Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เวลาจะทำให้คุณเรียนรู้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรารู้ว่าทุกคนเคยอกหัก ทุกคนเคยผิดหวัง แต่ทุกความผิดหวังจะสอนให้เราเป็นคนเข้มแข็งเสมอ และในการที่เราอกหักหรือผิดหวังจากคนคนหนึ่งนั้น มันไม่ง่ายเลย ที่จะลืม เราเองยังต้องใช้เวลาตั้งหลายปี กว่าจะโงหัวขึ้น กว่าจะเอาตัวเองกลับมาได้ มันเหมือนกับมีใครสักคนเหยียบหน้าเราไว้ อีก 2 มือ ก็ถูกฝังตรึงด้วยไม้แหลมไว้กับพื้น รอว่าใครสักคนจะมาดึงมันออก สุดท้ายแล้วก็ไม่มี แล้วมันก็ค่อยๆผุพังและหลุดลุ่ยไปเองตามกาลเวลา....
ณ วันนี้ เรารับรู้มันได้ ด้วยตัวเราเองแล้วว่า
"ไม่มีใครปลดปล่อยเราจากความเจ็บปวดได้หรอก นอกจากตัวเราเอง" แต่ก็รู้ว่ามันยากเหลือเกิน เพราะอดีตมันก็ยังทิ้งร่องรอยไว้ให้เรายิ้ม หัวเราะ ร้องไห้ และคิดถึงมันเสมอ ทั้งๆที่รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้อีกแล้วbroken heart
แต่ถึงวันนี้เรารู้แล้วว่า เราไม่ได้อกหัก เราไม่ได้รักคุด เพียงแต่เราคาดหวังกับความรักครั้งนั้นมากเกินไป คาดหวังว่ามันจะสมบูรณ์แบบ แต่สุดท้ายเราก็รักษามันไว้ไม่ได้ แต่เราไม่เคยโกรธหรือโทษเขาเลยนะ เพราะเราอาจจะยังไม่ใช่คนที่เขาตามหาก็ได้ และเราก็ยินดีกับความรักของเขาเสมอ เราต้องการเห็นเขามีความสุข  ถึงแม้ที่ตรงนั้นจะไม่ใช่เราที่ยืนอยู่ข้างๆเขาก็ตาม....
เราเลยเลือกที่จะปล่อย และเก็บประสบการณ์ครั้งนี้ไว้ พร้อมกับเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มแข็ง!!!
"เวลาจะทำให้เราเรียนรู้ เวลาจะทำให้เราคิดได้ เวลาจะทำให้เรายอมรับ เวลาจะทำให้เรารู้จักปล่อยวาง เวลาจะทำให้เรามีความสุขและยืนหัวเราะกับเรื่องอดีตที่เคยเสียน้ำตา....
#เป็นกำลังใจให้นะคะheart
ปล.คำใดที่ไม่สุภาพหรือผิดพลาด ก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Alonsotik 19 ก.ย. 63 เวลา 18:20 น. 3

ความรักมีหลายรูปแบบ แต่ที่มั่นคงถาวรต้องรักพ่อแม่พีี่น้องและครอบครัวตัวเองให้มากๆ นะ จ๊ะ

0