Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนSexual Harassmentจากเพื่อนในห้องทำยังไงดีคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราโดนเพื่อนในห้องคนนี้แซวเรามาตั้งแต่อยู่ม.4แล้วค่ะ ด้วยความที่เราหน้าอกใหญ่ เสื้อนักเรียนทำให้เห็นรูปหน้าอดชัด แต่ผช.ในห้องไม่มีใครเคยSexual harassment เราเลยยกเว้นคนนี้ 

เป็นคนที่ค่อนข้างหื่น คนในกลุ่มนี้สนิทกับเพื่อนเราแทบทุกคนค่ะคนนี้ก็ด้วย เพื่อนเราเป็นคนที่ไม่คิดว่าการพูดจาสกปรกๆเป็นการคุกคามถึงจะโดนบ่อยๆ เพื่อนเราโดนแบบการกระทำ เราโดนด้วยคำพูด 

วันนี้เป็นวันที่หนักที่สุด เค้าทักมาหาเพื่อนเราบอกว่าเรานมใหญ่ ถามให้หน่อยว่าเราหน้าอกไซส์เท่าไหร่แต่อย่าบอกว่าฝากถาม เพื่อนเราเอาแชทที่คุยกันให้ดูแบบขำๆ แต่เราไม่ขำเลยค่ะ เรารู้สึกขยักแขยง เพื่อนก็เอาให้ดูอีกว่าคนนั้นเคยพูดว่าอยากมีอะไรกับเรา คำพูดนั้นทำให้เราดิ่งเลยค่ะ ไม่รู้ว่าควรรู้สึกยังไงดี ควรโกรธที่เพื่อนยอมให้เขาพูดจาทุเรศใส่เรา หรือขยักแขยง

เราพยายามไม่คิดมาก แต่เรานั่งคิดแต่เรื่องนี้มาทั้งวัน เรารูัสึกรังเกียจตัวเอง เลือกได้เราก็ไม่อยากมีรูปร่างแบบนี้ เคยคิดอยากตัดหน้าอกทิ้ง จะได้ไม่ต้องทนคำพูดแย่ๆหรือสายตาที่คอยจ้องรูปร่างเรา

เรายังไม่ได้บอกใคร ยกเว้นเพื่อนอีกคนนึง เพื่อนบอกให้บอกครู บอกพ่อแม่ แต่เรากลัวเป็นเรื่องใหญ่ ตอนนี้ดิ่งมากๆ ไม่รู้จะทำยังไงดี ช่วยหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

เอมมี่ 16 ส.ค. 63 เวลา 22:40 น. 1-2

จงหยุดร้องไห้และขอบคุณหน้าอกเราจ๊ะ คนอื่นอยากมีแบบเราทั้งนั้นแหละจงภูมิใจเพราะมันเป็นส่วนหนึ่งในร่างกายเรา อย่าคิดว่ามันคือจุดด้อยแต่จงเอามาเป็นปมเด่นไปเลย ส่วนเพื่อนผู้ชายคนนั้นคงชอบน้องแหละแต่การแสดงออกอาจดูหยาบดูเถื่อนไปสักหน่อย ถ้าไม่ไหวก็แจ้งครูที่ปรึกษาจ้า แต่ก่อนจะไปถึงขั้นนั้นก็แค่คุยกันก่อนผ่านกลุ่มเพื่อนๆก็ได้ จะดีมากหากได้คุยเอง เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ

0
sinjugu 8 ก.ย. 63 เวลา 16:37 น. 1-4

เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆหน้าอกใหญ่ไม่ใช่ปัญหาหรอก น่าภูมิใจดี

0
ปีใหม่ 10 ก.ย. 63 เวลา 21:03 น. 1-5

หรอค่ะ สำหรับมีอยู่นะ

เช่น ใส่เสื้อรัดๆไม่ได้

เวลาจะทำอะไรก็ลำบาก(ความคิดส่วนตัว)


0
ปีใหม่ 13 ส.ค. 63 เวลา 20:04 น. 2

พี่ ไม่มีพี่คนเดียวที่โดนหรอกหนูก็โดนเหมือนกัน เป็นกำลังใจให้น๊าพี่ตองผ่านไปให้ได้

