Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การมองโลกในแง่ดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ    วันนี้ดิฉันจะมาแชร์แนวคิดที่ดิฉันได้ใช้และเกิดผลในการมองโลกในแง่ดีค่ะ
ดิฉันได้นำแนวคิดมาจาก   https://www.tmasianfood.com/content/
1.สมองมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
เป็นปกติที่คนเรานั้นจะมีเหตุการณ์ที่เราฝังใจในตอนเด็ก บางคนอาจจะเป็นเรื่องที่ดี แต่สำหรับบางคนนั้นเรื่องราวในวัยเด็กอาจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ ซึ่งผลนั้นอาจจะส่งมาถึงปัจจุบัน   แต่ที่ดิฉันอยากจะแนะนำทุกคนคือ   อยากในทุกคนมีสติอยู่กับตนเอง   การที่เรามีสติอยู่กับตนเองนั้นจะทำให้รับรู้ถึงสิ่งที่เรากำลังทำกำลังคิดอยู่กับตนเองรับรู้ว่าปัจจุบัน ขณะนี้เรากำลงทำอะไรอยู่  เรารู้สึกอย่างไร สภาพจิตใจของเรานั้นก็จะดีขึ้นๆเรื่อยๆจนกลายเป็นบุคคลที่มองโลกในแง่ดีได้เองค่ะ:))
2.การเปลี่ยนแปลงคือสัญญาณอันตราย
เป็นเรื่องปกติทั่วไปที่เวลาเราทำงานต่างๆแล้วจะเกิดปัญหาหรืออุปสรรคเข้ามา   ซึ่งเหล่านี้จะทำให้สมองของเรานั้นสั่งการในแง่ร้าย  อย่างเช่น ทำไม่ได้ ทำไม่สำเร็จ  ซึ่งความคิดเหล่านี้จะเป็นการต่อต้านต่อสิ่งที่เรากำลังทำอยู่  ดิฉันอย่างจะเสนอแนวความคิดใหม่ค่ะ   คือให้ลองคิดว่า   ทำได้อยู่แล้ว   คนอื่นยังทำได้ทำไหมเราจะทำไม่ได้* ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละบุคคลนะคะ*
3.ความถนัดในแต่ละคน
ในตอนที่เรายังเป็นเด็กๆนั้นทุกคนก็คงเคยมีความฝันที่โตขึ้นฉันอยากจะทำอาชีพนี้   แต่เมื่อเรานั้นได้โตขึ้นความคิดเริ่มเปลี่ยนไป   ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นรอบๆตัวเราหรืออะไรต่างๆ   เมื่อเรานั้นเจอสิ่งที่เราชอบแล้วเรารู้สึกสนุกไปกับการทำสิ่งๆนั้นเราก็จะมีความสุขค่ะ    ถ้าใครที่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าในอนาคตเราอยากเป็นอะไร  ขอให้เจอได้ในเร็วๆนี้นะคะ:)))
4.Flow  ในการทำงาน
ตอนที่เรากำลังทำสิ่งใดสิ่งหน่งอยู่แล้วเรานั้นรู้สึกสนุกไปกับมัน   พร้อมสู้กับทุกปัญหาที่เราจะเจอเพราะเราชอบนั้น  สิ่งๆนี้นี่แหละที่เรียกว่า Flow   
5.ความเสี่ยงของการเชื่อใจ
"เราจะเชื่อใจคนๆหนึ่งได้กี่ครั้งกันนะ"   "เราสามารถเชื่อใจคนที่เคยหลอกลวงเราได้ไหม"
คำถามเหล่านี้ล้วนเป็นความเสี่ยงของการเชื่อใจค่ะ    เราสามารถเชื่อใจคนๆหนึ่งได้เพราะอะไรกันบ้าง  สำหรับบางคน คือรู้จักกันมาก่อนหน้านี้อยู่แล้วจึงทำให้เราเชื่อใจได้อย่างง่ายดาย   แต่สำหรับตัวดิฉันนะคะ   อยากจะบอกทุกคนว่คนที่เราสามารถเชื่อใจได้มากที่สุดคือตัวเราเองค่ะ   เพราะยังไงเราก็ไม่สามารถโกหกตัวเราเองได้อยู่แล้ว   สำหรับใครที่เคยโดนความเชื่อใจทำร้ายมา:-: ก็ขอให้สู้ๆนะคะผ่านมันไปให้ได้:))

คนที่อ่านมาจนจบถึงตรงนี้ขอให้คุณมีความสขในทุกๆวันในชีิวิตเลยนะคะ     วันที่คุณล้มขอให้กลับมายืนอย่างสง่างามได้ในเร็วๆวันนะคะ:)

iimmoddd

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น