Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมเป็นสลิ่มถึงเป็นเรื่องน่าอาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นสลิ่ม จะต้องปฏิเสธ ไม่ยอมรับ แก้ต่างแก้ตัว แค่อยากทราบว่าทำไมถึงดูในแง่ลบ ดูเหมือนทำความผิดเกี่ยวกับการเมือง เช่นในชีวิตจริงเราคบค้าสมาคมกับเพื่อนที่เราถูกใจ มีมิตรภาพ อยู่มาวันหนึ่งเรามีเฟสบุ๊คซึ่งกันและกัน เราอยากรู้จักเขาให้มากขึ้น จึงไปส่องเฟสบุ๊ค ไปดูโพสต์เก่าๆสิ่งที่เขาแชร์ในอดีต กลับไปเจอรูปเขาเป่านกหวีด ทำให้เรามองเขาเปลี่ยนไปทันที รู้สึกไม่สนิทใจอีกต่อไป 

ไม่คุยนอกประเด็นนี้ ไม่ด่า ไม่หาเรื่องใครๆกันนะ ต้องการแค่คำตอบที่ตรงประเด็นและสุภาพ


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 20 ส.ค. 63 เวลา 18:49 น. 1

1. เพราะสลิ่มส่วนมากมักจะอยู่ในกลุ่มที่ไม่คอยจะได้เผชิญกับปัญหาที่เป็นผลสะท้อนมาจากการเมืองการปกครอง และคนเหล่านั้นหลายๆคนก็มักจะชอบพูดว่าทุกอย่างมันดียังงั้น ดีอย่างงี้ ทั้งที่ตัวเองไม่เคยมายืนอยู่ในจุดที่มันมีปัญหา ผมยกตัวอย่างง่ายๆก็เช่น...คนที่บอกว่าการขนส่งคมนาคมดี เพอร์เฟค ไม่เห็นมีปัญหาอะไร โดยที่...คนเหล่านั้นไปไหนมาไหนด้วยรถส่วนตัวตลอด ไม่เคยขึ้นรถเมล์ ไม่เคยไปเบียดกับคนอื่นเพื่อขึ้นรถไฟฟ้าไปทำงาน ไม่เคยเจอช่ววเวลาที่รถไฟฟ้ามันเสียในตอนที่กำลังเร่งรีบ แต่คนกลุ่มนี้ก็ยังพูดว่าการคมนาคมดีเลิศ อะไรแบบนี้เป็นต้น ซึ่ง...คำพูดเหล่านี้ถ้าคนที่พบเจอปัญหาจริงๆได้มาฟัง อย่างน้อยที่สุดก็ต้องมีเบะปากบ้างละ

2. มีหลายๆคำพูดที่คนกลุ่มนี้ว่าคนอื่นโดยที่ไม่ตักน้ำใส่กะโหลกแล้วชะโงกดูเงาตัวเองบ้าง ตัวอย่างเช่นดาราสลิ่มคนหนึ่งที่โดนทัวร์ลงจนต้องออกมาพูดจาสวยหรูว่า "ถ้าคิดต่างไม่ได้แล้วจะเป็นประชาธิปไตยได้ยังไง" ซึ่ง...เดี๋ยวนะ...ก่อนหน้านี้เมิงยังด่าคนอื่นว่า "โง่ปล่อยให้เค้ามาจูงจมูกอยู่ได้" อยู่เลย หรืออีกตัวอย่างก็ที่บอกว่าเด็กสมัยนี้คิดไม่เป็นไม่รู้จักค้นหาข้อมูล แต่...พวกคุณแม่ยังแชร์รูปดาราหนังโป๊สเปนที่อีกฝ่ายแกล้งเอามาใส่คำพูดสวยๆพร้อมใส่ตำแหน่งอุปโลกว่าเป็นนักคณิตศาสตร์ที่อายุน้อยที่สุดในโลกอยู่เลย

3. เรื่องนี้เบะปากสุดแล้ว สลิ่มหลายคนเป็นพวกสมองติดบัค ไม่ว่าจะยกเรื่องสาระอะไรมาคุยก็ตามสุดท้ายมันจะพาวนกลับไปอยู่ที่เรื่องเดียว ซึ่ง...โคตรน่านำคาญ


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็แค่น่าอายในสายตาคนอื่น แต่ในสายตาเค้า...หรือพวกเค้ากันเอง เค้าไม่อายกันหรอกครับ เพราะเค้าเชื่อว่าสิ่งที่เค้าทำมันถูก มันดี มันเพอร์เฟค เพราะงั้นเค้าจะไม่อาย ถ้าคุณเจอใครที่อาย ปกปิด แก้ตัวว่าไม่ได้เป็น คิดไว้ได้80%เลยว่าเค้าไม่ใช่หรอก ก็แค่เค้าอาจจะมีมุมมองบางอย่างไปคล้ายโดยบังเอิญ แต่เค้าไม่ใช่ ไม่ได้เป็น ส่วนอีก20%คือเค้าอาจเคยเป็น หรืออาจยังเป็นอยู่แต่ไม่ใช่ด้วยความต้องการของตัวเอง

0
ตะงิว 20 ส.ค. 63 เวลา 19:07 น. 2

ถ้าเพื่อนเราสลิ่มแต่เคารพความคิดต่าง เราก็ไม่อะไรเพื่อนคนนั้นนะ แต่ถ้าลองได้พูดต่างปั๊บ แล้วค้านทันที จบ สลิ่มอะ

0