2
RiVP 13 ส.ค. 63 เวลา 20:08 น. 2-1

ขอบคุณค่ะ น้องก็เหมือนกัน️️นะ

0
ปีใหม่ 13 ส.ค. 63 เวลา 20:10 น. 2-2

หยุดร้องไห้นะคะ ชีวิตเรายังมีอะไรอีกมากที่ต้องเจอ


0
งงงงงงง 13 ส.ค. 63 เวลา 20:36 น. 3

มันเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าปล่อยวางไม่ได้ เรารู้สึกว่าควรพูดกับเพื่อนคนนั้นอบ่างมั่นใจ ตรงไปตรงมา บอก ว่าเราไม่ชอบ เรารู้สึกไม่่ดี ไม่อยากให้ทำแบบนี้กับเรา และจงมั่นใจในสรีระของตัวเองด้วยค่ะ


แต่ถ้าไม่กล้าพูดกับเพื่อนคนนั้นตรงๆ และปล่อยวางไม่ได้เองจริงๆ ควรบอกพ่อแม่ค่ะ บอกพ่อแม่ก่อนนะ บอกไปด้วยว่าไม่อยากให้เรื่องใหญ่ แล้วให้พ่อแม่คุยกับครูค่ะ อย่าเพ่งไปคุยกะครูเอง เรามีหลักฐานแชทนี่ เก็บภาพไว้ก่อนนะ

1
Chalanat 13 ส.ค. 63 เวลา 21:16 น. 4

ทำเท่าที่ตัวเองรู้สึกสบายใจค่ะ เรื่องไหนไม่มั่นใจก็ลองปรึกษาพ่อแม่ก่อน ที่สำคัญเก็บหลักฐานในมือถือไว้


ไม่มีใครบอกได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากคุยกับผู้ใหญ่ เรื่องจะใหญ่อย่างที่กังวลหรือจะเงียบไปเฉยๆ ก็ไม่รู้ ขึ้นกับทางคุณครูที่รับเรื่องไปด้วยว่าจะจัดการยังไงบ้าง

แต่ต่อให้สุดท้ายเป็นยังไงมันก็ไม่ใช่ความผิดคุณเลยค่ะ คุณไม่ได้น่ารังเกียจสักนิด ร่างกายคุณเป็นของคุณ คนที่ล่วงละเมิดต่างหากที่ต้องรู้ตัวว่าทำผิดและแสดงความรับผิดชอบ เขาต้องเรียนรู้ว่า sexual harassment ไม่ใช่เรื่องปกติ เพื่อนที่ขำๆ ก็ต้องตระหนัก ซึ่งตรงนี้เป็นหน้าที่ของครูหรือผู้ใหญ่ที่ต้องปรับความเข้าใจพวกเขาใหม่


ช่วงที่อึดอัดก็อยู่กับเพื่อนที่เข้าใจเราไว้ดีที่สุดค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

3
Chalanat 13 ส.ค. 63 เวลา 21:25 น. 4-1

เพิ่มเติมนิด ตอนม.ต้นเราก็ไม่พอใจรูปลักษณ์ตัวเองเพราะโดนแซวบ่อย กลับมาคิดอีกทีเราก็ไม่ได้ทำอะไรแย่นี่นา เราก็อยู่ของเราดีๆ คนแซวนั่นแหละที่ไม่มีมารยาท พอนึกได้แบบนี้ก็พอใจตัวเองขึ้นมาหน่อย ทุกครั้งที่คิดว่าไม่ชอบตัวเองก็กลับมาถามว่ามันเป็นเพราะ 1. เราไม่พอใจร่างกายส่วนนั้นของตัวเองจริงๆ หรือ 2.คนอื่นไม่ชอบก่อน เราเลยพาลไม่ชอบไปด้วย


ร้อยทั้งร้อยคำตอบของเราคือ 2 (ยกเว้นตอนน้ำหนักขึ้นเยอะจนเหนื่อยง่ายทำงานไม่สะดวก)

