Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอปรึกษาเรื่องโดนบูลลี่หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 คือหนูโดนบูลลี่บ่อยว่าเป็นคนที่เรียนดีแต่ไม่มีเพื่อน โดนเพื่อนในห้องล้อว่า no   friends no friends   ทุกวันหนูควรจัดการอย่างไรคะ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

kkengsab 3 ส.ค. 63 เวลา 20:55 น. 1

ไม่ต้องสนใจค่ะ เราก็อยู่ในส่วนของเราเค้าล้อมาก็นิ่งๆไว้ค่ะแล้วพัฒนาตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อนความจริงแล้วไม่จำเป็นหรอกค่ะยิ่งเพื่อนนิสัยไม่ดีแบบนี้ด้วย ส่วนตัวเราว่าอยู่คนเดียวเนี่ยสบายสุดแล้วค่ะ

1
Kinkaki 3 ส.ค. 63 เวลา 21:11 น. 1-1

Thanks for the advice ka

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆค่ะ

0
มีนบุรี หนองจอก 4 ส.ค. 63 เวลา 09:22 น. 3

ไม่ต้องสนใจค่ะ อยู่คนเดียวก็ปังได้ ไม่ต้องเอาคำพูดคนอื่นมาใส่ใจ ใครล้อก็ปล่อยให้เค้าล้อไป เรารู้ตัวเองดีที่สุด ทำตัวเองให้ดีก็พอ เพราะโลกต้องการคุณ make it happen มีนบุรี หนองจอก

1
High Schooler 5 ส.ค. 63 เวลา 14:54 น. 4

อยู่ชั้นไหนคะ ถ้าม.ต้น ก็ตั้งใจเรียนสอบเข้าโรงเรียนดีๆ ย้ายสังคมค่ะ คนพวกนี้อยู่ด้วยไปชีวิตคุณก็ไม่ดีขึ้นหรอก เรียนก็ไม่ช่วยกันเรียน นิสัยก็ติดลบ ถ้าคุณไม่ได้ทำอะไรผิดจริงๆแล้วมาล้อ No friends พวกเค้าคือ Losers มากๆอ่ะ ทำชีวิตตัวเองให้ดีขึ้นไม่ได้แล้วต้องกดคนอื่นลงเพื่อความพอใจเหรอ? ถ้าเค้าทำอะไรกับคุณเกินเลย ก็สวนกลับบ้าง อย่าให้เค้าทำเราได้ฝ่ายเดียวค่ะ ส่วนเพื่อนห้องอื่นโอเคกันมั้ยคะ ถ้าหาคนสนิทๆด้วยได้ซักคนสองคนน่าจะดีนะคะ ขอให้ชีีวิตของคุณมีความสุขขึ้นในทุกๆวันนะคะ Best wishes

1
ลั่ว ต้าหมิง 6 ส.ค. 63 เวลา 12:32 น. 5

ช่วงแรกคะที่พวกเหลือขอจะล้อเลียนเรา หากเราไม่ดิ้นตามมันไป มันก็ทำอะไรเราไม่ได้ แต่ถ้าเริ่มมีการทำร้ายร่างกายก็ขอให้น้องชกสักหมัดคะ เน้นใบหน้าเลยนะคะ

1
Kinkaki 6 ส.ค. 63 เวลา 19:19 น. 5-1

ขอบคุณค่ะ แต่หนูไม่ค่อยชอบใช้ความรุนแรงค่ะ

0
Kinkaki 6 ส.ค. 63 เวลา 19:21 น. 6-1

ขอบคุณค่ะ แต่หนูไม่ค่อยชอบใช้ความรุนแรงค่ะ

0
catz2 6 ส.ค. 63 เวลา 19:47 น. 6-2

ล้อเล่น ^^ ไม่ควรมีใครใช้ความรุนแรง เอาเป็นว่าเราก็ใช้ชีวิตของเราไป ใครจะพูดอะไรก็ไม่ต้องไปสนใจ อนาคตเดี๋ยวเราก็ได้เจอเพื่อนดีๆเอง ประชากรโลกมีเป็นพันล้านคนมันต้องมีซักคนนึงที่เข้ากับเราได้ คนที่พูดไม่ดีกับเราเค้าก็แค่ไม่เข้าใจเรา เค้าอาจจะคิดคนละมุมกับเราเท่านั้นเอง แล้วเราก็อาจจะแค่ไม่เข้าใจความคิดเค้าเท่านั้น คือแสดงออกของแต่ละคนต่างกันไปแล้วแต่พื้นเพของคนๆนั้น บางคนคิดว่าสิ่งที่ทำเป็นสิ่งที่ปกติธรรดาเพราะใครๆก็ทำกัน วันนึงเค้าก็อาจเข้าใจการกระทำของเค้าก็ได้ว่ามันไม่ใช่เรื่องดี

0
eyejoy 6 ส.ค. 63 เวลา 21:20 น. 7

เราก็โดนบูลี่เหมือนกันค่ะปล่อยวางค่ะไม่ต้องไปสนใจค่ะปล่อยเค้าไปค่ะเดี๋ยวกรรมก็ตามสนองเค้าเองค่ะ

