Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวเข้าอักษรจุฬาโดยใช้PATเกาหลี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าาา พี่ชื่อมิ้นท์น๊าา เนื่องจากได้บนเอาไว้ว่าสอบติดเเล้วจะเขียนกระทู้รีวิวสุดท้ายก็ได้ติดอักษรตามที่หวังเเล้ววว วันนี้เลยจะมารีวิวหนังสือให้น้องๆน๊า ก่อนอื่นเลยพี่เรียนสายศิลป์-คำนวณนะคะ เเล้วก็ไม่ใช่คนเรียนเก่ง อะไรขนาดนั้น เน้นความขยันเข้าสู้นะ(ถึงจะมีเเอบขี้เกียจกันบ้าง55555) หวังว่าน้องจะได้ประโยชน์จากกระทู้นี้น๊า โอเคไปเริ่มกันเลยย                                          

9สามัญอังกฤษ

 วิชาตัวร้ายของใครหลายๆคน โดยเฉพาะพี่55555555 อย่างที่รู้ๆกันว่าข้อสอบจะเน้นReadingมากๆ เปิดข้อสอบก็คือต้องกุมหัวใจกันเเน่นๆเพราะมันยาวมาก เเต่น้องอย่าตื่นตระหนกกันไป  อย่าไปกลัวมันค่ะ!!!!! นอกจากหนังสือกับที่เรียนพิเศษตามรูปข้างล่างนี้ พี่จะหาศัพท์จากในเน็ตเพิ่มด้วยน๊าเช่นเพจของครูสมศรี,ครูพี่เเนน,Gat Eng Thailand,Gat Community ส่วนคะเเนนวิชานี้พี่ได้  83.75/100 นะ ตอนออกจากห้องสอบมาไม่คิดว่าจะได้เท่านี้เพราะทำเกือบไม่ทัน ส่วนข้อที่ควรระวังที่อยากจะบอกน้องๆคือ ควรทำโจทย์เยอะๆเพราะว่าเวลามันน้อยมากเทียบกับจำนวนข้อสอบ ข้อนึงน้องไม่ควรเสียเวลาคิดนาน ยิ่งคล่องจะยิ่งได้เปรียบนะ

หนังสือ&ที่เรียนพิเศษ

9สามัญไทย

สำหรับวิชานี้ เป็นวิชาที่พี่อ่านน้อยที่สุดดดด555555 เน้นทำโจทย์เอาอย่างเดียวเเต่พอในห้องสอบเกือบทำไม่ทัน รู้สึกข้อสอบปีนี้พี่คิดหนักมากๆใช้เวลาเเต่ละข้อไปค่อนข้างเยอะเพราะมันจะออกเเนววิเคราะห์ส่วนหลักภาษาไม่ค่อยจะมี จะเน้นไปทางเรื่องอนุมานจับใจความนะ ส่วนคะเเนนวิชานี้พี่ได้80/100 ถือว่าเเต้มบุญสูง เพราะตอนออกจากห้องสอบมากังวลมากว่าที่ตอบไปมันถูกมั้ย ข้อควรระวังก็คือ อ่านโจทย์อย่างมีสติเพราะหลอกเก่งมาก เน้นทำเเบบฝึกหัดเยอะๆไปเลย ให้เราจับทางมันได้นะ 

หนังสือ&ที่เรียนพิเศษ

9สามัญสังคม

สำหรับวิชานี้นะคะ อย่างที่รู้กันว่าออกครอบจักรวาล สิ่งที่พี่อ่านไปกับสิ่งที่ข้อสอบออกนั้น..สิ่งเดียวที่เราทำได้คืออ่านไปให้ได้มากที่สุด วิชานี้พี่ได้เเค่68/100 ถือว่าเกินคาดมากเเล้วสำหรับพี่  

หนังสือ&ที่เรียนพิเศษ

PAT7.7 ภาษาเกาหลี

สำหรับวิชานี้พี่อ่านเยอะมาก เพราะพี่ไม่ได้เรียนศิลป์ภาษาต้องเรียนพิเศษเอาข้างนอกด้วย 

