Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้รายละเอียดสอบเทียบGED

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือพอดีกำลังสนใจเรื่องของการสอบเทียบอยู่อะค่ะ
เลยอยากสอบทราบพี่ๆหรือคนที่สอบเทียบเรื่องของรายละเอียด รวมถึงการเข้ามหาลัย ข้อดีข้อของการสอบเทียบ แล้วถ้าสอบเทียบจะเข้ามหาลัยนี่ต้องเตรียมตัวยังไง ตอนนี้ที่รู้คือมีสอบสี่วิชา สอบได้เมื่ออายุ16 เป็นข้อสอบภาษาอังกฤษหมด

p.s. มีใครพอจะมีที่รวบรวมคณะมหาลัยที่รับเด็กสอบเทียบบ้างมั้ยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Juiz 22 พ.ค. 64 เวลา 18:44 น. 1-1

เรื่อง "สอบเทียบ" นี่เหมาะสำหรับผู้ที่เรียนตามเพื่อนไม่ทันถูกต้องแล้วครับ แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่คิดว่าจะแซงเพื่อนไปอยู่ข้างหน้า นั่นมิใช่วัตถุประสงค์ครับ เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายได้โดยไม่รู้ตัว ทำให้ด้อยการศึกษาอบรมโดยที่ "ไม่รู้ตัวว่าตนเองด้อยอะไร" ขอให้ตั้งใจเรียนให้มากขึ้น ขอให้ตัดคำว่า "รู้แล้ว" ออกไปเถอะครับ เพราะผู้ที่รู้จริงจะหลีกเลี่ยงที่จะบอกว่า "รู้แล้ว" ขอให้กำลังใจนะครับ เรียนให้ดีที่สุด แล้ว "รักเพื่อนๆ" ให้มากที่สุดครับ เรื่องสอบเทียบนี้ "โบราณ" ไปแล้วครับ ถ้าสนใจข้อมูลในอดีต ลองดาวน์โหลดบทความนี้ไปอ่านดูครับ https://www.lib.ku.ac.th/KU/2554/kerv0012noo2a02.pdf (ลัดวงจรการศึกษา ฤๅสังคมไทยจะประสบวิบากกรรม) บทความที่ตีพิมพ์ในปี พ.ศ. 2540 (ก่อนเกิดเหตุการณ์วิกฤติเศรษฐกิจ "ต้มยำกุ้ง")

0
Juiz 22 พ.ค. 64 เวลา 18:45 น. 1-2

ผลจากนโยบาย"สอบเทียบ"ที่ผิดพลาดในครั้งนั้น ("ลัดวงจรการศึกษา" เป็นช่วงเวลาประมาณ 20 ปี ก่อนได้รับการแก้ไข) ทำให้เด็กสมัยนั้นจำนวนนับแสนนับล้านได้รับการศึกษาที่ไม่สมบูรณ์ มีความบกพร่อง ที่แม้แต่ตัวเด็กเองก็ไม่รู้ตัวว่าตนบกพร่องอะไร (ความรู้ ความสามารถ คุณธรรม หรืออะไร) บัดนี้ได้ส่งผลลัพธ์เป็นที่ปรากฎให้เห็นแล้ว หลังจากวิกฤติ "ลัดวงจรการศึกษา" ตามมาด้วยวิกฤติเศรษฐกิจ "ต้มยำกุ้ง" (2540) แล้วต่อมาด้วยวิกฤติทางการเมืองอันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการ "ทุจริตคอร์รัปชั่น" และส่งผลวิบากกรรมมาจนถึงปัจจุบัน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น