Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวซีรี่ย์เกาหลีสุดฟินนนนนนน จิกหมอน!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1. Hospital ship


เป็นซีรี่ส์แนวการแพทย์,โรแมนติก,ดราม่า โดยจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการให้บริการทางการแพทย์แก่ชาวเกาะผ่านทางเรือพยาบาล โดยจะมีทั้งหมอและพยาบาล แต่เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ก็มีจำกัดเช่นกัน ซึ่งก็จะมีคนไข้มารักษาหลายเคส

เรื่องนี้คือเราได้เคสผ่าตัดที่ดูเป็นไปไม่ได้มากกบนเรือ ซึ่งนางเอกคนเก่งเราเป็นผุ้ผ่าตัดเสมอ เนื่องเรื่องจะไม่ค่อยหวานเท่าไหร่ เพราะต่างคนต่างมีปมของกันและกัน

แน่นอนว่าก๊วนพยาบาลและบรรดาหมอฝึกหัดตลกมากกกกกกก เป็นตัวเสริมที่สร้างเสียงเสียงหัวเราะให้ตลอดเลยมาปุ๊ป  มีแววตลกมาไกล

 2. Doctors ตรวจใจเธอให้เจอรัก


แค่เห็นหน้าปกคือแบบบบ... พระเอกอบอุ่นมากกกถึงที่สุด

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีที่ติดตรึงในใจมากแต่รายละเอียดและการขยี้อารมณ์ความรู้สึก ความเป็นมนุษย์ของแต่ละตัวละครมากกว่าที่ทำให้เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวของเนื้อเรื่องออกมาได้ดีมาก 

เริ่มต้นเล่าที่การเป็นหมอของนางเอกก่อนนะคะ แต่กลับพาพวกเราทุกคนย้อนกลับไปตอนที่นางเอกเป็นเด็กนักเรียนม.ปลาย ซึ่งตอนนั้นเธอเป็นเด็กที่ไม่เอาไหนเลย มีปัญหากับครูที่โรงเรียน ทำตัวเป็นนักเลงเลยก็ว่าได้ จนพ่อนางหมดความอดทน ตอนดูก็อึ้งอ่ะแบบคนเป็นพ่อทำแบบนี้กับลูกได้ไง และทำให้นางไปอยู่กับย่าที่ต่างจังหวัดซึ่งตอนนั้นโรงเรียนไปเรียนมีพระเอกเป้นอาจารย์สอนอยู่ แน่นอนว่าเสาหลักของนางเอกคือกลายเป็นย่าคนเดียวซึางหวังอยากให้นางเอกเป็นหมอแต่ก็ได้เสียไปนั้นเป็นเหตุผลให้นางเอกเป็นหมอ

แน่นอนค่ะว่าหมอชองของเรานางเด๋อได้น่าร๊ากมากกกกกก   จะจีบสาวยังทำเป็นหมีขรึมเลยเอ็นดู

3. Fight for my way


เรื่องย่อ --> เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาวที่ไม่มีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของสังคมไร้หัวใจนี้ การไม่มีการศึกษาสูง ๆ ไร้ซึ่งใบปริญญา โลกนี้บอกพวกเขาให้ตั้งใจเล่นบทตัวประกอบต่อไป แต่ว่า พวกเขาเหล่านั้นล้วนมีข้อดีและสมควรได้รับบทตัวละครหลักในชีวิตของเขาเอง ติดตามรับชมว่าพวกเขาจะต่อสู้เพื่อหนทางของตัวเองอย่างไร และเรียกคืนความมุ่งมั่นที่หลับใหลอยู่ในตัวของพวกคุณ 

เรื่องนี้บอกเลยว่าอาหารตาดีๆๆๆเลย  เนื่องด้วยพี่ซอจุนเป็นนักมวยเราก้จะได้ซิกแพ็คบ่อย ๆ   blushblush

เรื่องนี้คือความลงตัวของคู่หลักและคู่รองจิงๆๆๆๆๆ     แต่อุปสสรคก็คือเยอะเกินคำบบรรยาย

โค้ชของดงมันคือตัวสร้างสีสันและกำลังใจให้พระเอกตลอดเลย  ตลกเวลานางจีบสาว

4.  The Liar and His Lover

ยอมรับเลยว่ามาเพื่อดูนุ้งจอยเจงๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ซีรีส์เล่าเรื่องของ 'ยุนโซริม' เด็กสาวมัธยมปลายที่มีวงดนตรีเป็นของตนเอง ความฝันของเธอและเพื่อนๆคือการเล่นดนตรีอย่างมีความสุขและแบ่งปันความสุขนั้นผ่านเสียงเพลงจนกระทั่งพวกเธอได้เดบิ้วกับโซลมิวสิค สตูดิโอเพลงชั้นนำของวงดนตรีระดับท๊อปในเกาหลีอย่าง ครู๊ดเพลย์ ที่โด่งดังมาจากฝีมือการแต่งเพลงของ Producer-K หรือ 'คังฮันกยอล'  คังฮันกยอล ได้รับข้อเสนอที่จะเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับวงของ ยุนโซริม แต่เขากลับปฏิเสธไปทั้งๆที่ยังไม่ได้เห็นความสามารถของพวกเธอเลย ทำให้หน้าที่นี้ตกไปอยู่กับ 'ซอชานยอง' (รับบทโดย อีซอวอน) มือเบสแห่งวงครู๊ดเพลย์ ที่เสนอตัวเข้ามารับหน้าที่นี้เพราะประทับใจในเสียงของ ยุนโซริม นั้นเอง ทำให้การตัดสินใจปฏิเสธวงน้องใหม่วงนี้ถือเป็นความผิดพลาดอย่างรุนแรงของ คังฮันกยอล เพราะเขาเองก็ตกหลุมรักเสียงของเธอ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยินเหมือนกัน // แค่นี้ก็เขินแทนโซริมแล้ว

