Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เขาเรียกว่าเขาพระ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          สถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังจะพูดถึง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อุดมไปด้วยธรรมชาติ ป่าไม้และบรรยากาศที่ร่มรื่น เหมาะสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวธรรมชาติ
             สถานที่ท่องเที่ยวใน อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์
            “เขาพระ” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่อุดมไปด้วยต้นไม้ และมีเขาสูง อากาศดีวิวถ่ายรูปที่สวยงามเหมาะสำหรับที่ชอบถ่ายรูปธรรมชาติ และเขาพระเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของอำเภอหนองบัว
              กิจกรรมที่ทำได้ก็จะมีการปีนป่ายไปตามก้อนหินที่มีขนาดใหญ่ และต้องผ่านซอกเล็กๆเรียกว่าช่องหินหนีบ ที่มีหิน สองก้อนชนกันแต่ไม่สนิท ห่างกันประมาณ1 ฟุต แต่ชาวหนองบัว มีความเชื่อว่าไม่ว่าเราจะอ้วนหรือผอม หากเราตั้งจิตอธิฐานก็สามารถลอดผ่านช่องหินนี้ไปได้ทุกคน  และขึ้นไปสู่ยอดเขาพระที่ เพื่อกราบไหว้พระพุทธรูปปางเชียงแสนและรอยพระพุทธบาทที่ชาวบ้านนับถือมากมาเป็นเวลานาน และเมื่อขึ้นไปจนสุดยอดเขาพระจะมองเห็นวิวรอบๆที่สวยงาม มองลงมาเห็นต้นไม้และท้องทุ่งนาของชาวบ้านรอบๆ
                          การปีนเขาไม่ขอแนะนำให้ทำในขณะที่ฝนตกหรือลมแรง เพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุจนได้รับอันตายได้
            และระหว่างทางที่ท่านขับรถเพื่อนที่จะไปขึ้นเขาพระ จะมีฝูงลิงและสุนัขระหว่างทางอยู่เป็นระยะๆ หากท่านใดที่มีเมตตาจะนำอาหารมาเลี้ยง ก็สามารถนำมาได้ แต่ท่านควรให้ด้วยความระมัดระวัง และดูแลตนเองอยู่เสมอ
สถานที่บริเวณใกล้ๆเขาพระ จะมีอ่างเก็บน้ำคลองไม้แดง และอ่างเก็บน้ำหลวงพ่อไกร ให้ได้ถ่ายรูป และนั่งชมวิว หรืออาจจะไปนั่งปิกนิก ทำอาหารเล็กๆน้อยทานกันเป็นกลุ่มๆ เพราะที่นั่นมีบรรยากาศที่ร่มเย็น เงียบสงบ และสวยงาม
 
                 สำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวธรรมชาติ เขาพระ เขาสูง ของอำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ของเราก็สวยไม่แพ้ใคร นอกจากจะได้มาท่องเที่ยวธรรมชาติแล้ว ยังสามารถให้อาหารลิงและ สุนัขจอดจัดที่ไม่มีเจ้าของระหว่างทางได้อีกด้วย


  
 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น