Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวเที่ยวอยุธยา จะไปกี่คราก็ตราตรึง ประทับซึ้งถึงทรวงใน งามวิไลโบราณสถาน สวยอลังการสะท้านโลกา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอกราบสวัสดี๊ดี สวีดั๊ดดัดนักเขียนบล็อกฝึกหัด รวมทั้งเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ผองชาวไทยที่น่ารักกันทุกๆคนนะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล็อกเกอร์สมัครเล่นแนวๆกากๆ โกโรโกโส ขอมาเฮลโหลจ๊ะจ๋า ดี๊ด๊า บ้าๆบอๆ ต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนจนโลกเบี้ยวไปหนึ่งข้าง ให้ท่านได้สพร่างอ่านกันแบบระรัว จนปวดหัว ปวดสมองกันอีกเหมือนกันทุกๆบล็อกที่ผ่านมานะค่ะ ถือว่ามาอ่านบล็อกฆ่าเวลา ส่วนเดี๊ยนเองก็ได้มาเขียนบล็อกหลังเลิกงานประจำไปค่ะ บล็อกจะได้ไม่ร้างนะค่ะ

เข้าเรื่องของวันนี้เลยนะค่ะ เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านช่วงวันที่ 22 ส.ค.2560 ดิฉันได้วันหยุดประจำเดือนพอดีค่ะ หลังจากที่กลับมาจากญี่ปุ่นก็ง่วนทำแต่งานและก็ต้องเขียนรีวิวลงในบล็อกกว่าจะจบ เล่นเอาเดี๊ยนมือหงิกไปเลยล่ะค่ะ ใหนจะทั้งเรื่องงานและก็เรื่องเว็ปบล็อกที่ต้องรีวิว เพราะใหนๆก็อุตสาห์ตั้งใจเขียนและทำมาเป็นปีแล้ว ยังไงก็คงไม่จรลีหายไปอย่างแน่นอนค่ะ ถึงแม้มีคนมาอ่านวันละ 1 คน เดี๊ยนก็สุขล้นเบิกบานฤทัยแล้วค๊า

ซึ่งได้วันหยุดประจำเดือนมา ไม่รู้จะไปเที่ยวที่ใหนดี ตอนแรกอยากไปพักไกล แต่สตังก็เริ่มหมดแล้ว ทริปตะล่อนเที่ยวประจำเดือนสิงหาคม เดี๊ยนเลยจัดทริปเที่ยวไปใกล้ๆแล้วกันค่ะ เลยไปเที่ยวอยุธยาดีกว่าค่ะ เมืองท่องเที่ยวอยู่ใกล้กรุงเทพ ไปเสพกี่ครั้ง ก็งามเป๊ะปังอลังการเว่อร์ ทั้งอาหารและขนม นมเนย อบเชย ก็หอมอร่อยเลิศเลอล้ำค่า เดินศึกษาเมืองเก่า เล่าย้อนความหลัง เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของบรรพรุษชาติไทย ที่แสนจะเกริกก้องเกรียงไกร กอบกู้ชาติไทยให้กลับมาเป็นเอกราชอีกครั้ง หลังจากสุญเสียกรุงไป ก็ทิ้งไว้ซึ่งความเจ็บปวดและภูมิหลังของซากปรักหักพังให้ได้เรียนรู้อยู่มาจนถึงปัจจุบันค่ะ โดยการไปเที่ยวครั้งนี้ก็ไม่ได้แวะไปค้างคืนที่นั้นเลยค่ะ เพราะไปเที่ยววันเดียวแบบไปเช้า-เย็นก็กลับค่ะ (โดยรีวิวในบทความนี้ค่อนข้างจะเน้นความรู้ค่ะ น่าจะมีประโยชน์กับผู้อ่านไม่มากก็น้อยค่ะ ผิดพลาดยังไงต้องขออภัยค่ะ)

หลังจากที่ไม่ได้เที่ยวอยุธยานานมากๆค่ะ เพราะหากไปอยุธยาส่วนใหญ่ก็ไปไหว้พระ กินก๋วยเตี๋ยว เดินเที่ยวตลาดน้ำ แล้วก็กลับแวะกลับกรุงเทพ แต่ในการไปเที่ยวครั้งนี้ก็ไม่ได้ไปเหมือนที่ผ่านมาค่ะ เพราะทริปนี้มาคนเดียว เลยขอไปเที่ยวแบบได้ศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย เช่าจักรยานปั่นแวะไปตามโบราณอันสำคัญ น่าจะได้ความรู้และมีประโยชน์บ้างค่ะ โดยทริปนี้ตอนแรก เดี๊ยนกะว่าจะไปแต่เช้า แต่ติดธุระเรื่องงานนิดหน่อย กว่าจะได้ออกจากกรุงเทพก็เกือบเที่ยงแล้วค่ะ ทริปนี้ เดี๊ยนก็เลยได้เที่ยวอยุธยาแค่ครึ่งวันค่ะ ทริปนี้เลยจัดไปเท่าที่ได้แล้วกัน เดียวไว้วันหลังค่อยมารีวิวใหม่ค่ะ

เอาล่ะค่ะ เดี๊ยนเองก็บ่นพร่ำเพร้อพรรรณา บ้าๆบอๆมาเยอะแล้ว ขอมาบรรเลงเขียนรีวิวปั่นจักรยานเที่ยวเมืองเก่าอยุธยาให้ทุกๆท่านได้มาสไลด์มือถืออ่านบทคว่ทและดูภาพตามกันไปได้เลยจ้า ผิดพลาดขออภัยด้วยนะค่ะวันที่ 22 ส.ค.2560 ดิฉันเลือกวิธีการเดินทางโดยรถตู้ไปอยุธยา ตอนแรกกะว่าจะขับมอเตอร์ไซต์จากที่บ้านไป แต่มอเตอร์ไซต์ของเดี๊ยน คันมันเก่าและสับปะรังเคมากๆแล้ว เกรงขับไปจะพังเอากลางทาง เลยเลือกเดินทางไปโดยรถตู้ดีกว่า แถมสะดวกและง่ายดีค่ะ

1.โดยวิธีการเดินทางก็คือมาขึ้นรถที่ท่ารถตู้แถวรังสิตค่ะ ใกล้ฟิวเจอร์พาร์คค่ะ เนื่องจากไม่ได้มาแถวนี้เสียนาน ปกติจะรถขึ้นรถตู้ตรงป้ายรถเมลล์จะมีรถตู้ผ่านมารับตลอด แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว ตั้งแต่มีการจัดระเบียบรถตู้ ก็ต้องข้ามถนน ข้ามสะพานลอยไปขึ้นของท่ารถตู้ที่เค้าจัดไว้ค่ะ

2.ตอนขึ้นมาบนรถตู้ยัง ไม่ค่อยมีคนมานั่งเลยนะค่ะ แต่ไม่นานนักคนก็มาเต็มคันค่ะ แป๊บเดียวเอง ส่วนค่าโดยสารรถตู้จากฟิวเจอร์พาร์ครังสิตไปอยุธยาก็ไม่ได้แพงเลยค่ะ แค่ 40 บาทเองจ้า

สามารถดูต้นฉบับได้ที่นี้

URL https://khunnaiver.blogspot.com/2017/09/Ayutthaya-travel-review.html

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น