Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามความคิดเห็นเกี่ยวกับมายฮีโร่ คิดอย่างไรกับแต่ละตัวละคร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   ในกระทู้นี้เราอยากจะถามความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องมายฮีโร่น่ะค่ะ
1.รู้สึกอย่างไรกับอนิเมะเรื่องนี้ เปรียบเทียนกับเรื่องอื่นที่เคยดู และเหตุผล
2.ชอบตัวละครไหนมากที่สุด กี่ตัวละครก็ได้เพราะ
3.รู้สึกอย่างไรกับพระเอก ทั้งในด้านบวกและด้านลบ

อันนี้เราอยากถามความเห็นนะคะว่ารู้สึกอย่างไรน่ะค่ะ ตอบได้หมดเท่าที่อยากตอบเลยค่า


สำหรับอิซุคุคุงเราว่าก็เหมาะที่จะเป็นพระเอกโลกสวยนะเพราะการ์ตูนมันสร้างฝันยังไงล่ะปลูกฝังค่านิยมอันเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม มีความกล้า พยายาม ให้กำลังใจตัวเอง ไม่ยอมแพ้ อดทนต่อสภาพแวดล้อมที่เลวน้ายแม้จะโดนบูลลี่และไร้อัตลักษณ์ แต่เราก็เข้าใจนะว่าโลกสวยอ่ะ ประเภทนี้จะแบ่งออกมาอย่างชัดเจนคือหากความคิดด้านบวกแล้วไม่ทำร้ายตัวเอง และมีสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนได้รับโอกาศ โคตรโชคดีแบบพระเอกเนี่ย มันจะกลายเป็นมนุษย์แบกความฝันแมนเลยทีเดียว อารมณ์คล้ายๆกับออลไมท์ ที่แม้แต่คัตสึกิก็ชื่นชม (ก็นะเค้าได้รับโอกาศนี่นา) ไม่หวังสิ่งตอบแทนเป็นใครก็ชื้นชม  ก็นะมันเป็นการ์ตูนโลกสวยนี่นา  เหมาะกับดีซีเลยจ้าาา
 

เราชอบหลายตัวละครนะเช่นไอซาวะเงี้ยเป็นประเภทโลกสีเทา มองความจริง ปรับสภาพ มีสติ ก็จะมีความน่าเชื่อถือ 
เนสึแม้เราจะนินทาว่าหนูตกท่อแต่เราก็คิดว่าเป็นการฉลาดหากจะรับมือสถานการณ์อย่างชาญฉลาด 
บาคุโกวก็ชื่นชมในแง่ของความทะเยอทะยานอันนี้เราชื่นชมเลยล่ะค่ะเพราะเค้าแบบเท่อ่ะหยิ่งทะนงแต่สุดท้ายก็ทำได้ เราว่ามันเท่ห์นะ ฮอว์ค เป็นความลึกลับเป็นสปาย แม้น่าจะยิ้มแต่กลับไม่สามารถคาดเดาอารมณ์ได้ 
และสุดท้ายออล ฟอร์ วัน ถึงแม้ว่าตัวละครสุดท้ายไม่น่ามีคนชื่นชมนะ แต่สำหรับเราเค้าแลดูคล้ายจจอมมารไม่เลือกสรรค์วิธี ไม่จำเป็นต้องมีสักวี ไม่ต้องใช้ความถูกต้อง สิ่งที่จำเป็นคือความแข็งแกร่ง และอำนาจ ความคิดของผู้มองโลกมานาน คำพูดที่บอกว่าจะเปลี่ยนแปลงโลก อย่างว่าก่อนที่จะเจริญย่อมต้องมีสงคราม ต้องต่อสู้กับผู้กล้า(เหล่าฮีโร่)บางทีเค้าใช้ชิการากิเป็นหมากก็ได้ โลกนี้ไม่มีใครถูกใครผิด บางครั้งหากจะตั้งกฎระเบียบก็ต้องล้างอำนาจทั้งหมดก่อน อย่าวสเตนนี้แม้อุดมการณ์จะแรงกล้าแต่มันไร้ซึ้งพลังแม้จะมีคนฟังเสียงแม้จะสามารถชักจูงได้ แต่สังคมมันจะเปลี่ยนแปลงหรอ โลกแม้จะสดใสแต่กลับเน่าเฟะดว่าที่คิด่อารมณ์ประมาณว่า ถึงเวลาแล้วรึแล้วที่จะล้มล้างแล้วสร้างแกนขึ้นมาใหม่ การปกครองบางตรั้งการให้เสรีภาพมากไปมันจะมักมีช่องโหว่ แม้จะบอกหวังดีแต่ให้ผลร้าย การปกครองด้วยความหวาดกลัวน่ะมัดยั่งยืน บางทีถ้าทำลายออลไมท์และฮีโร่ไปสังคมตอนนั้นต้องปล่อยให้วุ่นวายจนถึงขีดสุดแล้วตอนนั้นก็โผล่ไปเป็นเหตุการณ์สร้างวีรบุรุษ ใส่ร้ายฮีโร่ ทำให้คนเชื่อถือตัวเอง กุมอำนาจโลก ใครต่อต้านก็ฆ่าทิ้ง จากนั้นก็พัฒนาบ้านเมืองถึงเวลานั้นทุกคนก็จะเชื่อมั่นเรา เพราะมีทั้งอำนาจ ทั้งพลัง และคนนับถือทุกอย่างมันจะง่ายขึ้นแตกต่างจากสิ่งที่ฮีโร่ทำคือการแก้ปัญหาปลายเหตุ บางครั้งก็ต้องมีการสูญเสีย ต้องมีคนเสียสละ ต้องยอมสกปรกเพื่อบางสิ่งที่ดีขึ้น จากนั้นก็ค่อยสร้างความหวังใหม่ให้ผู้คนก็ได้(ความคิดเราคนเดียวนะคะ)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 12 ก.ย. 63 เวลา 21:30 น. 1

1. ก็สนุกดี

2. ชอบที่สุด ถ้าเอาเรื่องเท่ก็คงเป็นโทโดโรกิ แต่ถ้าตัดเรื่องภาพลักษณ์หรือความเท่ออกไปก็คงเป็นเดกุกับลูมิลเลี่ยน

3. คิดยังไง... คิดว่าตััวละครเดกุเป็นตัวละครที่มีหลายมิติ ถ้าคนทั่วไปมองก็อาจจะมองว่าค่อนข้างจะโลกสวย แต่ถ้าเป็นคนที่มีปม คนที่แตกต่างจากคนอื่นมอง ตัวละครนี้มีพลัง จะเรียกว่าเป็นแรงบันดาลใจหรือเป็นตัวที่ช่วยเติมพลังบวกให้ชีวิตก็ได้ เพราะว่าคนกลุ่มนี้ถือได้ว่าอยู่ในสถานะที่ใกล้เคียงตัวละคร เค้าจะรู้ดีว่าเมื่อตกอยู่ในสภาพนั้นการรักษาดูแลและปกป้องจิตใจตัวเองมันยากแค่ไหน เค้าจะอินกับตัวละครได้มากกว่า

0