Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำซีรีส์เกาหลีจากNetflix เพิ่มสีสันในชีวิตที่มีแต่เรื่องเครียดๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วงนี้มีทั้งปัญหาโรคระบาด ปัญหาการเมือง ตัวเจ้าของกระทู้เองก็มีเรื่องเรียนที่ทำให้เครียดและการใช้ชีวิตให้ผ่านไปแต่ละวันแทบจะหาสีสันด้านความบันเทิงให้กับชีวิตได้ยากมาก แต่มีสิ่งนึงที่ช่วยให้ดีขึ้นมาหน่อยก็คือ..ซีรีส์จากNetflixค่ะ เสียเงินไปแล้วก็ด้องใช้ให้คุ้ม55555 เจ้าของกระทู้และเพื่อนๆเลยรวบรวมซีรีส์มาฝากค่ะ




เริ่มที่เรื่องแรกเพื่อนเจ้าของกระทู้นำเสนอมาค่ะ

My ID is Gangnam Beauty ไอดีของฉันคือดอกไม้พลาสติก  เป็นซีรี่ส์ที่เกี่ยวกับการให้ความใส่ใจกับเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกและการ Bully กันของคนในสังคมได้ดีที่สุดเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว เนื้อเรื่องจะประมาณว่า นางเอกนั้นโดนล้อเรื่องหน้าตาอยู่บ่อยครั้ง ใครๆก็มองว่าเธอไม่สวย จนก่อนเข้ามหาลัยเธอได้ตัดสินใจศัลยกรรมใบหน้าของเธอ แต่เธอคิดผิด เพราะการที่เธอมีใบหน้าที่สมบูรณ์แบบเกินไปแบบนี้ แม้การกลั่นแกล้งจะเปลี่ยนไป แต่ก็ไม่อาจเปลี่ยนทัศนคติด้านลบที่มีต่อเธอได้อยู่ดี เธอจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อพิสูจน์ตัวเองว่า ‘เนื้อแท้ที่อยู่ภายใต้พลาสติกเหล่านั้นงดงามเพียงใด’  แต่ถึงอย่าใดคือพระเอกงานดีมาก เนื้อเรื่องดี ได้แนวคิดหลายๆอย่าง แนะนำค่ะ ต้องไปดู   รับรองต้องดูซ้ำรอบสองแน่นอนจ้า







มาต่อกันที่เรื่องที่2เลยดีกว่าค่ะ เพื่อนเจ้าของกระทู้คนนี้ไม่ค่อยดูซีรีส์เกาหลีเท่าไร่แต่เรื่องนี้สุดจริงค่ะที่ทำให้เพื่อนเจ้าของกระทู้ดูได้

Crash landing on you (ปักหมุดรักฉุกเฉิน) เป็นซีรีย์ที่โด่งดังมากๆทั้งที่ไทยและเกาหลี เป็นซีรีย์ที่พล็อตเรื่องเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหญิงสาวสวยบ้านรวยมากคนหนึ่ง ที่เธอมีปมภายในใจ วันหนึ่งเธอได้ไปเล่นกีฬาพาราไกลดิ้ง แล้วเกิดอุบัติเหตุพายุหมุนพัดเธอจากเกาหลีใต้ไปเกาหลีเหนือ บริเวณขอบชายแดนเกาหลีเหนือแต่โชคดีที่เธอได้รับความช่วยเหลือจากทหารสุดหล่อของเกาหลีเหนือ และนั้นเป็นจุดเริ่มต้นความวุ่นวายของสาวเกาหลีใต้ที่ไปติดออยู่ที่เกาหลีเหนือจึงได้เริ่มต้นขึ้น  เรื่องนี้พระเอกหล่อมาก อยากแนะนำให้ดูกันมากๆเลยค่ะ เนื้อเรื่องก็สนุก แวบแรกที่พูดถึงทหารเกาหลีเหนือ คือนึกถึงความดุ ความน่ากลัวและโหดมากๆ แต่มาดูซีรีย์เรื่องนี้แล้วก็คือพีคเลยนะคะ พระเอกดูมีความอบอุ่น ใจดี เวลาที่นางเอกขอความช่วยเหลือ เค้าก็จะช่วยเหลือนางเอกอย่างเต็มที่ และที่สำคัญเรื่องนี้นางเอกฉลาดมากๆจึงทำให้เอาตัวรอดได้ อ่านรีวิวแล้วอย่าลืมไปดูกันนะคะ เรื่องนี้ดีมากจริงๆค่ะ 







เรื่องที่3อยากไม่รอช้าค่ะ

Weightlifting Fairy Kim Bok-Joo เป็นซีรี่ย์ที่เหมาะกับใครหลายๆคนที่ชื่นชอบแนวRomantic-comedy ดูแล้วไม่เครียด ไม่ร้องไห้เสียน้ำตา มีแต่ความสนุกสนาน ซึ่งเป็นเรื่องราวของนางฟ้ายกน้ำหนัก”คิมบ๊กจู”และนักกีฬาว่ายน้ำสุดหล่อ”จองจุนฮยอง”แต่ประสบปัญหาทางด้านจิตใจ จึงต้องมีคนมาช่วยแก้ปัญหานี้แต่จะแก้ยังไงก็ต้องไปติดตามกันในซีรี่ย์อีกทีนะคะ เพราะเรื่องราวครั้งนี้ไม่ได้มีแต่ความสนุกแต่ปนไปด้วยความพีคที่คาดไม่ถึงอีกมากมายพลาดไม่ได้เลยนะคะ







