Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงไม่ให้หลุดรอบ3ค่ะ #แพทยศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่าต้องได้คะแนนประมาณเท่าไหร่ พอส่งรอบ3แล้วทำให้ไม่หลุด ในแต่ละวิชามันควรต้องได้คะแนนเท่าไหร่ค่ะ #เด็กซิ่ว #เด็ก63–>#เด็ก64 เราซิ่วมาเพื่อจะสอบใหม่คะแนนรอบที่แล้วน้อยมาก ใครรู้ช่วยตอบหน่อยน่าา ขอบคุณค่ะ
ปล.อยากเข้าคณะแพทยศาสตร์มากค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Mill 29 ก.ค. 63 เวลา 08:00 น. 1

65+ เผื่อคะแนนเฟ้อด้วย ถ้าเคยสอบมาแล้วก็น่าจะจับทางข้อสอบได้บ้างนะ ไม่ก็แพทย์ท้ายตารางก็น่าจะเข้าไหวอยู่ ถ้าไม่เกี่ยงเรื่องไปเรียนไกลบ้าน

1
mrssomsri 29 ก.ค. 63 เวลา 18:57 น. 2

กสพท.รอบ 3 ปี 2563

ต่ำสุดของ กทม.(เฉพาะ ม.รัฐบาล) คือ แพทย์พระมงกุฎ 63.2846

ต่ำสุดของ ประเทศ (เฉพาะ ม.รัฐบาล) คือ ม.เทคโนสุรนารี 62.4473


แต่ละวิชาควรได้เท่าไร คุณเคยสอบแล้ว คงทราบดีว่า วิชา คณิต กับ อังกฤษ มีน้หนักมากกว่า วิทย์ แต่ละวิชา และ สังคม กับ ไทย และยังมีวิชาความถนัดแพทย์อีก 30

ดังนั้น ถ้าพูดแบบรวมๆ แต่ละวิชาก็ไม่ควรต่ำกว่า 65 โดยเฉพาะวิชา คณิต กับ อังกฤษ เพราะถ้าต่ำกว่า 65 ก็ต้องเป็นภาระของวิชาที่เหลือเอาชดเชย ซึ่งทำได้ยากมาก


ส่วนวิชาความถนัดแพทย์ควรได้ 20 ขึ้นไป เพราะน้ำหนัก 30% คือมากสุดใน 8 วิชา


ขนาดคุณเคยสอบแล้ว แต่ก็ยังเหมือนเด็กที่ไม่เคยสอบ น่าห่วงมากว่าปีนี้จะซิ่วสำเร็จอย่างที่คิดไว้ไหม เพราะเด็กทุกรุ่นที่อยากเรียนแพทย์ เขาทุ่มสุดตัวกันมาหลายปีก่อนสอบ โดยเฉพาะคณะ/มหาลัยดัง 3 แห่ง จุฬา ศิริราช และรามา

3
ADPKD 30 ก.ค. 63 เวลา 21:38 น. 2-1

คุณใช่คนเดียวกับคนที่ comment ในกระทู้สายศิลป์ติดเเพทย์ได้ไหม รึป่าวเห็น ip เดียวกันเลย 124.120.116.89 ที่ชอบตัดกำลังใจคนอื่นอะ เเต่ไม่ได้ใช้ user นี้อะใช่รึป่าว เเต่คงไม่ใช่มั้งลักษณะการพิมพ์ user นี้ดูดี เเต่อันนั้นดูเหยียดๆ คนอย่างไรก็ไม่รู้ คงไม่ใช่มั่ง

0
M_a_R_c_H 29 ก.ค. 63 เวลา 19:10 น. 3

เอาจริงๆ การเข้าแพทย์ กสพท น้องจากต้องอาศัยมันสมอง แล้วอีกส่วนหนึ่งคือต้องอาศัยดวงด้วยครับ

มันสมอง คือทักษะวิชาการ นั่นคือน้องต้องทำคะแนนให้ได้มากที่สุดทั้งวิชาเฉพาะแพทย์และวิชาสามัญ เพราะแต่ละปีจะมีความฝืดความเฟ้อไม่เท่ากัน และอย่างที่น้อง (ควรจะ) ทราบดี การเข้าแพทย์ กสพท จะใช้คะแนนปีต่อปี ไม่สามารถนำคะแนนปีเก่ามาใช้ได้ ดังนั้น ต้องทำทุกวิชาให้เต็มที่ที่สุดครับ


ส่วนที่บอกว่าดวง คือว่าคะแนน กสพท แต่ละปี จะแบ่งไป 3 กลุ่มใหญ่ คือหัวตาราง กลาง และท้ายตาราง

กลุ่มแพทย์หัวตาราง เช่น ฬ ศิริราช รามา รามา-จุฬาภรณ์ และ ฬ-ทอ

กลุ่มกลาง เช่น นวมินทร์ มธ มช มข มอ วพม-ญ

และกลุ่มท้ายตาราง เช่น วพม-ช บูรพา สุรนารี มฟล เป็นต้น


ทุกปี จะมีเหล่ากูรู 2-3 ท่าน มีคอยแนะนำการเลือกลำดับของกลุ่ม กสพท ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีนะครับ แต่อย่างไรก็ตาม น้องก็ต้องเชื่อตัวเอง เพราะกูรูเหล่านั้น ก็ไม่ทราบหรอกว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะสิ่งที่แนะนำก็มาจากการคาดคะเนและหลักสถิติ เพราะสุดท้ายแล้ว คนทีี่ตัดสินชะตาชีวิตคือตัวน้องเอง ถ้าน้องแบบอยากเรียนแพทย์หัวตาราง แต่ได้คะแนนประมาณ 64-65 แล้วปีนั้นคะแนนเฟ้อ น้องก็อาจจะหลุดแพทย์ได้ แต่ถ้าน้องรู้สึกว่าอยากเรียนแพทย์ ที่ไหนก็ได้ ก็อาจจะเหลือคละๆกัน และ play safe ท่ี่แพทย์ท้ายตาราง หรีือถ้ามีเงินหน่อยก็ลงแพทย์เอกชนไว้ แบบนี้น้องไม่หลุดแน่นอน พอ get idea มั้ยครับ

1
RPGN 30 ก.ค. 63 เวลา 17:35 น. 4

ไม่หลุดรอบ 3 คงต้องได้คะเเนนรวม > 65 ถึงจะปลอดภัย ส่วนเรื่องคะเเนนเเต่ละวิชาต้องขึ้นอยู่กับความถนัดของจขกท.เอง ถ้าเก่งอังกฤษ ก็ลองดูว่าค่าคะเเนนต่ำสุดของตัวเองคาดว่าจะได้เท่าไหร่เเล้วลองถ่วงกับวิชาที่ไม่ถนัดดูจะรู้ว่าต้องได้เท่าไหร่ เช่นถ้าคิดว่าได้เเน่ๆ อังกฤษ 80 เเล้วไม่เก่งเคมี ก็ลองดูว่าถ้าได้เคมีสัก 40 จะพอไหมที่จะได้สัก 65 อะไรเเบบนี้ เเต่วิชาที่เฉยๆ ควรอยู่ราวๆ 60-70 ขึ้นไป วิชาเฉพาะมาตรฐานคือ 20 เเต่ถ้าได้มากกว่านี้จะช่วยถ่วงวิชาที่ไม่ถนัดได้มากๆ ไม่ต้องเหนื่อยมากลองออกเเบบคะเเนนตัวเองเเล้วจะพอรู้ว่าจะต้องอ่านหนังสือเเบบไหนเน้นไปทิศทางไหนเนาะ

1
กัลย์ 2 ส.ค. 63 เวลา 09:08 น. 5-1

เป็นลิงค์เกี่ยวกับกระทู้ขายความคิด เรียกร้องให้ยกเลิกโควตาแพทย์พื้นที่

และยกเลิก ไม่ให้สายอื่นๆ สอบแพทย์ กสพท.

ไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวข้องกับหัวข้อกระทู้นี้เลย

0
Check 2 ส.ค. 63 เวลา 09:13 น. 5-2

อ่านตรงไหนไม่ทราบครับ ว่าเรียกร้องให้ยกเลิก กลับไปอ่านใหม่หลายๆรอบน้ะ ตาจะได้สว่าง หรือจิตใจคับแคบซะจนหน้ามืดตามัว

0
มัณทนา [ทีมหลบหนีโควิด 19] 1 ส.ค. 63 เวลา 18:02 น. 6

พี่ไม่ได้เรียนจบหมอ

กสพท.

เด็กซิ่วไม่ดู O-NET

วิชาสามัญทุกวิชาต้องได้ 50+

วิชาเฉพาะแพทย์ พี่ไม่เคยแง้มๆดูพวกหนังสือเตรียมสอบของวิชาเฉพาะแพทย์ ต้องฝึกทำเยอะๆ

1
Check 2 ส.ค. 63 เวลา 09:18 น. 7

อ่านตรงไหนไม่ทราบครับ ว่าเรียกร้องให้ยกเลิก กลับไปอ่านใหม่หลายๆรอบน้ะ ตาจะได้สว่าง หรือจิตใจคับแคบซะจนหน้ามืดตามัว อย่ากลัวความจริงซิครับ โดยเฉพาะเด็กกรุงเทพ เด็กจังหวัดนนทบุรี เด็กที่อยู่จังหวัดไม่มีโควต้า มาช่วยกันสร้างความเป็นธรรม มันเป็นสิทธิมนุษย์ชนขั้นพื้นฐานตามนัฐธรรมนูญที่เราต้องสามารถไปที่ไหนก็ได้ในประเทศนี้ เราเป็นชนกลุ่มน้อย 2 จังหวัดที่ถูกริดรอนสิทธิ

https://www.dek-d.com/board/view/3985626/

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

เด็กชิล 3 ส.ค. 63 เวลา 18:53 น. 9

เราก็ซิ่วจาก63ไป64เหมือนกันค่ะซิ่วอยู่บ้านด้วย ปีที่แล้วเราไม่ติดเราว่าเป้าหมายเราไม่ชัดเจนพอปีนี้เรามีเป้าหมายที่ชัดเจนแล้วเราตั้งเป้าคะแนนไว้ดังนี้ค่ะ

คณิต 66+

อังกฤษ70+ เอาไว้ดึงคณิต

ฟิสิกส์ 72+

เคมี80+ เอาไว้ดึงชีวะเราถนัดเคมีที่สุด

ชีวะ65+

ไทย80+เอาไว้ดึงสังคม

สังคม60+ อันนี้ก็ยากเหมือนกันปีที่เเล้วเราประมาทสังคมเลยแป๊กเลย

ความถนัด 190+ เราไม่หวังกับจริยธรรมมันยากมากสำหรับเรา


วิชาที่เราเอาไว้ถ่วงดุลกันจะมีน้ำหนักคะแนนเท่ากันเพราะปีที่แล้วเราเคยจะเอาไทยสังคมมาดึงคณิตล้มไม่เป็นท่าอย่าหาทำนะคะ

รวมไปแล้วจะได้67.627 เราอยากเรียนแพทย์วะชิระเราคิดว่าถ้าได้ตามเป้าเราไม่หลุดแน่นอน

เราเข้าใจเธอนะเราก็เครียดมากเหมืนกันเราอยู่บ้านคนเดียวทำโจทย์ทั้งวันแต่เราก็ยังเครียดอยู่ดีโดยเฉพาะช่วงสิ้นเดือนแต่ช่วงต้นเดือนกับกลางเดือนไม่เท่าไหร่

สู้ๆนะสู้ไปด้วยกัน


1
MAYYQ 6 ส.ค. 63 เวลา 16:32 น. 9-1

ขอบคุณที่เข้าใจน่าา ขอบคุณสำหรับแนวคิดดีๆค่ะ

0
สู้ๆค่า 8 ส.ค. 63 เวลา 13:00 น. 10

สำหรับเรานะคะ เป็นdek63 ติดแพทย์ค่ะ คิดว่าปีหน้าน่าจะต้องประมาณ 65 ถึงเซฟเเน่ๆเรื่องท้ายตารางนะคะ ถ้าแนวโน้มจะเฟ้อขึ้นอีก เเต่ถ้าหวังบนๆ คิดว่าน่าจะต้อง 75/76 กันเลยค่ะ ส่วนตัว คะเเนนความถนัดแพทย์เราไม่ดีค่ะ น้อยเเบบไม่ติดหมอเลย เเต่เอาวิชาการเเบกค่ะ เหมือนดวงครึ่งๆนะคะ ทำข้อสอบเก่าไรงี้ได้20+ตลอดเลย พอมาได้้น้อยนี่คือ เฟลมาก ถ้าไม่ถนัดทุกวชิา แนะนำให้ทำเลขไม่ก้อังกฤษโดดไปเลยค่ะ เราได้อิ้ง 80+ กับเลขเยอะ เลยเซฟตัวเองไปได้เยอะมากๆๆๆๆๆ ส่วนถ้ากลัวความถนัดให้ทำคะเเนนไทยกับสังคมค่ะ เพราะเวลาคิดเป็น%มันจะไปทดแทนจุดเล็กๆของความถนัดได้ค่ะ ยังไงก้สู้ๆนะคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น