Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คะแนนPAT1ไม่ดีจนต้องซิ่ว จะลงคอร์สปูพื้นฐานใหม่ทางบ้านก็เจอพิษCovid19 ลองอ่านเองก็จับทางไม่ถูกไม่รู้ว่าควรเริ่มจากตรงไหน เราควรทำยังไงดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เราเป็น #dek63 ที่กำลังจะซิ่วไปเป็น #dek64 ค่ะ การสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ผ่านมาเราได้คะแนนPAT1ต่ำมากๆเลย ด้วยความที่ว่าเราพื้นฐานไม่ดีเลยค่ะ หนำซ้ำตอนอ่านหนังสือเพื่อไปสอบสนามต่างๆเราดันมีปัญหามากมายเข้ามาจนอ่านหนังสือแทบไม่เข้าหัวเลย ที่เรียนมาก็ลืมหมดเพราะขาดการทบทวน เริ่มเอาเรื่องต่างๆมาปนกันมั่วไปหมด อย่างมากก็แค่แก้สมการธรรมด๊าธรรมดาได้ จนตอนนี้เราตัดสินใจซิ่วออกมา แล้วตั้งใจว่าจะเริ่มปูพื้นฐานใหม่ทั้งหมด 

แต่จะลงเรียนคอร์สก็ไม่ได้ เพราะตอนนี้ทางบ้านเรามีปัญหาเรื่องเงิน จากพิษโควิด19 ถึงเราจะลองหาทางออกด้วยตัวเองแล้ว  แต่!!!ปัญหาคือในช่วงเดือนที่ผ่านมาเราได้พยายามหาแนวทางในการเริ่มเรียนใหม่ ลองพยายามแล้วพยายามอีก ก็หาทางไม่เจอค่ะ เราไม่รู้ว่าควรเริ่มจากตรงไหนดี ในตอนแรกเราก็ยังไม่ท้อค่ะ ยังพยายามเรื่อยๆ แต่จนถึงตอนนี้เรารู้สึกว่าเวลาที่ผ่านมาไม่ได้ช่วยอะไรเลย จนตอนนี้เรารู้สึกแย่มาก 

เราเลยอยากจะมาขอคำปรึกษาเพื่อนๆและพี่ๆที่มีประสบการณ์คล้ายๆเราหรือเป็นคนที่อ่านหนังสือด้วยตัวเองแล้วได้คะแนนPAT1สูงๆ ว่าควรทำอย่างไร เริ่มจากตรงไหน มีทริคอะไรกันบ้าง

ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Poomy0412 17 ก.ค. 63 เวลา 15:05 น. 1

เราเขียนกระทู้เเนะนำสอบเข้าวิศวะอะ ในนั้นมันเเนะนำpat1อยู่ ลองอ่านดูนะ ไม่รู้ว่าจะช่วยได้มากขนาดไหน

1
Ciel_1i 17 ก.ค. 63 เวลา 15:45 น. 1-1

ขอบคุณมากค่ะ รบกวนตัวเองช่วยแปะlinkให้หน่อยน้าาา

0
สู้ๆนะ 17 ก.ค. 63 เวลา 15:07 น. 2

ทำโจทย์ทุกวันค่ะ วันละเยอะๆ อาจจะช้าบ้าง แต่จะเร็วขึ้นเรื่อยๆค่ะ ระหว่างนั้นก็จดไว้ด้วยว่าตัวเองพลาดตรงไหนบ้าง ตรงไหนที่สะเพร่ามองข้ามบ่อยๆ ก็เขียนแปะไว้ตรงโต๊ะที่ทำโจทย์เลย ถ้าหากจะเริ่มเรียนเนื้อหาใหม่จริงๆหาจากในยูทูปก็ได้นะคะ เอาพื้นฐานแต่ละเรื่องให้แน่น แล้วเน้นทำโจทย์เอา ยังไงก็สู้ๆนะคะ ขยันทำโจทย์จะเก่งขึ้นแน่นอนค่ะ

1
emmi 17 ก.ค. 63 เวลา 15:19 น. 3

เราขอไอจีได้ไหม เราก้จะซิ่ว pat เราก้น้อย เราIg : study.dek63 นะ ทักเรามาก้ได้หรือตอบกลับเราได้นะ เราหาเพื่อน

1
Bbzn 17 ก.ค. 63 เวลา 15:46 น. 4

•เรียนออนไลน์ 

- มีคอร์สพี่ปั้นนะคะ หากพื้นฐานไม่แน่นแนะนำเลยค่ะ เค้าสอนโอเคมาก ไม่เครียด ขำมุก และก็หากทางบ้านมีปัญหาทางการเงินแชทถามพี่เขาได้นะคะ Pan smartmafhpro มีช่องทางในเฟส ในอินสตาแกรมค่า 

