Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่เก่งคณิตศาสตร์เรียนเศรษฐศาสตร์ได้มั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                  วันนี้จะมาตอบคำถามยอดฮิตของน้องๆมัธยมที่ถามกันเข้ามาเยอะมากกกก รวมถึงเป็นปัญหาที่เราพบเห็นได้ทั่วไปเลยตามกระทู้พันทิป กระทู้Dek-d ต่างๆเยอะแยะไปหมด นั่นคือออออ ไม่เก่งคณิตเรียนเศรษฐศาสตร์ได้มั้ยคะ? ไม่เก่งคณิตเรียนเศรษฐศาสตร์จะรอดไหมคะ? เป็นคำถามที่หลายๆคนกังวลย่างมากจริงๆ ทางนี้ต้องเกริ่นก่อนว่าเศรษฐศาสตร์เป็นสาขาวิชาที่เกี่ยวกับตัวเลขอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นแคลคูลัส แมทริก สถิติ นับมาประยุกต์เข้ากับเศรษฐศาสตร์
                    ในคำถามที่ว่าไม่เก่งคณิตเรียนเศรษฐศาสตร์ได้มั้ยคะ? ตอบเลยว่า ได้️   เศรษฐศาสตร์มีคณิตศาสตร์มาเกี่ยวข้องจริง ทั้งในMicroeconomics, Macroeconomics, Math Econ แต่ไม่ใช่ทุกวิชาหรือว่าทุกอย่างของเศรษฐศาสตร์เป็นคณิตศาสตร์ คณะเรายังมีวิชาอื่นที่ใช้ความเข้าใจ ใช้เหตุผล ใช้ทฤษฎีต่างๆมาเป็นแนวคิด มาเป็นตัวช่วยในการอธิบายกราฟ หรืออธิบายข้อมูลทางเศรษฐศาสตร์ เพราะฉะนั้นน้องๆยังมีตัวช่วยในการเรียนที่ดึงเกรดขึ้นมาในวิชาคำนวณที่น้องไม่ถนัด
                    แต่ช้าก่อน   ที่บอกอย่างนี้ไม่ได้แปลว่าคณิตศาสตร์ไม่สำคัญนะ จริงๆแล้วคณิตศาสตร์มีความสำคัญมากกว่าที่คิด บางคนที่ไม่ชอบอาจจะยังคิดว่าเรียนคณิตไปก็ไม่มีประโยชน์หรอก ลึกๆแล้วคณิตศาสตร์สอนให้เราเป็นคนมีกระบวนการคิด รู้จักการใช้เหตุผลอย่างเป็นระบบ รอบคอบ ทำให้เรารู้จักวิธีการแก้ปัญหาที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึงทำให้เราได้ฝึกความอดทนในการฝ่าฟันโจทย์ปัญหาอีกด้วย ซึ่งทักษะพวกนี้จะช่วยให้เข้าใจความเป็นเหตุเป็นผลของเศรษฐศาสตร์มากขึ้นและเป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวัน เห็นมั้ยล่ะคณิตศาสตร์ในทักษะบางอย่างโดยไม่รู้ตัว น้องๆไม่ควรละเลยมันไปโดยสิ้นเชิงเลย อย่าเพิ่งคิดว่าฉันมีวิชาอื่นมาเป็นตัวช่วยแล้ว และถ้าน้องมีความสนใจที่จะเข้ามาเรียนแล้ว ไม่ว่าจะเก่งหรือไม่เก่งจะต้องมีความพยายามที่จะทำมันให้ผ่านไปด้วยดีเช่นกัน️ ใครที่รู้ตัวว่าไม่เก่งคณิตก็จะต้องวางแผนการเรียนพยายามฝีกฝนทำโจทย์ ศึกษาคณิตศาสตร์พื้นฐานที่ต้องเรียนให้มากขึ้น ให้เพื่อนหรือรุ่นพี่ติวเพิ่มให้ ขอแค่เรามีความขยัน ความพยายาม ทุกคนจะสามารถผ่านมันไปได้แน่นอน
                   ขอทิ้งท้ายด้วย Quote เล็กๆน้อยๆ "Believe you can and you're halfway there" แค่เชื่อว่าตัวเองสามารถเรียนได้ เรียนแล้วจะไปได้สวยไปได้รอด ก็เหมือนน้องๆได้เดินทางสู่ความสำเร็จมาครึ่งทางแล้ว.

แสดงความคิดเห็น

>