0
RiVP 13 ส.ค. 63 เวลา 21:28 น. 4-2

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ รู้สึกดีขึ้นแล้ว

0
Chalanat 13 ส.ค. 63 เวลา 21:30 น. 4-3

ไม่โอเคเมื่อไหร่ก็กลับมาระบายนะคะ คุณเข้มแข็งมากค่ะ

0
Aku no Akari 15 ส.ค. 63 เวลา 00:46 น. 5

ลองพูดกับเขาตรงๆ ไหมคะว่าไม่โอเคกับการกระทำแบบนี้ แนะนำว่าตอนไปคุยให้มีเพื่อนที่เข้าใจและอยู่ข้างคุณด้วยไปเป็นเพื่อนอีกคนสองคน จะได้คอยช่วยเผื่อผู้ชายคนนั้นไม่ฟังและเลือกที่จะharassคุณต่อ

แต่ถ้าคุยแล้วยังมีพฤติกรรมแบบนี้อีกต้องแจ้งให้ครูหรือผู้บริหารทราบนะคะ เพราะว่าพฤติกรรมแบบนี้มันไม่โอเคเลยจริงๆ

1
ผู้ชายคนหนึ่งในโลก 15 ส.ค. 63 เวลา 13:07 น. 6

จงภูมิใจเถอะครับที่มีขนาดใหญ่เพราะผู้หญิงไทยส่วนมากแบนราบและอยากมีขนาดที่ใหญ่พวกเธอจึงชอบไปศัลยกรรม เปลี่ยนคำดูถูกมาเป็นกำลัง โตขึ้นอีกหน่อยพวกเขาที่ล้อน้องก็นึกได้เอง ว่าอะไรควรไม่ควร และอีกอย่างหยุดร้องไห้ได้แล้ว ร้องไห้ไม่ได้อะไรดีมีแต่ป่วยจิต มันเป็นเรื่องของธรรมชาติ เราไม่สามารถแก้ไข้ร่างกายตัวเองได้ คือน้องโชคดีมากที่มีขนาดใหญ่

1
Magicka 15 ส.ค. 63 เวลา 19:15 น. 7

คุณต้องเปลี่ยนสังคมที่คุณอยู่ครับ ด่วนเลย เปลี่ยนกลุ่มเพื่อน หรือไม่ก็ไปบอกครูว่าโดนคุกคาม

ถ้าไม่ได้อีกก็ยื่นเรื่องขอลาออกย้ายไป รร. ใหม่เลยครับ สังคมแต่ละที่ไม่เหมือนกัน


1
PMAc 15 ส.ค. 63 เวลา 21:43 น. 8

ตอนนี้หนูอยู่ม.2ยังไม่ค่อยมีใครกล้าพูดกันเเต่ถ้าเป็นหนูๆก็คงอายเเละโกรธมากเลยค่ะ เเต่พอเราโตขึ้นร่างกายเรามันก็จะปรับสภาพไปตามวัยของเราตอนที่เริ่มมีหน้าอกหนูก็ไม่ค่อยมั่นใจในรูปร่างเท่าไรชอบเดินหลังค่อม

พี่ก็ไม่ต้องคิดมากนะคะ ทุกโรงเรียนต้องมีคนเเบบนี้ใครไม่ดีกับเราเราก็เดินออกมาอย่าไปสนใจอย่าไปให้เค้ามาทำให้ชีวิตในโรงเรียนของเราเป็นทุกข์ คิดซะว่าอีกปีสองปีก็ลาขาดกันเเล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

1
Saika. 16 ส.ค. 63 เวลา 00:42 น. 9

ออกห่างจากคนพวกนี้ค่ะ หรือพูดออกไปเลยก็ได้ ว่าไม่ชอบคำพูดหรือการกระทำแบบนี้ ถ้าเขามีจิตสำนึก เขาจะไม่ทำอีกค่ะ ไม่ต้องไปแคร์ค่ะ น้องไม่ได้ผิด ก่อนน้องจะเกิดน้องเป็นคนเลือกหรอคะว่าจะมีรูปร่างหน้าตาแบบไหน? ดังนั้นไม่ต้องรู้สึกผิดหรือเกลียดตัวเองค่ะ ที่ควรทำคือทำให้เพื่อนรู้ตัวได้แล้ว ว่าการกระทำแบบนี้มันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง ทำให้พวกเขาไม่กล้าแสดงคำพูดหรือการกระทำแบบนั้นกับเราอีก