//เราเคยเรียน 9 สามัญค่า ลองเช็คคอร์สดูนะคะะ ><

- ครูพี่ณัฐ syntax online ก็ออนไลน์เหมือนกันมีแยกพื้นฐาน หรือคอร์สตะลุย หรือคอร์สพื้นฐานรวมแต่ละปีงี้ (คนแต่งหนังสือ vaccine แหละ 555) สไตล์เรียนชอบแน่นๆ ข้อมูลเน้นๆ เรียนจะมีความรู้สึกจริงจังอยู่จะแอบมีความเครียดน้อย แต่เราต้องสู้!!! 55555 ลองดูคลิปตย.ดูนะคะ

//เราเรียนเวกเตอร์ เพราะเราเข้าในอันนี้ยากมาก เขาสอนดีเลยแหละ 555

• ข้อสอบเก่า ในเว็บ rath center จะมีข้อสอบเก่าเรียงรายเต็มไปหมดเลยค่ะ ทำเรื่อยๆเลยค่ะ

-หนังสือ ถ้าเน้นคณิตก็ของพี่ณัฐ 55555555555555555 ซึ่งเราอ่านไม่ทันเลยแนะนำมากไม่ได้ แต่ 25 พ.ศ. ก็ลองๆอยู่ ก็ข้อสอบเก่ากว่าในเว็บ rath center เฉลยละเอียด

1
สุดหล่อๆๆๆ 17 ก.ค. 63 เวลา 15:59 น. 5

ลองหาใน Youtube พี่ปั้นดูครับ พี่ปั้นเขาสอนฟรีอยู่หลายบท แต่ถ้ามีปัญหาจริงแล้วอยากลงครอสพี่ปั้น ลองทักไปใน ig พี่เขาได้ครับ

หรือถ้ายังไม่ลงก็ลองหยิบชีทเรียนพิเศษที่เคยเรียนมานั่งอ่านลองไล่บทดูก็ได้ครับว่าเราพอทำบทไหนได้บ้าง สู้ๆครับเป็นกำลังใจให้ จาก dek63 เหมือนกัน

2
สุดหล่อๆๆๆ 17 ก.ค. 63 เวลา 16:05 น. 5-1

เพิ่มเติมครับ ลองเปิดชีทที่เคยเรียนพิเศษมาดูว่าบทไหนที่เราอ่านอันที่จดรู้เรื่องบ้าง ถ้าไม่รู้เรื่องเลย แนะนำเรียนใหม่ แต่ถ้าเรียนใหม่แนะนำว่าเวลาเรียนจบ 1 บท ให้ทำสรุปตามความเข้าใจของเรา เวลาย้อนกับมาทวนจะได้ไม่ลืม เป็นกำลังใจให้ครับ

0
dekซิ่ว 17 ก.ค. 63 เวลา 16:00 น. 6

เฟซบุ๊คพี่ดราฟครับ ไปไล่ตามทุกคลิป แล้วในช่วงใกล้สอบจะมีไลฟ์ ทำแค่นี้ยังไงก็ 100+ เล่าจากประสบการณ์ครับ

1
..... 17 ก.ค. 63 เวลา 16:24 น. 7

แนะนำช่อง joyzymantutor ในยูทูปค่ะ มีสอนเนื้อหาทั้งหมดแบบรวดรัดแล้วยังมีสอนpat1ค่ะ เราได้200+เพราะพี่เค้าเลย

3
Tom 17 ก.ค. 63 เวลา 18:24 น. 7-2

พี่ครับผมขอชื่อเฟซได้มั้ยครับ อขากปรึกษาPat1 ครับ

0
..... 17 ก.ค. 63 เวลา 18:45 น. 7-3

ขอเฟสน้องแทนได้ไหม เดี๋ยวพี่แอดไป

0
souranxz 18 ก.ค. 63 เวลา 16:52 น. 8

ฝึกทำโจทย์เป็นบทๆไปค่ะ ในยูทูปมีคลิปสอนฟรี อันนี้หาช่องที่เราเรียนแล้วเข้าใจมากที่สุดดูไปเรื่อยๆ

ส่วนข้อสอบแนะนำว่าอย่าเพิ่งไปตะลุย ไปตะลุยข้อสอบแบบจับเวลาซักมกราก็ดีค่ะ จะได้ไม่ทิ้งช่วงนานนัก สู้ๆนะคะ

1
by tan 20 ก.ค. 63 เวลา 11:19 น. 9

แนะนำคอร์ส pat 1 hack ของ opendurian นะคะ ใช้ได้ดีเลยถ้าต้องสอบ pat 1 สอนเข้าใจง่าย ที่สำคัญคือเป็นแบบออนไลน์ด้วย มีหนังสือให้อะไรให้

