Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องการรับน้องเข้าสายรหัส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเราอยากจะเล่าการรับน้องเข้าสายให้ฟังเพราะไม่รู้ว่าเราควรจะยอมทำเพื่อจะได้ไม่มีปัญหากับเพื่อนหรือจะขอออกจากสายเลยดี ขอเล่าก่อนนะคะว่าเราเรียนวิศวะเครื่องกล(ขอไม่บอกมอนะคะเพราะเป็นมอดังบอกไปคงมีปัญหา)แล้วมอไม่ให้รับน้องเพราะโควิดเราเลยได้เรียนเลย ทีนี้พอมาเข้าสายเราก็โดนเรียกไปรายงานตัวต่อหน้าที่โรงอาหารตอนเที่ยงตรงแถมเรามีเรียนตอนเที่ยงครึ่งและตอนนั้นก็มีเรียนเช้าตั้งแต่แปดโมงถึงสิบเอ็ดโมงเรียนเสร็จเราก็อาบน้ำแต่งตัวแล้วต้องไปส่งของให้ลูกค้าที่ไปรษณีมาหารุ่นพี่ก็เที่ยงพอดีไม่ได้ทานเข้าวด้วยซ้ำแต่เราไม่ได้โกรธอันนั้นที่เราปรี๊ดคือรุ่นพี่มาว่าเพื่อนเราเพราะแค่มันไม่ไหว้รุ่นพี่ที่ตลาดแค่นั้น แถมพอเรารายงานเสร็จตอนนั้นรุ่นพี่ก็ทักในกลุ่มสายว่าให้พวกเราไหว้ทุกคนที่ใส่ช็อป ตอนนั้นแทบจะพิมพ์กลับไปแล้วว่าเราชอไม่ไหว้ได้มั้ยเราจะไหว้เฉพาะอาจารย์ ป้าพนักงานและลุงรปภ.แต่ละตึกเท่านั้นส่วนรุ่นพี่บางคนเราก็ไหว้เฉพาะคนที่รู้จักและนับถือ แต่กลัวพูดไปเพื่อนก็จะเดือดร้อนเพราะเราอีกเราเลยไม่กล้าปะทะกับพี่เท่าไหร่เลยเลือกที่ะไม่ตอบอยู่เงียบ ๆแทน พอมาตอนนี้ก็ให้เราทำคริปรายงานตัวแบบตลก ๆซึ่งเราไม่รู้จะทำยังไงพอถามไปแค่ว่ารายงานแบบธรรมดาได้มั้ยพี่คนนั้นก็บอกเป็นคำสั่งรุ่นพี่ เราเลยตัดสินใจไม่ทำเพราะมันดูไร้สาระเกินไปแต่อีกใจก็กลัวว่าเพื่อนในสายเราจะโดนเล่นอีก เราปรึกษารุ่นพี่วิศวะคอมที่สนิทด้วยพี่เขาก็บอกว่าถ้าน้องไม่โอเคตรงไหนก็ให้บอกรุ่นพี่ไปแต่พอเราบอกพี่เขาไปว่าไม่โอเคพี่เขาก็บอกว่ารุ่นพี่สั่งมาอีกทีเราเลยแย้งไม่ได้ เราควรทำยังไงดีคะ? จะออกจากสายเลยดีมั้ยแล้วออกเพื่อนเราจะโดนเล่นมั้ยกลัวว่าเพื่อนจะโดนเพราะเรา
ยาวหน่อยขอโทษนะคะมันอัดอั้นมาก พี่เราก็บอกว่าสาขานี้ปัญหาเยอะรุ่นพี่เป็นพวกไม่ฟังใครจนโดนอาจารย์เพ่งเล็งเพราะรับน้องแรงมาแล้ว 
และถ้าเราออกจากสายแล้วพี่เขาบอกว่าเราจะไม่ได้ใส่ช็อป สาขาเรามีสองช็อปนะคะเห็นว่าอีกช็อปต้องเป็นรุ่นพี่สายรหัสมอบให้หลังกิจกรรมวิ่งอะไรนี่แหละค่ะ
ขอบคุณที่รับฟังนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น