เรื่องนี้เเนะนำให้ดูเจร๊งงๆๆๆ สำหรับคนที่ชอบซีรี่ย์เเนวเพลง จอยร้องเพลงเพราะ เเถมเเสดงได้น่ารักมากก นางตามตื้อพระเอกเเบบสุดตัวจนพระเอกใจอ่อน เป็นโมเม้นน่ารักมากตอนที่พระ-นางรักกัน เเต่ยังมีอุปสรรค์อยู่บ้าง เเสดงชีวิตของศิลปินเกาหลีมาให้ด้วย

5.   Because This Is My First Life

น้องเหมียวน่าร๊ากมากกกกกกกก  แต่เจ้าของหน้าตายจนยอม

แน่นอนว่าเรื่องนี้ดำเนินด้วย 3 คู่ก็คือนอกจากพระเอกก- นางเอกก้มีเหล่าเพื่อนมาสร้างสีสัน

เรื่องย่อ>>>นัมเซฮี   ชายหนุ่มผู้ไม่อยากแต่งงานและไปกู้เงินเพื่อมาซื้อบ้านจนหนี้บานตะไท กับ ยูนจีโฮ หญิงสาวตกงานและจนมาก อายุขึ้นเลข 3 แต่ยังไม่มีสมบัติอะไรติดตัวจึงคิดที่จะไม่เดตเพราะสถานะทางการเงินขัดข้อง ทั้งสองคนได้มีโอกาสมาอาศัยอยู่ในบ้านของ นัมเซฮี ด้วยกันและกลายเป็นเพื่อนร่วมบ้านของกันและกัน ซีรีส์เน้นไปที่เรื่องราวของการตีความหมายที่แท้จริงของการแต่งงานและครอบครัวสำหรับสังคมปัจจุบัน และเล่าปัญหาที่คนในยุคนี้กำลังเผชิญผ่านเรื่องราวเหล่านี้   

เรารักในคาแรคเตอร์ตัวละครมาก ยิ่งพระเอกนางเอก ฝ่ายพระเอกหาไม่ได้แน่ๆ ในชีวิตจริง มีไว้มโนเท่านั้น เย็นชาหน้าตาย แต่ใจดีและแลดูอบอุ่นมาก มีมุมตลก งกอีกต่างหาก พอจะอ้อนขึ้นมาก็น่าร้ากก เป็นคาแรคเตอร์พระเอกที่ไม่เป๊ะ ไม่เก็กหล่อเว่อร์ดีค่ะ แม้จะโรบอทการ์ตูนๆ หน่อยก็ตาม ยิ่งซีนที่ทำหน้าดีใจตอนเห็นนางเอกตามไปที่บ้านนี่ทำเอาเรายิ่งหลงรักพระเอกมากขึ้นไปอีก ซีนนั้นเหมือนเก็บอาการไม่มิดแล้วจริงๆ ต่อจากนั้นก็ทั้งจูบ ทั้งขอนอนด้วย ชวนเดท แสดงออกไปไกลเกินกว่าคนดูจะคาดเดาไว้ได้จริงๆ ตัวลีมินกิถ้าให้พูดตามที่คิด เขาไม่ได้หล่อเท่าพระเอกคนอื่นๆ หรือบางคนก็ว่าไม่หล่อเลย แต่เพราะบทคุณเซฮีเราเลยหลงรักมินกิไปด้วยเลย บทนี้ส่งให้เขามีเสน่ห์และหล่อมากๆ เขาแสดงได้ดีมาก ใช้สายตาสื่อความรู้สึกได้แบบพาอินสุดๆ เคยดูงานเขาเมื่อนานมากแล้วตอนกึมซุน ก็ยังไม่เตะตาเลย แต่หลังจากหลงรักคุณเซฮีแล้ว แปลกที่ตอนนี้ไม่สามารถมองเขาว่าไม่หล่อได้อีกเลยค่ะ ลีมินกิมองมุมไหนก็หล่อแล้วล่ะค่ะตอนนี้

เพื่อนที่ทำงานของพระเอก ซึ่งพวกเขาเป็นสีสันที่พาให้ซีรีย์มีกลิ่นไอที่สดใสและผ่อนคลายขึ้นมาก จะเห็นมุมฮาของเซฮีก็ต้องรอดูเวลาเขาอยู่กับเพื่อนๆ นี่ล่ะ 

6.  Descendants of the Sun

เรื่องนี้ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆๆ

อยากเป็นหมอคังค่ะ บอกเลยนะจุดๆนี้ กัปตันหล่อไม่ไหวเจงๆๆ

เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกยูชีจิน (ซงจุงกิ) ทหารยศผู้กอง (กัปตัน) ในหน่วยพิเศษ กับนางเอกคังโมยอน (ซงฮเยเคียว) หมอที่ถูกส่งไปเป็นแพทย์อาสาในประเทศอุรุค


ถือว่าเป็นซีรี่ส์รักชาติเรื่องหนึ่งเลย คนที่เล่นเป็นทหารในเรื่องก็เล่นได้สมจริงมาก (เชื่อว่าสาวๆ หลายคนโฟกัสตรงนี้ 5555) เรื่องนี้มีทั้งฉากผ่าตัด ฉากแอคชั่น และฉากช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงเลิฟซีนที่ฟินมาก


เรื่องนี้หลงรักกัปตันหนักมากก หล่อเจงๆๆ

ขอจบการรีวิวฮ้าบบบ ถ้าชอบจะมาแบ่งปันอีกน่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

แสดงความคิดเห็น

>