จากประสบการณ์ตรง พี่มีเพื่อนที่คิดว่าการเปิดกระโปรง จับก้น จับนมคนอื่นเป็นเรื่องสนุก ไม่ควรคิดมากเพราะเป็นเพื่อนกัน แต่สำหรับพี่ มันคือการคุกคามทางเพศค่ะ

ถ้าพี่เห็นเพื่อนคนนั้นจะทำแบบนั้นกับพี่ พี่จะพูดด้วยความจริงจังว่า

"เราไม่ชอบการกระทำแบบนี้ อย่ามาทำแบบนี้กับเรา เป็นการกระทำที่เรารับไม่ได้"

สิ่งที่ควรทำคือต้องควบคุมสติ ตอนที่พี่โดนจับก้นพี่โมโหมาก ทั้งโกรธ ทั้งขยะแขยง

แต่ก็ต้องพูดแบบมีสติ และจริงจัง ต้องทำให้เขารู้ว่าเราไม่ชอบการกระทำนี้จริงๆ ไม่ใช่พูดทีเล่นทีจริง พี่เลยตัดสินใจพูดไปว่า "อย่าทำอย่างนี้อีกเด็ดขาด เราไม่ชอบ ตอนนี้เราโกรธมากจนไม่อยากคุยกับเธอเลยว่ะ" แล้วพี่ก็ไม่คุยกับเขาจนกว่าเขาจะสำนึกได้


อย่าทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติค่ะ ต้องทำหรือแสดงให้เห็นว่ามันรุนแรงมาก

และแน่นอนก็จะมีคนประเภทที่คิดไม่ได้ ยิ่งเห็นเราไม่ชอบยิ่งทำ พี่ก็เลยตัดสินใจพูดเสียงดังขึ้นหน่อยให้คนแถวนั้นเขาได้ยินกันถ้วนทั่วว่า

"เราบอกเธอแล้วว่าอย่าทำแบบนี้ เธอคิดว่าการลวนลามคนอื่นเป็นเรื่องปกติรึไง ไม่รู้เหรอว่ามันไร้มารยาท" สิ่งที่เกิดขึ้นคือเขาบอกให้พี่พูดเบาๆ แต่ไม่จ๊ะ ฉันเตือนเธอแล้ว และเธอก็ไม่เคารพสิทธิ์ของฉัน แล้วพี่ก็เลิกคบเพื่อนคนนี้ค่ะ