รู้สึกข้อสอบปีนี้ง่ายขึ้นกว่าปีก่อนๆ ระดับข้อสอบก็ประมาณกึบ2 ส่วนตัวไม่คิดว่าถึงกึบ3เพราะเคยเอากึบ3มาทำเเล้วมันยากเกินไปมาก55555เเล้วก็พี่หาศัพท์หาความรู้จากในเน็ตเพิ่มเยอะมาก น้องพิมในgoogle ได้เลยเช่นเว็บของtopikguide จะมีขึ้นมาให้น้องๆอ่านเยอะมากๆ คิดว่าถ้าน้องฝึกไปดี ท่องศัพท์ไปเยอะ สบายเเน่นอนค่ะ ที่สำคัญเวลาทำข้อสอบต้องมีสติมีบางข้อที่ง่ายๆเเต่พี่สติหลุดพี่ก็พลาดไป ฮืออน่าเสียดายมากๆ วิชานี้พี่ได้273/100 นะ 

 

หนังสือ&ที่เรียนพิเศษ

จริงๆเราใช้dictionaryของNaverด้วยเอาไว้ใช้หาศัพท์นะ มันดีมากๆ
เรื่องที่อยากจะฝากถึงน้องๆ

น้องๆอย่าท้อกันนะ ตลอดเวลาที่พี่อ่านเตรียมสอบมา พี่ก็มีท้อบ้างเวลาทำคะเเนนไม่ได้เยอะเเบบที่ใจหวังขนาดก่อนวันจะสอบไม่กี่วันพี่ยังทำได้ไม่ถึงครึ่งเลยบางชุด(วิชาสังคมตัวร้ายนั่นเองอยากให้น้องยึดมั่นในความฝันของน้องๆทุกคน เหนื่อยก็พัก เเล้วค่อยมาอ่านใหม่กันนะ หวังว่าน้องจะได้รับประโยชน์จากกระทู้ของพี่นะคะ  สู้ๆน๊าทุกคนนนน

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ตะงิว 17 ก.ค. 63 เวลา 09:48 น. 1

ฮือออออ เก่งจัง แค่เห็นรายชื่อหนังสือ ทางนี้ก็เทไปครึ่งนึงของกระทู้นี้แล้วววว

1
Coolstudy2513 4 ส.ค. 63 เวลา 14:45 น. 1-1

จริงๆไม่ต้องอ่านหมดก็ได้ค่าา บางเล่มเราอ่านไม่ถึงครึ่งด้วยซ้ำค่ะ อ่านไม่ทันจริงๆ;_;

0
Coolstudy2513 4 ส.ค. 63 เวลา 14:46 น. 2-1

เราเรียนคอร์สน้องใหม่คอร์สเเรกเลยค่ะ เเล้วก็คอร์สgatกับ9สามัญช่วงใกล้สอบค่า จริงๆเเค่คอร์สน้องใหม่ของพี่เเน้ตก็ถือว่าครอบคลุมมากเเล้วค่ะ

0
bemygreentea 11 ส.ค. 63 เวลา 18:09 น. 4

เกรดมีส่วนเยอะมั้ยคะ หนูเรียนวิทย์คณิตแล้วอยากเข้าอักษร อยากทุ่มให้กับพวกวิชาที่ใช้ในการยื่นมากกว่าแต่หนูก็ไม่กล้าทิ้งวิทย์คณิตเพระามีผลกับการขึ้นลงของเกรดเยอะพอสมควรเลยค่ะ

1
Coolstudy 18 ส.ค. 63 เวลา 20:01 น. 4-1

ของปีพี่เกรดเป็นเเค่ขั้นต่ำเฉยๆค่ะ เเต่เพื่อความถูกต้องเเนะนำให้อ่านประกาศจากทางมหาลัยค่า

0