังไงให้ได้ 4.00 ซึ่งเอาจริงมันก็ไม่ได้ยากนะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับโรงเรียนแล้วก็ครูที่ให้เกรดด้วยแหละเนอะ

 

เริ่มต้นคือ จะต้องตั้งใจเรียนแบบตั้งใจมากๆ คือ เราแทบไม่คุยกับเพื่อนในห้องเลยเวลาเรียน บางทีได้ยินเพื่อนข้างๆคุยก็จะหงุดหงิดแล้ว คืออยากฟังครูพูดมากกว่าเพื่อนพูด55555 ละก็เวลาเรียนเราจะนั่งหน้าห้องตลอด รู้สึกว่ามันได้เรียนมากกว่าตอนนั่งหลังห้อง เพราะระยะมันไกล มันมีสิ่งล่อตาล่อใจเยอะกว่า ถ้านั่งหน้าคือเราไม่รับรู้อะไรเลย ว่าเพื่อนเล่นกัน คุยกัน หรือใครแอบเล่นโทรศัพท์นู่นนี่ คือสนามภาพมันมีแค่ ครู และกระดานเลย 

 

เรื่องถัดไปคือ ต้องห้ามหลับ55555 ยากนะเอาจริง โดยเฉพาะใกล้สอบ แบบกลางคืนอ่านหนังสือดึกมากกกกกก ละต้องตื่นมาเรียนเช้า พวกวิชาไหนง่วงๆ หรือครูสอนง่วงก็ตาม เราก็จะทนไม่ไหว คำแนะนำคือ อย่าฟุบหลับลงไปเลย คือมันแสดงถึงว่าเราไม่สนใจอ่ะ เราต้องพยายามถ่างตาไว้5555 ไม่ก็ที่เราทำคือจิ้มปากกาไว้ที่หนังสือ เอาหัววางบนมือ กดหน้าลงเล็กน้อย เอียงหัว 45 องศา นั่นแหละ กำลังดี55555 แต่อย่าทำนานนะ ทำพักนึงละก็เงยหน้ามาเรียนต่อด้วย5555

 

ส่งงาน คือ ห้ามมีงานค้าง มันต้องส่งอ่ะ เพราะครูเขาสั่ง มันก็มีคะแนน จะมากจะน้อย มันก็คะแนน จริงๆส่งงานมันง่ายกว่าสอบตั้งเยอะ แล้วอย่างของโรงเรียนเราคือสัดส่วนคะแนนงานมันเยอะกว่าสอบด้วย ยิ่งมีโอกาสเก็บคะแนนสูงๆได้ง่าย แต่งานที่ทำต้องมีคุณภาพนะ ไม่ใช่ทำส่งๆ หรือมาปั่นวันสุดท้าย เราจะต้องวางแผนงานตั้งแต่ครูสั่งเลย คิดว่าควรทำงานแบบไหนจึงเหมาะสมกับเวลาที่ครูให้ เช่น ถ้าสั่งงานล่วงหน้า 1 เดือน เขาก็ต้องการงานที่ใช้เวลาทำ 1 เดือน ไม่ใช่งานที่ใช้เวลาทำ 1 คืนก่อนส่ง มันดูออก!!! คืองานของเราส่วนใหญ่ที่ทำส่งจะเป็นชิ้นที่อลังการที่สุดในห้อง55555 เพราะเราใช้เวลาคุ้มมาก คือพอครูสั่งเราแบ่งงานเลย หาข้อมูลเลย หาวันไปซื้ออุปกรณ์แล้วเอามาทำทันที แล้วมันได้เวลาในการคิดให้อลังการได้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะยังไม่ถึงวันส่งงาน เราก็เพิ่มนู่นเพิ่มนี่ใส่งานเราไปเรื่อยๆ บางคนอาจจะแบบว่าทำทำไม เสียเวลา เอาเวลาไปอ่านหนังสือ แต่สำหรับเราเราว่ามันวัดได้ถึงความใส่ใจ คือครูสั่งงานมาเขาก็หวังอยากได้ชิ้นงานที่ดีๆ เอาไปให้รุ่นน้องดูต่อได้ ยิ่งให้รุ่นน้องดูมันยิ่งเป็นการยกระดับงาน ว่ารุ่นพี่เขาทำประมาณนี้ เราก็ทำตามรุ่นพี่เขา ถ้ารุ่นพี่ทำแบบส่งๆ เราก็รู้สึกว่า เออทำส่งๆบ้างก็ได้

 

อย่าทำตัวให้ครูหมายหัว คือแบบเป็นคนปกติพอ ไม่ต้องพยายามเป็นจุดน่าสนใจในเรื่องแย่ๆ เช่น มาสายเป็นประจำ โดดคาบตลอด แอบเล่นโทรศัพท์ตลอด อะไรทำนองนี้ เขาจะจำเราได้แม่นมาก แม่นกว่าคนที่สอบได้คะแนนท้อปห้องอีก แล้วก็อย่าโดดคาบ แบบโดดไปทำงานอื่น โดดไปอ่านหนังสือสอบ คือมันไม่ได้ป่ะ มันไม่ใช่เวลา เราต้องแบ่งเวลา เรียงลำดับความสำคัญ มีการวางแผน ถ้าเราทำได้เราก็ไม่จำเป็นต้องโดดคาบไปไหน

 

ต้องมีเป้าหมาย แน่นอนว่า ม.6 ได้เกรด 4.00 นี่มันคือยากเนอะ แต่ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้ เราต้องบอกตัวเองว่า เออ เราอยากได้ เราต้องทำได้ แล้วมันก็ทำได้จริงๆ คือพอต้องอ่านหนังสือเข้ามหาลัยดึกๆ แล้วต้องมาตั้งใจเรียนในห้องเพื่อเก็บเกรดที่ไม่ได้เอาไปใช้อีก มันก็เหนื่อยนะ แต่พอทำได้มันภูมิใจมากๆ มากๆจริงๆ คือบางคนบอกว่า เออม.6 เทเกรดแล้ว เราก็งงว่าเททำไม ยิ่งม.6 มันต้องยิ่งขยัน ไม่ใช่ทิ้งอย่างนึงเพื่อทำอีกอย่างนึง เราต้องเชื่อว่าเราทำได้ทุกอย่าง เพราะมันก็เหมือนการฝึกการเรียนที่หนักขึ้นที่เราอาจจะไปเจอในมหาวิทยาลัย

 

จบแล้ว5555 ก็อยากฝากถึงทุกคนว่า ถึงใครจะไม่ได้ 4.00 แต่เราก็ต้องภูมิใจในความสามารถของตัวเอง ว่าเออ เราเก่งแล้วนะ เพราะ4.00มันไม่ได้หมายความว่าเราจะประสบความสำเร็จในชีวิต สู้ๆนะทุกคนนนน

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ทำดา 16 ก.ค. 63 เวลา 13:46 น. 1

ลำดับแรก ส่งการบ้านให้ครบ

อย่างน้อย ก็ได้ เกรด 3.00 แล้ว


ที่เหลือ ก็ทำข้อสอบ เรียน ง่าย เกิน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว