Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครที่ท้อแท้กับร่างกาย หรือใบหน้า สีผิวตัวเองรบกวนอ่านบทความนี้หน่อยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฮายยยยย เรื่องที่ทุกคนเครียดเกี่ยวกับร่างกาย ใบหน้า สีผิวก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่สำหรับคนที่มีร่างกายใช้คำว่าหุ่นของตัวเองละกัน คนที่มีหุ่นอวบอั๋น อยากจะลดหุ่นก็คงไม่ผิด แต่บางคนลดแบบผิดวิธี เช่น อดอาหารแต่ออกกำลังกายหนัก สำหรับเราคิดว่าแค่ควบคุมตัวเองไม่ให้เป็นโรค หรือถ้าจะลดเราก็คิดว่า แค่ลดให้ตัวเองดูกระทัดรัดขึ้นก็โอเคแล้ว ส่วนวิธีการลดน้ำก็มีหลายวิธี เช่น เต้น ฮูลาฮูป วิ่ง แพงค์ โยคะ (ปรับมากจาก ช่องNUGRIL)ซึ่งแน่นอนว่าซึ่งเหล่าต้องทำควบคู่กับการควบคุมอาหาร ให้เริ่มจากลด ยำว่าลด!ไม่ใช่งด จากปรกติเคยกินขนม2ถุง ก็ลดมาเป็น1ถุง

ต่อไปเรื่องใบหน้า เราสงสัยนิดหน่อยว่าใบหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ทำไมทุกคนถึงอยากมีใบหน้าไปในทางเดียวกัน เช่น จมูกโด่ง หน้าเรียว ตาสวยๆ(จริงๆมีอีกหลายอย่าง แต่เราเอามาแค่นี้) เราก็พอจะตอบได้ว่าทั้งหมดนี้ทุกคนมักจะมองเป็นความสวย ซึ่งมันก็ไม่ผิด แต่เราขอเล่านิดนึง เรามีเพื่อนคนนึง ไม่มีดั้ง หน้าเลี่ยมนิดนึง ตาก็ไม่ได้สวยอะไร และเวลาที่ไม่คนถามมันว่า"-ไม่เสริมดั้งวะ"มันตอบว่า"ถึงดั้งกูไม่มีแต่กูก็หายใจสะดวก"ถ้ามีคนบอกว่า"ถ้า-ลดกรามนะ สวยชัวร์"มันตอบว่า"ต่อให้กูไม่ลดกรามกูก็สวย"ถ้ามีคนถามว่า"-ไม่ไปศัลฯตาอะ"มันตอบว่า"กูจะศัลฯทำไมทุกวันนี้กูก็มองเห็นปรกติ" เราไม่ได้บอกว่าการศัลยกรรมไม่ดี แต่เราต้องการบอกว่าความมั่นใจเป็นสิ่งสำคัญ ต่อให้หน้าตาจะเป็นยังไง ขอแค่เรามั่นใจก็พอ แต่ก็ดูแลเรื่องสิวอะไรต่างๆนานาด้วยนะจ้ะ

ต่อไปเรื่องสีผิวขอออกตัวก่อนว่าเราเป็นคนคนผิวแทนเข้มไม่ได้ขาวอะไร และเราได้ยินเพื่อนพูดกันบ่อยมากว่า"ทำยังไงถึงขาววะ-"เราได้ยินแล้วเราก็รูสึกว่า ใครเป็นคนคิดว่าผิวสีเข้มไม่สวย และเราก็โดนเหยียดเรื่องสีผิวมาตลอด แต่เราก็คิดเข้าข้างตัวเองมาตลอดว่า "ไม่เป็นไร ฉันดำแต่ฉันก็มีความมั่นใจ ฉันสวยในแบบของฉัน" เราคิดเข้าข้างตัวเองแบบนี้มาตลอดและยังโดนเหยียดเรื่อยๆ จนมาถึงวันนี้สีผิวเราก็ไม่ได้ขาวขึ้นอะไรมากมาย แต่มีรุ่นน้องผญ.คนนึง น้องบอกว่าเราคือไอดอลของน้อง เราทำให้น้องรักในสีผิวของตัวเอง น้องโดนเหยียดเหมือนเราและน้องก็เห็นเราโดนเหยียด และน้องก็บอกว่าเราแกร่งมาก และน้องยังบอกอีกว่า"เราสวยกว่าคนที่ขาวบางคนแต่ไม่มีความมั่นใจสะอีก"



ทั้งหมดนี้ไม่ได้ตั้งใจจะเหยียดใคร แค่อยากให้ทุกคนรักตัวเอง บายยยย

แสดงความคิดเห็น

>