คนจำพวกไหนที่ตัดแล้วชีวิตดีขึ้นก็ตัดเถอะค่ะ คบมานานไม่ได้แปลว่าดีนะ

สู้มันค่ะ อย่าไปยอม

1
Cosmic Being man 16 ส.ค. 63 เวลา 01:39 น. 10

แนะนำให้อยู่ห่างๆจากคนพวกนี้ไว้ครับ ไปหาอยู่กลุ่มกับเพื่อนดีๆเถอะครับ

กลุ่มเพื่อนที่จะไม่ยอมให้ใครมาพูดจาแบบนี้กับเรา คอยช่วยเราได้ ให้คำปรึกษาได้

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะครับ

1
catzss 16 ส.ค. 63 เวลา 11:21 น. 11

เก็บหลักฐานไว้ให้หมด เฉยๆถ้าเค้าแค่ส่งข้อความผ่านเพื่อน เพื่อนคิดไงเรื่องของเค้า เราไม่ ok ก็คือไม่ ok เพราะมันไม่ควรจะ ok ถ้ามาพูดกับเราโดยตรงมีมือถือก็อัดเสียงไว้ ถ้าโดนบ่อยๆก็คุยกับอาจารย์ เอาหลักฐานให้ดูว่าบ่อยแค่ไหน นานแค่ไหนแล้ว ถ้าอาจารย์เงียบก็ไปฝ่ายปกครอง ถ้าฝ่ายปกครองเงียบก็เอาพ่อแม่ไปคุย คนที่ทำให้เป็นเรื่องใหญ่ไม่ใช่น้องนะ แต่เป็นผู้ชายที่เค้าลามปามคนนั้น อยู่ในสังคมต้องรู้ว่าอะไรควรไม่ควร ต้องรู้ว่าสิ่งที่เค้าทำอยุ่คือการล่วงละเมิดคนอื่น โรงเรียนเค้ากลัวเสียชื่อเสียงเค้าต้องปกป้องเด็กนักเรียนอยู่แล้ว ถ้าไม่ เราร้องสื่อก็ยังได้ เอาให้มันอายไปเลย ส่วนหน้าอกของเราๆไม่ต้องไปคิดมาก น้องดันไปเจอคน !#@$@$@ เข้าเท่านั้นเอง ผู้ชายไม่ได้ไร้มารยาทไร้ความคิดไร้สมองทุกคน พี่เชื่ออย่างนั้น อย่าเก็บเรื่องนี้มาเป็นปมในใจตัวเองนะ ส่วนเพื่อนหญิงคนไหนเค้าชอบโดน harrassment ก็เรื่องของเค้า นิสัยคนไม่เหมือนกัน แต่ก็อย่างที่พี่บอกแหละว่าเราก็มีขอบเขตของเราเหมือนกันเหมือนกับคนอื่นๆอีกหลายคนในสังคมนั่นแหละที่มองว่า สิ่งที่คน !#@$@$@ คนนั้นมันทำคือสิ่งที่ไม่เหมาะสม ไม่เคารพคนอื่น ไม่มีมารยาททางสังคม วางตัวไม่เหมาะสมเพราะเค้าจะคิดว่าทุกคนจะ ok กับสิ่งที่เค้าทำแล้วเค้าจะทำอะไรก็ได้แบบนั้น ไม่ได้ ยิ่งอยู่ในสังคมยิ่งต้องระวังว่าคำพูด หรือการกระทำจะไปกระทบใครยังไงได้บ้าง

1
Nanachi 16 ส.ค. 63 เวลา 12:07 น. 12

อันดับแรกก็อดทนไว้แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ดังนี้

ปล.2เป็นต้นไม่ค่อยอยากให้ถึงเพราะอาจเสียเพื่อน

1บอกเพื่อนที่สนิทหรือครูให้เขาช่วยบอกให้คนนั้นเลิก


2ก็เล่าเรื่องแย่ๆของผู้ชายคนนั้นให้เพื่อน(แฉ ถ้าตัวมันไม่ดีจริงเด๋วเพื่อนเรามันก็ถอยห่างด้วย)


3พยายามทำให้มันเผยธาตุแท้ออกมาให้คนทั้งห้องรู้แล้วก็ใส่ไฟให้คนทั้งห้องเกียจมัน

ปล.มีความเสี่ยงนะเออ


โดยส่วนตัวแล้วก็คิดว่าเราควรมั่นใจในสรีระของตัว คือปกติเวลาจะชอบใครเขาไม่สนหรอกว่าจะใหญ่เล็กหรือไง เขาดูที่ภายใน ถ้าหน้าตาเหมือนดาราแต่นิสัย***เขาก็ไม่เอาหรอก แต่ให้หน้าตาแย่ขนาดใหนแต่นิสัยดี ใครๆเขาก็อยากจีบทั้งนั้นแหละ(ส่วนตัว)ดังนั้นแนะนำว่าควรมั่นใจตัวเอง



ส่วนตัวก็เคยสงสัยเพราะส่วนใหญ่อะเห็นแต่ญ.อยากมีใหญ่มากกว่าเล็กนะ ดังนั้นคิดซะว่าเราเกิดมาได้ดีกว่าคนอื่นนะ555+

