Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนนิติศาสตร์ต้องเก่งขณาดนั้นเลยเหรอคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ  หนูสงสัยว่าเรียนนิติศาสตร์มันต้องได้ทั้งวาดรูป(อันนี้งงสุด เพราะวาดรูปไม่เก่งค่ะ) กศหมาย วิทยาศาร์ต อันนี้รู้ค่ะ เเต่พี่สาวบอกว่า อยากไปเรียนอยู่หรอก ถ้าเขาไม่กำหนดว่าต้องเก่งมาก พี่เราบอกด้วยว่าภาษาที่ 3 ก็มา(เดีมที ภาษาไทยก็เกือบไม่รอดเเล้วค่ะ) เเถมคนสอบก็เยอะ อยากรู้ว่ามันจริงใหมคะ

หลักๆคือ อยากเรียนนั่นเเหล่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

mmm 7 ต.ค. 63 เวลา 19:08 น. 1

ไม่จริงค่ะ ไม่จำเป็นต้องวาดรูปหรือเก่งวิทย์ค่ะ ที่ควรจะได้คือสกิลการอ่านจับใจความค่ะ ถ้าตอนสอบเข้าเน้นไปที่ภาษาอังกฤษและภาษาที่สาม ดูไว้เลยว่าจะเอารอบไหน ตั้งใจอ่านแค่ที่สอบ อย่าอ่านแบบจับฉ่าย


ตอนเรียน อ้างอิงจากเพื่อนที่เรียน นิติมธนะคะ ไม่ชิวค่ะ แต่ไม่ต้องรู้รอบด้าน ขยันอ่านขยันวิเคราะห์ ไม่มีมิดเทอม สอบไฟนอลอย่างเดียวถ้าเป็นวิชากฎหมาย ลองดูหลักสูตรของมหาลัยที่สนใจนะคะ ชอบจริง ๆ ไหม ส่วนเรื่องวาดรูปได้ต้องได้วิทย์ไม่จริงแน่นอนค่ะ สกิลที่ควรได้เพิ่มมาจริงๆคือภาษาอังกฤษค่ะ

1
M_a_R_c_H 7 ต.ค. 63 เวลา 19:38 น. 2

นิติศาสตร์ จะเน้นการคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล ส่วนใหญ่ก็ตามหลักวิทยาศาสตร์ครับ โดยจะเป็นการประยุกต์ใช้ตัวบท ซึ่งการที่จะประยุกต์ใช้ได้ก็ต้องเข้าใจเสียก่อน ดังนั้น การวาดรูป ไม่เกี่ยวแน่นอน ส่วนภาษาที่สามก็ไม่เกี่ยวเช่นกัน ประมวลกฎหมายที่ใช้คือภาษาไทย มีการอ่านบทความนิดหน่อยแต่ก็เป็นภาษาอังกฤษ ไม่ใช่ฝรั่งเศส จีน ญี่ปุ่น หรือเยอรมัน

0