1
เป็นกำลังใจ 6 ส.ค. 63 เวลา 21:34 น. 8

พวกมีปมด้อยน่ะ วันๆ คนพวกนี้คงคิดอะไรสร้างสรรค์ไม่เป็น คุณเอาเวลาไปตั้งใจเรียนดีกว่า คิดซะว่าเป็นพวกเสียงเปรตขอส่วนบุญ ยิ่งคุณเรียนดีมากเท่าไหร่ อนาคตของคุณก็จะยิ่งดีมากเท่านั้น คุณจะได้รับโอกาสดีๆ ไปแข่ง ไปสร้างชืื่อเสียง ไปสอบเรียนต่อที่ดีๆ ไปเจอสังคมดีๆ ถ้าพวกสัมภเวสีพวกนี้ทำแค่ล้อ เวลาพักคุณก็อาจจะหลบไปนั่งตามห้้องสมุด (ล๊อคกระเป๋าให้ดีๆ พวกนี้มักจะหมาลอบกัด) ทนอีกนิดเดี๋ยวเปลี่ยนชั้นปีก็คงได้แยกย้ายไปอยู่ห้องอื่น ไม่ก็หาอะไรแอบอัดเสียงไว้ คุณก็ไม่ต้องตอบโต้อะไร เผื่อเป็นหลักฐานถ้าถึงเวลาจำเป็น คนเรียนดีกับคนประวัติไม่ดีครูจะเชื่อถือใครมากกว่ากัน

1
สิริภา 16 ก.ย. 63 เวลา 21:21 น. 9

ไม่ต้องสนใจคะ เราก็เป็นคนนึงที่โดนบูลลี่คะ

(คือเราขอเล่าก่อนน้าเพื่อจะเป็นแรงบัลดาลใจให้ใครสักคน555) คือมีช่วงนึงตอนเราอยู่ประมานป.5คะ เรามีแก๊งคะชื่อแก๊ง1(นามสมมุติ) ตอนแรกแก๊งเรามี4คน ละก็ขยายเพิ่มขึ้นไปเรื่อย จนครบผญ.เกือบทั้งห้องคะ (ยกเว้นพวกออทิสติกคะ) แล้วเราก็เหมือนทำตัวโก้มั่งคะ มีวันนึงพวกมันก็เหมือนจะสุ่มหัวคุยกันโดยไม่มีเราอะคะ แต่เราก็ไม่คิดไรมากเพราะเชื่อใจ พอผ่านมาสัปดาห์1 มันออกจากแก๊งไปหมดเลย เรานั่งร้องให้เลยคะพอวันถัดมามันทำเหมือนเราเป็นอากาศ ขึงตาใส่ นินทา ใส่ร้าย บอกให้เพื่อนผู้ชายล้อเรา แล้วหลังจากวันนั้นเราก็ไม่ไปกินข้าว ติดโทรศัพท์มาก กังวลทุกอย่าง ติดการดูดวงถ้าได้ดวงไม่ดีก็กลุ้มใจมากคะ เราทนแบบนี้มา4-5เดือนคะ(ตอนอยู่ป.5) ทนกับการนินมา ใส่ร้าย เหยียด จนใกล้จะปิดเทอมสองเราลองปล่อยวางดู ไปเล่นกับเพื่อนห้องอื่นบ้าง ลองไม่แคร์สายตาคนอื่นบ้าง(เราเป็นคนแคร์สายตาคนอื่นมากๆๆเลยคะ) ลองตั้งใจเนียนดูกลับกลายเป็นว่าเราได้เกรด4.00ทุกวิชา ได้ฉันดับ1 ของช่วงชั้น มีเพิ่อนใหม่ที่จริงใจและให้คำปรึกษากับเราคะ สรุปง่ายไปนะคะ ให้ทำเหมือนคนที่บูลลี่คุณเหมือนเป็นอากาศ ไม่ก็ให้คิดว่าเราดีเกินไปจนพวกนั้นอิจฉา หรือคิดสะว่าพวกนั้นเห่าใส่เราก็พอคะ มันอาจยากคะ แต่อันดับแรกเลยคุณลองหาเพื่อนใหม่ดูคะเพื่อนที่ไลฟสไตย์คล้ายๆเรา เราไปรุกษาเขาได้คะ ไม่จำเป็นต้องเป็นแก๊งนะคะ คนสองคนก็พอคะ หลังจากนั้นคุณก็ตั้งใจเรียนไปคะ ตีสนิทครูไปเลยคะไม่ต้องกลัวใครหมั่นใส้คะ เพราะคุณเก่งอยู่แล้วแสดงศักยภาพของตัวเองออกมา แล้วพอคุณผ่านเรื่องนี่ไปได้คุณจะเข้มแข็งและสามารถให้คำแนะนำแก่ผู้อื่นคะ และที่สำคัญคุณต้องไม่เกี่ยงเพื่อนนะคะไม่แบ่งชนชั้นเพราะถ้าคุณไม่เปิดใจคุณก็จะไม่มีเพื่อนคะ ปล.ขอโทษนะคะยาวหน่อย555 ที่จริงยาวกว่านี้นะคะ เพราะโดนมาเยอะมาก แต่ขี้เกียจพิมพ์555

2