จากที่เพื่อนของเจ้าของกระทู้แนะนำไปก็คือพระเอกหล่อทุกเรื่องจริงๆค่ะ55555

มาที่ฝั่งของเจ้าของกระทู้หน่อยนะคะ อาจจะมากกว่าเพื่อนหน่อยเพราะมีแต่เรื่องดีๆที่อยากแนะนำให้ตามไปดูค่ะ




ออกตัวก่อนนะคะว่าอาจจะเน้นสืบสวนสอบสวนหน่อยๆเพราะเจ้าของกระทู้ดูโรแมนติก ดราม่าไม่ค่อยรอดค่ะ

(ต่อจากนี้เจ้าของกระทู้ขอเปลี่ยนสรรพนามแทนตัวเองนะคะ)

เรื่องแรกที่เราจะะแนะนำนะคะ เป็นเรื่องที่เรามูฟออนไม่ได้เลยดูตอนจบเสร็จต่อตอนแรก แล้วก็จบแล้วก็เริ่มใหม่

while you were slepping เป็นเรื่องราวของนัมฮงจู นักข่าวที่ฝันเห็นเหตุการณ์ในอนาคตแล้วมักจะเกิดขึ้นจริงมาตลอดส่วนมากจะเป็นเรื่องไม่ดีแต่ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้จนกระทั้งอัยการชองแจชานเข้ามาในชีวิตและสามารถเปลี่ยนแปลงความฝันของฮงจูได้ แต่ไม่ได้มีเพียง2คนนี้เท่านั้นที่ฝันเห็นอนาคตยังมีฮันอูทักตำรวจหนุ่มที่ฝันได้ด้วย เพราะอะไรต้องไปลองดูนะคะ เรื่องนี้เราไม่ได้หวังเลยดูจากปกแล้วแฟนตาซีแน่ๆ ดราม่าแน่ๆ เลยดูไปพร้อมกับความไม่คาดหวังเลยค่ะ แต่พอดูตอนแรกไปซูจีน่ารักมากกกกกก จงซอกก็ดี แฮอินก็ดี ดีไปหมดแรกๆอาจจะงงอันไหนความฝันความจริงแต่สุดท้ายมีเฉลยค่ะ เราประทับใจหลายอย่างในเรื่องนี้มาก ทั้งบทที่มีคำคมดีๆ พระนางที่ไม่งี่เง่า มีคดีต่างๆที่ช่วยกันหาคนร้าย ใครชอบสืบสวนสอบสวนที่ไม่เครียดดูแล้วฟีลกู้ดเรื่องนี้แนะนำเลยค่ะ +เพลงประกอบเพราะมากๆๆๆ




เรื่องต่อมาก็ยังคลั่งรักซูจีอยู่ค่ะ

vagabond เรื่องราวของชาดัลกอนที่สูญเสียหลานชายไปในอุบัติเหตูเครื่องบินตก แต่มาทราบภายหลังว่าเป็นการก่อการร้าย และผู้อยู่เบื้องหลังคือผู้มีอิทธิพลระดับประเทศ ดัลกอนจึงร่วมมือกับโกแฮรินที่ทำงานอยู่ในN.I.S.แต่ก็ยังมีหนอนแฝงอยู่ ดัลกอนจะสามารถหาตัวคนร้ายได้หรือไม่และจะจัดการยังไงก็ต้องไปหาดูค่ะ เรื่องนี้เพื่อนเราแนะนำมาค่ะดูแรกๆปวดหัวมากกกก5555ศัพท์ทางการเยอะมากจนต้องเปิดพากย์ไทยค่ะ(ปกติดูแต่ซับเพื่ออรรถรสค่ะ) เน้นแอคชั่น การหักหลังซะส่วนใหญ่ ตอนจบที่เฉลยเรื่องทั้งหมดคือพีคมากๆ มีฉากน่ารักๆของพระนาง แล้วก็ปมทิ้งท้ายให้ไปลุ้นต่อที่ภาค2ค่ะ




เรื่องสุดท้าย....

My Secret Terrius เรื่องราวของคิมบนสายลับที่ถูกใส่ร้ายว่าเป็นหนอนและมีแผลในใจเรื่องความรักที่มาซ่อนตัวและคอยสืยคดีอยู่ข้างบ้านโกแอรินแม่หม้ายลูก2ที่สามีที่เสียไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่คิมบนกำลังตามสืบ จึงสมัครเป็นพี่เลี้ยงเด็กแฝดทั้ง2 พร้อมกับสืบคดีไปด้วย เรื่องนี้มาแนวอบอุ่นหัวใจมากค่ะ เก็นความอบอุ่นของพระเอก ความฉลาดของนางเอก ตอนท้ายที่เฉลยตัวหนอนที่แท้จริงก็พีคนิดหน่อยเพราะเราไม่ค่อยไว้ใจเขาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว55555







เท่าที่แนะนำมาก็เป็นเพียงแค่บางส่วนนะคะถ้ามีเพิ่มจะมาแนะนำในภายหลังค่ะ













 ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ นี่เป็นกระทู้แรกหากผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>