Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราควรเลือกอย่างไหนระหว่างเรียนต่อเพื่อตัวเราเองกับทำงานต่อไปเพื่อครอบครัว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทูเลยครับ ตอนนี้ผมไม่ได้เรียนต่อและกำลังทำงานร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตอนที่รู้ว่าจะไม่ได้เรียนตอนแรกมันช้ำใจมากครับแตทำอะไรไม่ได้ จนคิดว่าทำงานไปเถอะทำไปเรื่อยๆ แต่พอเจองานเข้าจริงๆรู้สึกว่ามันเหนื่อยและเราไม่อยากจะเป็นแบบนี้ทำงานที่เงินเดือนพอแค่อยู่เดือนต่อเดือนแบบนี้ไปตลอดชีวิต จนพอเรามานึกถึงความฝันว่าอยากจะเรียนต่อ

 ผมอยากจะเรียนต่อในคณะหรือสาขาที่เกี่ยวกับภาพยนตร์ครับ โดยกำลังลังเลอยู่ว่าเราจะเอาแบบไหน ถ้าเรีนนคือจะต้องกู้กยศ.และหาเงินเลี้ยงชีพตัวเองไปเลย แต่ถ้าไม่เรียนก็ต้องมาทำงานใช้แต่ละเดือนแบบนี้ไปเรื่อยๆ ซึ่งครอบครัวไม่สนับสนุนให้เรียนครับ ผมไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกันพยายามคุยกันหลายรอบ แต่ปัจจัยหนึ่งน่าจะมาจากสภาวะทางการเงินของครอบครัว แต่ผมเองก็ไม่ได้อยากมีชีวิตแบบนี้ไปตลอด ผมต้องเลือกอย่างไหนครับระหว่างทำตามที่ตัวเองต้องการเลือกเพื่อตัวเอง แต่ถ้าทำไม่สำเร็จคือผมล้มแบบไม่เหลือใครเลย ถ้าเลือกอย่างที่สองผมจะยังมีครอบครัวแต่แลกมากับการที่ชีวิตไม่มีความพร้อมอะไรเลยและอยู่แบบฐานะดังเดิมตามที่พ่อแม่ให้มา ทุกวันนี้เครียดมากเลยครับ ไม่รู้จะทำยังไงกับชีวิตดี

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

0808nf 14 ส.ค. 63 เวลา 17:30 น. 1

ตามกับเจ้าของกระทู้ค่ะ สับสนมากแต่เราว่าส่วนตัวการเรียนเรายังพอมีโอกาสต่อยอดในวันข้างหน้าได้อีกนะคะ เลือกทางไหนก็สู้ๆนะคะ ️

0
catzss 16 ส.ค. 63 เวลา 14:59 น. 2

เรียนภาพยนต์จบไปจะทำงานอะไรได้บ้าง รายได้ดีมั้ย มั่นคงมั้ย วางแผนไว้ยัง? https://image.dek-d.com/27/0879/8986/131053756

0
....... 18 ส.ค. 63 เวลา 10:47 น. 3

ข้อมูลเท่านี้ ไม่เพียงพอครับ

จริง ๆ มีคุณคนเดียวเท่านั้น ที่จะประเมินตนเอง และตัดสินใจได้

ลอง คิดข้อดี และ ข้อเสีย ออกมาเป็นข้อ ๆ เขียนลงกระดาษให้ชัด

จะช่วยให้เห็นภาพได้ดีขึ้น ครับ

1
Warlocks 20 ส.ค. 63 เวลา 15:42 น. 3-1

กลัวมันจะคิดเข้าข้าวตัวเองครับพอเรามองตัวเอง เราเองก็อยู่ในสภาพสังคมคริบครัวทีีไม่ได้พร้อมไม่ได้ให้อะไรเราเลยแต่เราไม่เคยคิดโทษเขาเพราะสิ่งที่เขาทำเราเข้าใจว่าเขาทำสุดมือแล้วดีที่สุดเท่าที่เขาจะทำให้ได้ แต่ที่เหลือต่อจากนี้เราอยากลองพยายามเองดูแต่เขาก็ไม่อยากให้ลองกลัวเราล้ม กลัวเราพลาด แต่สำหรับผมคือถ้าจะเรียนจริงๆ เงินทุกบาทต้องอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับเขาเลยเอาใหัจบด้วยตัวเองให้ได้

0