Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หาเพื่อนใหม่ในช่วงเรียนออนไลน์ยังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้มอเราต้องเรียนออนไลน์ 100% ค่ะ แล้วเราเพิ่งขึ้นปี 1 และเป็นคนเดียวที่มาจากรร.มัธยมรร.เก่า แล้วเราก็ไม่มีเพื่อนเลยค่ะ (จริงๆก็มีแต่น้อยมากๆ นับนิ้วได้ ก็คือกลุ่มที่รู้จักตอนรับน้องออนไลน์ แต่ไม่ได้สนิทกัน เหมือนคุยแค่ตอนนั้นแล้วไม่ได้คุยอีกเลยแล้วเราก็ไปงานของมอวันนึงค่ะ ไปแบบไม่มีเพื่อนอะแหละ แล้วก็เจอคนรู้จัก ก็ทักๆกันคำสองคำ แต่หลังจากนั้นเค้าก็เหมือนทักทายเกือบทุกคนที่เข้ามาในงานเลย หลายคนก็มาจากรร.มัธยมเดียวกันกับเค้า แต่หลายคนก็ไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย เราอยากรู้ว่าเค้าหาเพื่อนได้เยอะขนาดนั้นได้ยังไง (หมายถึงเพื่อนใหม่นะคะไม่ใช่เพื่อนจากรร.เก่าแต่คือเราก็ไม่กล้าถามเพราะไม่ได้สนิทกัน;-; มีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆคนไหนมีคำแนะนำมั้ยคะ คือเรียนออนไลน์ ไม่ได้ไปมอ ก็ยิ่งไม่รู้จักใครเลยค่ะㅜㅡㅜ


/ขอบคุณทุกคห.ล่วงหน้านะคะ^^

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ช่วยตอบ 22 ก.ย. 63 เวลา 21:31 น. 1

การเรียน online ก็ยังมีการทำงานกลุ่ม ไม่แน่ใจว่าคณะของน้องมีการทำงานกลุ่มหรือเปล่า กลุ่มมีทั้งอ.แบ่งกลุ่มให้ หรือจับกลุ่มกันเอง การหาเพื่อนบางครั้งเราอาจจะต้องทักไปก่อน อาจถามเรื่องเรียน หรือเพื่อนคนไหนที่คุยเก่งๆ เราก็ชวนเพื่อนคุยผ่านทางไลน์กลุ่มนี่แหละ พอสถานการณ์ปกติ ได้เจอกันก็จะได้สนิทกันง่ายขึ้น

0
สวัสดี 24 ก.ย. 63 เวลา 10:12 น. 2

เป็นเหมือนกันค่ะคือพอลองไปกิจกรรมนึงแล้ว แบบเหมือนก้ยังหาเพื่อนที่คล้ายๆเราไม่เจอเลย เราว่ามันควรจะมีการรับน้องอะ/เซ็งเลยอะ เหมือนเรียนคนเดียวในคณะ เธออยู่mu รึป่าว คณะอะไรเผื่อคณะเดียวกัน ><

1
kwannnnn35 11 ม.ค. 64 เวลา 22:03 น. 2-1

ใช่มหิดลไหมอ่ะ มาเป็นเพื่อนกันไหมมมมมมมมม

0
kwannnnn35 11 ม.ค. 64 เวลา 22:04 น. 3

มาเป็นเพื่อนกับเราไหมมมมมมมมมมเผื่อเราคุยเรื่องเรียนกันได้ถ้างานกลุ่มก็ลองแอดๆเพื่อนได้นะสู้ๆนะเป็นกำลัวใจให้นะ สู็ๆนะ

0
ทายสิคะที่รัก 30 ก.ค. 64 เวลา 08:55 น. 4

แหะ เราอยู่มหิดลกำลังจะขึ้นปีสองเเล้วค่ะ ตอนนั้นเราก็เรียนออนไลน์100%เหมือนกัน เเล้วก็เป็นคนคุยเเชทไม่เก่งด้วย สอบติดเเรกๆเราจะเข้าทวิตไปหาคนที่หาเพื่อนมหิดลเเล้วก็แอดไลน์กันอ่ะ เเต่เรารู้สึกไม่ค่อยเวิร์คสำหรับเราเพราะเขาได้เพื่อนเยอะเลยทำให้เรารู้สึกไม่สนิทเท่าไหร่555555 พอใกล้เปิดเทอมเเล้วประกาศตารางเรียนแบ่งเสคกันเพื่อนในคณะเขาก็เริ่มหาว่าใครเรียนเสคเดียวกันบ้างแล้วก็ตั้งกลุ่มขึ้นมา เราก็เริ่มมีเพื่อนทักมาหาค่ะบางคนก็คุยกันไม่กี่ประโยคก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย ตอนนั้นเราเลยหมดหวังเเล้วก็ทำใจเเล้วว่าจะไม่มีเพื่อน พอเปิดเทอมเริ่มได้เข้าเรียนเริ่มมีกิจกรรมก็จำเป็นต้องคุยกันบ้าง เพื่อนบางคนก็ทักส่วนตัวมาเเซวเวลาเราโดนอ.เรียก ตอนเเรกก็คุยกันเเค่เวลาเรียนกับมาถามว่าทำการบ้านนานๆยังนานๆครั้ง ไปๆมาๆก็กลายเป็นเริ่มสนิทกัน กว่าจะสนิทกันก็ปาไปตอนใกล้ปิดเทอมเเล้วค่ะ55555 ก็คือวิธีของเราก็คือไม่ต้องหาค่ะเดี๋ยวถึงเวลาก็มาเอง แต่ก็จะเหงาๆหน่อย(ไม่หน่อยอ่ะมากเลย)

อีกวิธีคือไปอยู่หอใน อันนี้ได้เพื่อนจริงๆอาจจะเป็นเมทของเราที่สุ่มมาให้อยู่ด้วยกัน หรือทักลงในกลุ่มไลน์คณะว่าหาเพื่อนอยู่หอในงี้ก็ได้ค่ะ

ไม่ต้องเครียดเน้อ มีคนรอเป็นเพื่อนเจ้าของเยอะแยะไปหมดต้องหาได้แน่ๆคั้บ ขนาดเราไม่ได้ตั้งใจหายังมีกับเขาเลย

0