1
catzss 16 ส.ค. 63 เวลา 12:20 น. 12-1

นี่ก็เป็นอีกวิธีที่แยบยลมาก เห็นด้วยๆ

0
Zzzz 17 ส.ค. 63 เวลา 05:51 น. 13

1.เดินไปต่อยปากเลยค่ะ แล้วบอกตรงๆว่าไม่ชอบ สิ่งที่มันทำมันน่ารังเกียจ

2.บอกพ่อแม่ บอกครู ถ้าถึงขั้นพูดว่าอยากมีอะไรด้วยแล้ว ก็เป็นอันตรายได้ค่ะ เชาอาจจะนัดเพื่อนคุณจับคุณไปให้เขาข่มขืน ถ้าบอกครูพ่อแม่ไม่ได้ ให้ปรึกษาผู้ใหญ่ที่ค่อนข้างใส่ใจเรา

2
Zzzz 17 ส.ค. 63 เวลา 05:53 น. 13-1

ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ว่าเราใหญ่หรือเล็ก มันอยู่ที่ว่าคนๆนั้นทำสิ่งที่ไม่สมควร เราไม่ได้ผิดอะไรเลย ไม่มีเหตุผลที่ต้องไปกลัวและยอม ยิ่งกลัวมันยิ่งทำ เราต้องทำให้มันเป็นฝ่ายที่กลัวเราแทน

0
ct1234 17 ส.ค. 63 เวลา 09:15 น. 14

โว้ยยยยยย หัวร้อน //อะแห่มๆ(ไอ) แนะนำให้อ่านของเราเพื่อความบรรเทิงเท่านั้นนะคะ(แต่ถ้านักเลงพอก็...วะห้าๆๆๆ)



สิ่งที่ต้องจำเก็บไว้ในสมองมีอยู่สามอย่างนะคะ


1. คุณไม่ควรเป็นคนที่รับเคราะห์


2.-ผู้ชายพันนั้นไม่ควรค่าแก่การที่คุณจะต้องมาเปลืองสมอง


3. ถ้าคุณหัวร้อน รองเท้านักเรียนจะช่วยคุณได้



วิธีแก้ง่ายๆ มีให้เลือกเยอะแยะมากมายก่ายกอง?



1. ถ้าคุณจขกท.มีนักเลงสาวสายสตรองอยู่ข้างกาย ขอให้ท่านจงใช้เวทอัญเชิญคนผู้นั้นออกมาจัดการเลยเจ้าคะ

โดยส่วนตัวเราคิดว่ากลุ่มผู้หญิงด้วยกัน มิตรภาพมันจะเหนียวแน่นกว่าชายหญิงอยู่แล้วคะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวมีปัญหากับเพื่อนหรอก


2.ถ้าคุณไม่มีเพื่อนแบบนั้น สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ....


พึงตนเองคะ เหมือนจะฟังดูประหลาด แต่เราว่า คุณหนะ ก็มีอาวุธประจำกายอยู่แล้วนี่คะ หยิบมันออกมาใช้เลย


ปากของคุณกับเท้าของคุณหนะ จริงๆการพูดตรงๆเป็นสัญญาณก่อนจะเป็นเรื่องดีที่สุดสำหรับในตอนนี้ ส่วนอย่างที่สองก็เอาไว้ใช้เวลาหัวร้อน นะ 555



3. จงสวมวิญญาณเป็นมนุษ์ผู้ชั่วร้ายและเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ซะ บางที่คำพูดของเราก็เชื่อไม่ได้เป็นเสียหมด ถ้าคุณจขกท.ต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เราคิดว่าวิธีนี้ได้ผลสุดแล้ว


และสิ่งที่คุณจขกท.จะทำต่อไปจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้ว ถ้าคุณจะเก็บหลักฐานไว้แล้วไม่ว่าจะเป็นข้อความแชตที่เขียนกันในกลุ่มเล่นๆหรือถ้ามีอย่างอื่นด้วยก็ดี ถ้าคุณจะเก็บมันต่อไปก็ไม่มีใครว่าอะไร


แต่่ถ้าเก็บไปจนถึงวันหนึ่งที่คุณคิดจะไม่ทนอีกต่อไปแล้ว จงเลือกซะว่าจะให้เขาไป หรือเราจะไปเอง


4. นี่เป็นอย่างสุดท้ายที่เราพอจะแนะนำได้ แจ้งครูประจำชั้นพร้อมกับหลักฐานทั้งหมดในมือซะ


