Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชอบกันแท้ๆ แต่ไปต่อไม่ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเหตุเกิดจากการที่เราเล่นมุกในทวีตเตอร์ มุก#ดงปราชค ไว้ส่งให้คนที่ชอบแล้วเค้าจะตอบมาไรงี้ เราก็เล่นกับเพื่อนที่แอบชอบบ้าง และตั้งใจจะบอกความรู้สึกทั้งหมดเลย แต่กลับได้คำตอบที่เกินคาด คือตัดสินใจไว้แล้วว่าจะบอกชอบเขา นี่แหละ เพราะอึดอัดมานาน ต้องการความชัดเจนสักที มันติดอยู่ในเฟรนโซน ทำตัวไม่ชัดเจนทั้งคู่ ก็เลยคิดว่าถ้าบอกไป คำตอบที่ได้มาคงมีแค่ถ้าเขาไม่ชอบก็คือจบ มูฟเลย ถ้าเขาชอบก็คงได้ไปต่อ แบบเป็นแฟนหรือพัฒนาความสัมพันธ์ไรงี้ แต่กลับกลายเป็นว่าเค้าก็ชอบเราเหมือนกัน ชอบมาตั้งแต่แรกๆที่เริ่มเป็นเพื่อนกัน แต่เค้าดันไม่อยากเป็นแฟนกับเรา??
ตอนแรกเราก็ไม่เกท แต่เขาให้เหตุผลว่าพอเป็นเพื่อนนานๆก็ไม่อยากเสียเพื่อนแบบเราไป แล้วก็ไม่อยากผูกมัดด้วย มีการถามต่อนะว่าเป็นbestfriendแทนได้ไหม ไม่มีความลับกัน คุยกันได้ตลอด แต่เรารู้สึกว่ามันดูเห็นแก่ตัวไป เหมือนสุดท้ายเค้าก็รั้งเราไว้อยู่ดีทั้งๆที่ไม่ใช่แฟนกัน เราเลยตัดสินใจพยายามมูฟออนออกมาค่ะ คือเราไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้เลย มีแต่ถ้าชอบกันก็คบกันสิ แต่ก็นะเรื่องแบบนี้มันบังคับกันไม่ได้ ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ช่วยแชร์วิธีมูฟออน หรืออะไรก็ได้ที่ทำให้รู้สึกดีขึ้นทีค่ะ หรือจะเล่าประสบการณ์แบ่งๆกันก็ได้

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ส้มชมพู 13 ก.ค. 63 เวลา 23:06 น. 1

เข้าใจทั้งสองฝ่ายเลยอะ ถ้าเป็นเรา เราเลือกเป็นแฟนมากกว่าอะ ไหนๆ ก็ชอบแล้วก็ต้องคบสิ จะมากลัวเสียเพื่อนทำไม ความรักก็ต้องมีสมหวังผิดอยู่แล้ว ถามถึงวิธีมูฟออน ก็คงต้องค่อยๆ ลดความรู้สึกของตัวเองลง ไม่คิดเกินเพื่อน (ยากมากกกกกกกกกก) คุยให้น้อยลง ค่อยๆ ทำดูน้า

0
blueatme 14 ก.ค. 63 เวลา 05:13 น. 2

ส่วนตัวนะคะ เราคิดว่าถึงคุณทั้งสองคนจะคิดตรงกัน แต่ถ้าเขาอยากคงความสัมพันธ์แบบเพื่อนไว้ก็คงต้องเป็นแบบนั้นต่อไปเรื่อยๆแหละค่ะ เราว่ายิ่งภ้าคุณพยายามดันทุรังให้เป็นมากกว่าเพื่อน ความสัมพันธ์น่าจะแย่ลง หรืออาจจะรู้สึกอึดอัดต่อกันไม่สบายใจเหมือนแต่ก่อน

และเราคิดว่าช่วงนี้อย่าพยายามไปไหนมาไหนกับเขามากๆเลยค่ะ คุณอาจจะลดการไปไหนมาไหนกับเขาสองต่อสองเพื่อมูฟออนกลับไปเป็นเพื่อนที่ดีกับเขาเหมือนเดิม แล้วหลังจากข่วงนี้ผ่านไปคุณอาจจะได้เจอกับใครอีกคนที่รู้สึกแบบเดียวกับคุณและอยากมีความสัมพันธ์แบบเเฟนกับคุณอย่างแน่นอนค่ะ

ปล. ห่างกับแบบไม่ให้เพื่อนของคุณสงสัยนะคะ แบบห่างแต่ไม่ห่างจนเกินไป เผื่อตอนคุณคิดกับเขาแค่เพื่อนได้แล้ว จะได้กลับมาสนิทกันเหมือนเดิม สู้ ๆ นะคะ

0