Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยค่ะ เรียนกับครูแบบนี้แล้วเสียสุขภาพจิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเป็นนร.ชั้นม.ปลายรร.แห่งนึง เราอยู่สายศิลป์ค่ะ ขอแทนด้วยห้องdนะคะ  ซึ่งห้องเราก็มีเด็กที่ไม่ค่อยตั้งใจเรียนค่อนข้างเยอะค่ะ แต่ตั้งใจเรียนก็มีอยู่ 

เรื่องมีอยู่ว่า อจ.คนนี้สอนวิชาคอมพิวเตอร์ อายุประมาณ49-50+ คือถ้าจะพูดตรงๆ เป็นคนสอนไม่รู้เรื่องแทบไม่เคยสอนเองเปิดคลิปจากยูทูปให้ดูทุกครั้ง  นิสัยค่อนข้างเหยียดห้องศิลป์ค่ะโดยเฉพาะห้องเรา ชอบพูดจาบั่นทอนจิตใจค่ะ เช่น ห้องdอย่างพวกเธอมันสมองฝ่อ พวกโง่ๆ อะไรต่างๆนาๆ บางทีแค่เดินเข้าห้องมานั่งเรียนไม่ได้ทำอะไรก็โดนด่าก็มีค่ะ แบบว่า "พวกเธอจะทำอะไรก็เชิญ  จะเล่นเกมจะหลับก็เชิญ"  ซึ่งส่วนมากแล้วจะชอบพูดทำนองแขวะๆเหมารวมว่าโง่ค่ะ ฟังแล้วเสียสุขภาพจิตมาก 

เรื่องล่าสุดที่เกิดกับเราคืองานกลุ่มที่ต้องพรีเซนต์ค่ะ ครูกำหนดให้ทุกกลุ่มในห้องต้องทำให้เสร็จถึงจะนำเสนอได้(เราไม่ชอบระบบนี้ค่ะเพราะช้าเสียเวลาทั้งครู+นร)  (ในวันนั้นเสร็จ2กลุ่มจาก5กลุ่ม) ปล.กลุ่มเราเสร็จแล้วนะคะ เราเดินไปหน้าห้องพร้อมแฟลชไดร์ฟเพื่อจะส่งงาน แต่คำแรกที่ทักก็คือ "งานไม่เดินใช่มั้ยล่ะ" ตอนนั้นรู้สึกโกรธมากค่ะ แต่ก็ตอบโต้ไปว่าเสร็จแล้วพร้อมชูแฟลชไดร์ฟ พอเราส่งงานนำเสนอแบบไฟล์pdf ครูก็บอกว่าทำไมทำเป็นpdfไม่ทำแบบพาวเวอร์พอยท์ เราก็ตอบไปว่า กลัวมีปัญหาเรื่องฟอนต์เพราะเครื่องครูอาจจะไม่รองรับ ครูโต้มาว่าแสดงว่าเธอจะเอาแต่ความสะดวกตัวเองใช่มั้ยบลาๆ  ประมาณว่าไล่เรากลับไปทำใหม่ค่ะ 

อาทิตย์ต่อมา งานเสร็จไป4กลุ่มค้างอีก1กลุ่ม แค่พวกเราในห้องเดินเข้ามานั่งไม่ทันอะไรก็โดนด่าแล้วก็ตวาดว่า "เธอจะทำอะไรก็เรื่องของเธอ เชิญ ครูไม่ให้โอกาสแล้ว  หาเวลาเอาเอง  เธอจะไปฟ้องครูคนไหนอะไรยังไงก็เชิญ ติด0กันไปให้หมด " ด่าสารพัดอย่าง จนเราเสียสุขภาพจิตมากค่ะ ไม่อยากเรียนวิชานี้เลย  อยากไปปรึกษาครูประจำชั้นแต่ก็ไม่ไว้ใจค่ะ เพราะยังไงสังคมครูส่วนมากอยู่ฝ่ายเดียวกัน 
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

อ่าาา 1 ต.ค. 63 เวลา 21:23 น. 1

อัดคลิป ลงโซเชีย เอาว่ามั่นใจ หลักฐานแน่น หรือจะบอกพ่อปม่ ไปช่วยพูดกับผอ งี้ก่อน

1