Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว 5 แอพเรียนภาษาจีนด้วยตัวเอง ง่าย และ สนุก!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

ในปัจจุบันแทบจะทุกคนมีสมาร์ทโฟนอยู่ในมือและสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีต่างๆได้ไม่ยาก การศึกษาก็เช่นกัน ในคราวนี้เราจะมาแนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นเรียนภาษาจีน สำหรับคนที่เวลาน้อย ไม่สามารถเข้าเรียนในชั้นเรียนได้ ไม่ชอบอ่านหนังสือ และอยากได้วิธีเรียนภาษาจีนที่สนุกและรวดเร็ว สามารถฝึกที่ไหนก็ได้ เรามาดูกันค่ะว่า มีแอพเรียนภาษาจีนแอพไหนที่น่าสนใจบ้าง

 

Hello Chinese

ภาษา : ไทย – จีน

จุดเด่น : เป็นมินิเกมตอบคำถามสะสมEXPไปเรื่อยๆซึ่งสนุกมาก โดยเฉพาะตอนที่ต้องฝึกออกเสียงให้ผ่าน และหลังจากที่เรียนในแต่ละหมวดจบจะมีการประเมินว่าเราควรทบทวนตรงไหนเป็นพิเศษด้วย

เป็นแอพที่ไม่ต้องมีพื้นฐานภาษาจีนเลยก็สามารถใช้ได้ มีการสอนพื้นฐานการอ่านพินอินและวรรณยุกต์ หลังจากนั้นก็จะเป็นการฝึกพื้นฐาน และเรียนรู้คำศัพท์ในแต่ละหมวดไปเรื่อยๆจากง่ายไปหายาก โดยในแต่ละหมวดจะให้เราเรียนรู้ความหมายของศัพท์ ฟัง พูด อ่าน เขียน สลับกันไป 

Super Chinese

ภาษา : ไทย – จีน
จุดเด่น : ในการเรียนคำศัพท์ใหม่แต่ละครั้งจะมีคำอธิบายให้เราอ่านก่อนเรียน มีวิดีโอบทสนทนาให้ดูเป็นตัวอย่าง

เป็นอีกแอพที่ไม่มีพื้นฐานภาษาจีนเลยก็สามารถใช้ได้เช่นกัน โดยก่อนเริ่มจะมีการเตรียมบทเรียนด้วยการสอนพินอินอย่างละเอียด หลังจากนั้นก็จะเป็นหมวดให้เราเรียนรู้ 1 คำศัพท์พร้อมฟัง พูด อ่าน เขียนไปในคราวเดียวกัน จากนั้นก็จะเป็นการเรียนรู้บทสนทนา มีวิดีโอตัวอย่างให้ดูและให้เราฝึกพูดตาม จากนั้นก็จะเป็นแบบฝึกหัดทบทวน  มีการสะสมเหรียญเพื่อผ่านไปในระดับที่ยากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งตอบได้เร็วก็จะได้เหรียญเยอะ ทำให้สนุกกับการเรียนและไม่น่าเบื่อ 
 

Chinese Skill

ภาษา : อังกฤษ – จีน
จุดเด่น : เป็นมินิเกม ภาพประกอบในแอพน่ารักเหมาะกับเด็กๆ

เหมาะสำหรับคนที่อยากเรียนทั้งภาษาอังกฤษและจีนไปพร้อมๆกัน เป็นอีกแอพที่เรียนรู้คำศัพท์ผ่านมินิเกม ดูภาพ ฟัง อ่าน พูด และเติมคำศัพท์ในช่องว่าง เหมือนเป็นการได้ทำแบบฝึกหัดไปด้วย สามารถข้ามไปเรียนหมวดอื่นได้ก่อน ไม่บังคับเรียนตามลำดับ นอกจากนั้นยังมีเกมเกี่ยวกับภาษาจีนให้เล่นด้วย 
 

Pandarow

ภาษา :  อังกฤษ – จีน

จุดเด่น :  มีคำอธิบายศัพท์อย่างละเอียด สามารถถามคำถามในแอพได้ผ่านการล็อคอินเฟซบุ๊ค ในการฝึกออกเสียงคำศัพท์จะมีการให้คะแนนด้วยทำให้เราประเมินการออกเสียงของเราได้ว่าดีพอหรือยัง

เป็นแอพที่เป็นภาษาอังกฤษ-จีน  มีคำอธิบายคำศัพท์แต่ละคำเหมาะกับคนที่อยากเรียนภาษาจีนอย่างละเอียด การเรียนรู้ในแอพจะจัดเป็นกลุ่มคำศัพท์ที่ใช้ด้วยกัน และมีการยกตัวอย่างการสนทนาในกลุ่มคำศัพท์นั้นให้ดูก่อน แล้วค่อยเรียนรู้ความหมาย การออกเสียง และตอบคำถามเพื่อผ่านไปในระดับที่ยากขึ้น


 

ChineseABC

ภาษา :  อังกฤษ – จีน

จุดเด่น :  มีวิดีโอตัวอย่างก่อนเรียนคำศัพท์ใหม่ ทำให้เข้าใจสถานการณ์ในการใช้คำศัพท์นั้นๆได้ง่าย 

เป็นแอพที่เริ่มจากการเรียนรู้ผ่านวิดีโอสถานการณ์ต่างๆซึ่งมีคำศัพท์ให้เราเรียนรู้ในแต่ละหมวดนั้นๆ จากนั้นก็จะเป็น การใช้ไวยากรณ์ คำศัพท์ และ ฝึกพูด อ่าน เขียน ตามลำดับ ซึ่งต้องผ่านโจทย์ที่กำหนดเพื่อสะสมคะแนนไปปลดล็อคระดับที่ยากขึ้นต่อไป ถ้าทำไม่ได้ก็ต้องฝึกไปเรื่อยๆจนกว่าจะมีคะแนนพอให้ปลดล็อค



 

ทั้งหมด 5 แอพ ผู้เขียนได้ทดลองใช้มาก่อนแล้ว ถือว่าเป็นตัวช่วยอย่างดีในการฝึกภาษาจีน ทั้ง พูด อ่าน เขียน และเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ จะฝึกที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ค่อนข้างสะดวกมากทีเดียวค่ะ ด้วยความที่แต่ละแอพเป็นเกมมีโจทย์ให้เราตอบคำถามสะสมคะแนน เราสามารถเอามาเล่นกับเพื่อน ผลัดกันตอบ ผลัดกันอ่าน นอกจากจะได้ความรู้แล้วยังทำให้เราสนุกกับเพื่อนๆได้ด้วย ผู้อ่านสนใจแอพไหนก็สามารถโหลดมาลองใช้ ถ้าถนัดแอพไหนก็ใช้แอพนั้นฝึกได้เลยค่ะ และที่สำคัญถ้าจะให้ได้ผลดี เราควรฝึกอย่างสม่ำเสมอจะได้ใช้ภาษาจีนได้คล่องเร็วๆค่ะ yes

 

แสดงความคิดเห็น

>