* ถ้าอยากได้สรุปสูตรคณิตลองทักมาคุยกับเราได้นะคะ เราสรุปจากคอร์สนี้แหละค่ะเป็นแนวทางสำหรับสอบ pat 1 โดยเฉพาะเลย

ไดเรกไอจี ig : tanuhchalectures มาถาม หรือถามใต้คอมเม้นต์นี้ก็ได้นะคะ

2
มัณทนา [ทีมหลบหนีโควิด 19] 23 ก.ค. 63 เวลา 14:20 น. 10

พี่ขอแนะนำคอร์สออนไลน์ Dek-D's School ของเว็บเด็กดีต่ะ

https://school.dek-d.com/

พี่เรียนจบม.6 ไปตั้งแต่ปี 2552 แล้วยังกลับไปลงเรียนคอร์สพิชิต TCAS คณิตศาสตร์เลยนะ

เป็นคอร์สที่ทบทวนเนื้อหาทุกบทและทำแนวข้อสอบตะลุยโจทย์

ตอนนี้กำลังเรียนคอร์สพิชิต TCAS ภาษาไทย แต่เป็นตะลุยโจทย์อย่างเดียว (เรียนจบแล้ว)

กับคอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ แต่เป็นตะลุยโจทย์อย่างเดียว

เพื่อนำทั้งสามวิชาไปประยุกต์ใช้กับการทำข้อสอบภาค ก. ในการสอบข้าราชการ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

PPP 23 ก.ค. 63 เวลา 16:21 น. 12

ขอแนะนำประสบการณ์ของเราเองนะ

สำหรับเราอยู่สายวิทย์แต่เราเองเคยสอบคณิตพื้นฐานเรื่องเลขยกกำลังของที่ทุกสายเรียนได้ 0/16 คะแนน จากวันนั้นเราเริ่มโดยการเก็บเนื้อหาทั้งหมดให้แม่น ( หนังสือที่เราใช้ก็คือหัวใจคณิตศาสตร์ ม.ปลาย , แต่เราคิดว่าหนังสือถ้ามีเล่มอื่นที่ใช้อ่านแล้วก็ใช้เล่มนั้น ) ควบคู่กับการทำข้อสอบ Pat1 เก่าไป ( ทำไม่ทุกข้อ สุ่มข้อทำทุกบท ) ตอนแรกทำไม่ได้เลยเราก็เปิดเฉลยนั่งเขียนตามแล้วทำความเข้าใจในแต่ละ step ของข้อนั้น ซึ่งข้อสอบ Pat1 มันมีแพทเทิร์นที่ซับซ้อนแต่ก็เดิมๆมาหลายปี ถ้าทำไปเรื่อยๆจะคล่องมากเลย(โดยต้องเข้าใจจริงๆนะ) เมื่อทำตามขั้นตอนนี้เสร็จ เราก็มานั่งทำข้อสอบเก่าเหมือนเดิมแหละโดยทำทุกข้อตั้งแต่ปี 54-62 ข้อที่ยากแบบโอเวอร์ก็ข้ามแต่น้อยมากที่จะข้ามไป แนะนำว่าควรทำจนแบบนึกออกว่าในข้อนั้น step ที่ 1 2 3 4 มันเป็นแบบนี้ ทำอย่างนี้นะ และต้องอดทนฝืนใจอยู่กับแพท 1 ให้ได้ (ความอดทนสำคัญมากกกับแพท 1) ถ้าทำแบบนี้ได้คะแนนสูงชัวร์ แต่ก็ยากอยู่ 555 ขึ้นอยู่กับตัวผู้ฝึกฝนเองนะ วิธีฝึกฝนของเราทำให้ปีนี้เราได้คะแนน PAT1 2xx ดังนั้นหัวใจสำคัญคือ ต้องใจแข็งมาก ฝึกจนกว่าจะได้ เก็บเนื้อหาให้แม่น และอีกข้อคือต้องรู้จักสไตล์ข้อสอบแพท 1 ว่าเป็นยังไง เพราะข้อสอบก็เหมือนกับเกม(ถึงแม้จะไม่สนุกเท่าไหร่) แต่มันมีวิธีเล่นให้ชนะ(สอบให้ได้คะแนนเยอะและทำข้อสอบทันหรือทำได้มากขึ้น) เช่น เทคนิคตัดชอยส์ ( บอกละเอียดไม่ได้จริงๆ เพราะ ลูกเล่นข้อสอบมันเยอะจริงๆ ) , แพทเทิร์นของข้อสอบในแต่ละบท

ยังไงก็สู้ๆน้าา เป็นกำลังใจให้ครับ

0