Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมเราต้องสนใจการเมือง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นแค่คนทำมาหากิน เป็นตาสีตาสา เป็นคนธรรมดาสามัญทั่วไป เราจะไปมีสิทธิ์มีเสียงอะไร มีความรู้ความสามารถอะไร  แล้วการเมืองเกี่ยวกับเราอย่างไร ส่งผลอะไรกับเรา สมัยไหนการเมืองก็มีแต่ความวุ่นวาย ทุกอย่างก็เหมือนเดิม เราอยู่ของเราไปเรื่อยๆได้ไหม ใครจะเป็นจะตายรับรู้ทำไม เรามีข้าวกินมีที่ซุกหัวนอนพอแล้วไหม การเมืองมีแต่ความรุนแรง สุ่มเสี่ยง น่ากลัว

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

TTZY 6 ต.ค. 63 เวลา 16:04 น. 1



มีเรื่องหนึ่ง นักการเมืองจะไม่ให้ชาวบ้านปลูกผักกินเอง ใครปลูกมีติดคุก ต้องไปชื้อเมล็ดพันธุ์จากนายทุนเท่านั้น ไม่สามารถเก็บเมล็ดไปปลูกหรือเพาะพันธุ์ต่อเองได้


เรื่องนี้เขากำลังออกมาต่อต้านกัน คนที่ออกมาต่อต้านกำลังทำเพื่อคนส่วนร่วมทำเพื่อลูกหลานเขาในอนาคต แต่คนที่ไม่ติดตามการเมืองก็จะเบื่อๆใช่ไหมครับ

1
TTZY 6 ต.ค. 63 เวลา 16:04 น. 1-1

บอกเลยคุยเรื่องการเมือง ยาวครับ

0
peesama 6 ต.ค. 63 เวลา 22:08 น. 2

เกี่ยวกับทุกคนแน่นอนครับอยู่ที่ว่าจะรู้ตัวมั้ย ยกตัวอย่างถ้าบอกว่าแค่มีข้าวกินมีบ้านให้กลับมีงานทำแต่ต้องเข้ามาทำงานในเมืองที่พัฒนาอยู่ที่เดียวในขณะที่ต่างจังหวัดยังไม่เจริญนี่ก็คือผลจาการเมืองแย่ ๆ ครับ หากคนด้านบนเขากระจายรายได้มาพอทุกเมืองจะพัฒนาพอกันมีงานทำทุกที่ แน่นอนว่าถ้าเป็นงั้นจริงจะมีสักกี่คนกันครับที่ยังอยากจะจากบ้านมาไกลเข้ามาลำบากในเมืองฟ้าอมรจริงมั้ย ? ทุกอย่างมันเกี่ยวกันหมดแต่ถ้าจะอธิบายทั้งหมดเลยก็ยาวถ้ามีโอกาสอยากจะให้ลองศึกษาเพิ่มเติมดูครับ ส่วนที่บอกว่าไม่เคยเปลี่ยนนี่ก็ไม่ใช่ มันเปลี่ยนนะแต่ต้องใช้เวลาหลายร้อยปีกว่าจะเปลี่ยนได้ กว่าจะถึงตรงนั้นมันค่อยเป็นค่อยไปช้า ๆ

1
peesama 6 ต.ค. 63 เวลา 22:13 น. 2-1

และในกรณีที่เลวร้ายที่สุดคือจากที่เคยมีที่ซุกหัวนอน มีข้าวกินนี่อาจจะกลายเป็นไม่มีเพราะการเมืองได้เช่นกัน เช่นย้อนไปรุ่นปู่ผมนี่ก็โดนต้อนมาจากทางใต้มาเข้ากรุงเทพเป็นต้น หรือคนรู้จักที่รุ่นก่อนของเขาโดนต้อนมาจากลาวเป็นต้น มันเคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งดังนั้นทางที่ดีต่อให้ไม่สนใจก็ควรที่จะรู้อยู่บ้างครับ

0