Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราเป็นคนจริงจัง แต่มีเพื่อนขี้เล่น ขี้เกียจ ควรคบเป็นเพื่อนต่อดีไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือตอนนี้เรามาอยู่ม.4 รร.ใหม่แล้วเราอยู่กับเพื่อนแค่หนึ่งคน เราเป็นคนไม่ได้อยุ่ในเมืองค่ะ ต้องนั่งรถไปกลับ ตอนม.ต้น เพื่อนจะเข้าใจเราดีค่ะ ว่าทำไมต้องรีบกลับบ้าน ตอนม.ต้นเราก็มีเพื่อนที่ชอบจับเล่น แต่ก็เข้าดันได้ เพราะนิสัยและเข้าใจกันและกันค่ะ แต่พอเรามาอยู่ม.ปลาย เพื่อนคนนี้ ชอบพูดว่า "จริงจัง" ตอนที่นางพูดว่าจริงจังนี่หมายถึงเรานะคะ ไม่ใช่นางพูดถึงตัวเอง คือนางชอบพูดกับเราว่าจริงจังหลายรอบมากค่ะ บางทีก็พูดกับเราว่าอย่าซีเรียส คือเรื่องนั้นมันไม่ได้ซีเรียสเลยค่ะ ไม่รู้นางติดอะไรถึงบอกว่าอย่าซีเรียส คือนางพูดว่าจริงจังเลยอะ จนเราเริ่มไม่ชอบค่ะ เพราะว่าเราเป็นคนจริงจังค่ะ เวลาเรียนบางคาบเพื่อนคนอื่นมันคิดจะโดด แต่เราไม่ชอบโดด เพราะคิดแบบนั้นก็รู้สึกผิด แล้วเราต้องรีบกลับบ้านเพราะบ้านไกล แต่นางอยู่หอค่ะ ที่เราไม่อยู่หอเพราะพ่อแม่เป็นห่วงแล้วก็เหตุผลอื่นที่ไม่สามารถบอกได้ค่ะ แล้วเวลาทำข้อสอบหรือเวลาสอบเหมือนกัน เราจะไม่ถามเพื่อนค่ะว่าข้อนี้ตอบอะไรๆ เรามีความรู้สึกว่าอยากทำด้วยความสามารถของตัวเอง แล้วก็ถ้าเราไม่มีความซื่อสัตย์ตั้งแต่ตอนนี้โตไปก็ไม่เหลือค่ะ แต่นางเคยบอกตอนม.ต้น จะมีเพื่อนคอยบอก ตอนนี้นางก็ยังถามเพื่อนว่าข้อนี้ตอบอะไร คือเราเป็นคนจริงจังไม่ชอบจับเล่นค่ะ แต่เราก็ไม่ได้ก็จริงจับเกินจนกดดันตัวเองนะคะ แค่คิกว่าอยากใช้เวลาแล้วโอกาสให้เต็มที่จะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลัง แล้วอีกอย่างเรามาอยู่รร.ใหม่ ไม่รู้ว่าแต่ละคนเก่งมากน้อยแค่ไหน ก็เลยต้องพยายามมากขึ้นค่ะ เราอยากถามว่าเราควรคบเพื่อนคนนี้ต่อดีมั้ยคะ เอาจริงไม่ใช่แค่เรื่องนี้แต่มีหลายเรื่องมากค่ะที่มำให้อยากเลิกคบ ้้้้้้้้้้้้้้้้ เพราะรู้สึกว่าไลฟ์สไตล์้้้้เราไม่เหมือนกัน

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ทำไมอะ 27 ส.ค. 63 เวลา 16:39 น. 1

เอ้า อยากเลิกคบ ทำไมต้องถามคนอื่นล่ะ อยากเลิกก็เลิกเลย ถ้าคิดว่าเพื่อน/ม่มีจุดที่ไปด้วยกันได้ ไม่เห็นคุณค่าและมิตรภาพใด ๆ ไม่เห็นต้องคบค่ะ เพื่อนไม่ได้มีคนเดียวใช่ไหม ไม่ชอบยังไงเคยบอกเพื่อนไหม เพื่อนรู้ตัวรึเปล่า ทำไมต้องให้เพื่อนเข้าใจเราทุกอย่าง เราเข้าใจเพื่อนไหม พยายามแล้วไม่ใช่ ก็เลิกคบ ไม่เห็นแปลก ชีวิตอีกยาว ไม่ได้มีคนนี้คนเดียวหรอก


เลิกคบไปเลบ กับเลิกเป็นเพื่อนสนิท มันต่างกันนะคะ ก็เลือกเอาสิ

0
catzss 28 ส.ค. 63 เวลา 00:35 น. 2

คนที่ต่างกันอยู่ด้วยกันไม่ได้หรอก ไม่มีความสุขอย่างที่เล่า ถ้าต่างกันแล้วปรับเข้าหากันทั้งคู่อย่างนั้นถึงจะมีความสุข

0
Adison47 23 พ.ค. 64 เวลา 16:05 น. 3

เราคิดว่าเพื่อนขี้เล่นก็มีข้อดีเหมือนกันหากเพื่อนน้องเป็นคนขี้เล่นแบบให้อารมณ์ความรู้ที่ทำให้เราตลกและไม่เคลียดเกินไป ก็ถือว่าคบไปก็ไม่เห็นเป็นไร แต่ถ้าเป็นคนขี้เล่นและมีนิสัยชอบด่าว่าลับหลังเรา ก็ถือว่าให้เลิกเป็นเพื่อนจะดีกว่า แต่ถ้าเหมือนกับที่พี่บอกตอนแรกให้คบเป็นเพื่อนไป และพยายามดึงเขาให้เข้ากับเราเเละสังเกตนิสัยเขาตลอดเวลา แค่เท่านี้ครับ

0