ฟังดูยิ่งใหญ่นะ แต่เชื่อสิ ถ้าไม่ทำแบบนี้ครูบ้างท่านก็ไม่คิดจะฟังเราหรอก บางท่านคิดว่าเป็นเรื่องล้อเล่นด้วยซ้ำไป แต่ถ้าเรามีหลักฐานพร้อมเรื่องนี้ก็จะกลับกลายเป็นเรื่องสำคัญไปในทันที


และถ้าไม่ได้ผลจริงๆก็แจ้งผู้ปกครองไปด้วยเลยก็ดี ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้ปกครองด้วยว่าจะจัดการต่อยังไง


บ้างท่านก็มักจะเงียบเอาไว้ แต่บ้างท่านก็อาจจะทำจนเป็นเรื่องใหญ่ได้ แต่เชื่อถึง พลังของเหล่ากลุ่มผู้ปกครองเนี่ย ยิ่งใหญ่มากนะขอบอก มีเพื่อนเราคนหนึ่งก็หน้านี้ ก็เกือบจะโดนไล่ออกเพราะกลุ่มผู้ปกครองนั้นแหละ และถ้าอยากจะให้ยิ่งใหญ่ไปอีกก็คงต้องส่องๆดูเพื่อนๆที่โดน-ผู้ชายเลวคนนั้นล้อให้ด้สักกลุ่มหนึ่ง


งานนี้หละก็ มีหวัง-บ้านั้นโดนโยนออกจากโรงเรียนแน่ๆ




//จบแล้ว ค่อยหายหัวร้อนหน่อย คุณจขกท.จะทำหรือไม่ทำก็แล้วแต่นะ นี่ก็เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของเรา ขำๆนะ(แต่ก็อย่างที่บอกถ้านักเลงพอก็เชิญ)





1
ct1234 17 ส.ค. 63 เวลา 09:26 น. 14-1

เพิ่มอีกวิธีหนึ่งแล้วกัน แพร่ข่าวลือก็ใช้ได้ผลนะค่ะ ได้ผลดีซะด้วย ยิ่งข่าวที่หน้าสนใจอย่างแบบนี้อะ จัดการปล่อยข่าวได้เลย รับลองได้ผล ยิ่งถ้าจขกท. หรือเพื่อนมีเพื่อนอยู่ห้องอื่นมากเท่าไหร่ก็ยิ่งได้ผลดี เชื่อสิ ผ่านไปประมาณไม่ถึงสัปดาห์ข่าวก็รู้กันไปทั้งห้องแล้ว(ถ้าโรงเรียงเล็กหน่อยก็อาจจะทั้งชั้น)

0
Nepjune 17 ส.ค. 63 เวลา 11:49 น. 15

บ่งบอกถึงการอบรมสั่งสอนจากบ้านผู้ชายคนนี้ สงสารเขาเถอะ พี่ว่าไม่ควรมีใครโดนคุกคามแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็ตาม ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่ไว้ใจได้ เวลาคนนั้นเขามาคุกคามหรือพูดไม่ดีใส่ ให้เพื่อนคุยกันดีๆ ถ้ามันเกินเยียวยา ด่าไปเลยให้สังคมประณาม เอาให้มันหงอไม่กล้าทำกับผู้หญิงคนไหนอีก การกระทำแบบนี้ ไม่ควรมีที่ยืนในสังคม ที่มันกล้าทำขนาดนี้เพราะมันไม่เคยมีใครด่าหรือโดนผลของการกระทำจริงจังไง ต้องสั่งสอนให้รู้บ้างว่านี่คนจริงเว้ย

1
มาให้กำลังใจ 17 ส.ค. 63 เวลา 12:07 น. 16

ถ้าเพื่อนยังเพิกเฉยหรือเห็นความดีความชอบกับเรื่องแบบนี้ ไม่ไหวอ่ะ ทัตนคติป่วย เพื่อนที่บ้านอบรมสั่งสอนมาดี เขาจะไม่พูดเรื่องพวกนี้หรืออิกนอร์กับเรื่องนี้ พวกนั้นศีลไม่เสมอกับเรา มันเกี่ยวที่มารยาทล้วนๆ ย้ายกลุ่ม ย้ายห้อง ย้ายโรงเรียน แต่ถ้าพ่อแม่ไม่สามารถให้ย้ายรร.ได้ ไฟต์ไปเลยค่ะ ปาก มือเท้าป้องกันตัวเอง อย่ายอม คนแบบนี้ต้องเจอคนจริง เพราะเราไม่ได้ทำไรผิด แสดงจุดยืน เรื่องหน้าอกไม่ใช่ปัญหา ถ้ามันหนักหัวเขามาก บอกให้มันลาออก!! ปล.อยากแก้เผ็ด เก็บหลักฐาน อัดเสียง ถ่ายคลิป บอกอาจารย์ที่ไว้ใจได้ เผื่อมันจะได้โดนลงโทษทางวินัยของโรงเรียน / แต่ว่าตามกฏหมายอาญาอาจจะไม่ครอบคลุมในเรื่องนี้

1
41501 18 ส.ค. 63 เวลา 16:02 น. 17

ไม่ต้องกลัวว่าถ้าบอกพ่อแม่หรือครูแล้วจะเป็นเรื่องใหญ่หรอกครับ เพราะสิ่งที่หนูโดนมันเป็น"เรื่องใหญ่" อยู่ในตัวแล้ว ไม่มีใครมามีสิทธิ์คุกคามหนูทั้งนั้นไม่ว่าจะคำพูดหรือการกระทำ ก็ง่ายๆ ครับ แคปหน้าจอไว้เป็นหลักฐาน แล้วบอกว่า ถ้าไม่หยุดพูดจาทุเรศๆ แบบนี้ใส่ จะบอกผู้ปกครองแล้วจะแจ้งตำรวจ (เพราะถึงขั้นที่มันอยากจะมีอะไรกะเรานี่ต้องระวังแล้วนะ)

1
gin-ger 19 ส.ค. 63 เวลา 14:40 น. 18

เคยเอากระเป๋าหรืออะไรสักอย่างฟาดเพื่อนที่พูดแบบนี้แหละ ตามด้วยด้ามไม้กวาดดอกหญ้าหลังห้อง มันก็เลิก-ไปเลย

นมเราจะยังไงก็ช่าง มันไม่มีสิทธิทำแบบนี้ ไม่ตลกด้วย ถ้าแซวเราขำๆ เราก็ฟาดขำๆ เหมือนกัน

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

RiVP 20 ส.ค. 63 เวลา 15:58 น. 19

อัพเดทนะคะ เราได้ตัดสินใจบอกแม่ว่าเราโดนอะไรบ้าง แม่ให้กำลังใจเราและบอกว่าเราไม่ผิดเหมือนที่ทุกคนบอกเลยค่ะ พ่อกับญาติรู้และให้กำลังใจเรา แม่ไปคุยกับครูที่ปรึกษาให้ด้วยค่ะ โชคดีที่ครูที่ปรึกษาเข้าใจและเอาไปพูดในห้องให้ ตอนนี้เค้าแทบไม่คุยกับเราเลยค่ะ คุยแค่ตอนจำเป็น ขอบคุณทุกคนนะคะ ขอบคุณจริงๆค่ะ

3
ตะงิว 21 ส.ค. 63 เวลา 22:13 น. 19-1

ดีใจด้วยนะค้าาา ทุกปัญหามีทางออกแน่นอน ยังไงก็ดูแลตัวเองด้วยนะค้า สังเกตเพื่อนที่เป็นประเด็นไว้ด้วย เผื่อเขาไม่เข้าใจและมีพฤติกรรมคุกคามแบบอื่นขึ้นมาแทน ไม่ได้บอกว่าเพื่อนไม่ดีนะ เพื่อนก็คือเพื่อน แต่คนเราเติบโตมาในสังคมที่ต่างกัน การรับรู้และพฤติกรรมมันจึงคาดเดาไม่ได้ กับทุกคนนั้นแหละ

0
catzss 23 ส.ค. 63 เวลา 07:03 น. 19-3

ปัญหาแก้ได้และดีใจด้วยนะ เค้าคงกลัวอายพพอเห็นว่าเราเอาจริง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น