Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนภาษาญี่ปุ่นที่เอกชน แต่พ่อไม่ให้เรียนควรคุยกับพ่อยังไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นdek64ค่ะ เรียนสายวิทย์-คณิตมาตอนนี้ได้เกรดเฉลี่ยแค่3.2 ตอนแรกเราอยากเรียนรังสีเทคนิคค่ะ แต่มีม.เอกชนมาแนะแนวที่รร. แล้วเราสนใจเรียนภาษาญี่ปุ่นมากๆ ด้วยความที่ว่าเราแทบชอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับญี่ปุ่นค่ะ ทั้งเพลง,การ์ตูน,อาหาร เหมือนเพิ่งรู้ว่าตัวเองชอบญี่ปุ่นมาก แต่ไปขอพ่อ พ่อไม่ให้ค่ะ บอกว่ามันหางานยากภาษาญี่ปุ่นไม่ได้เป็นที่ต้องการขนาดนั้น พอเราอธิบายเกี่ยวกับอาชีพ พ่อก็บอกเราไม่เข้าใจการทำงาน +กับเป็นเอกชนด้วย(เรากู้กยศ.แต่ศรีปทุมกู้ได้) เหมือนพ่อกลัวไม่มีงานทำใช้หนีเยอะอะค่ะ (ถ้าจะเอาม.รัฐเราเตรียมไม่ทันแน่ๆค่ะ ต้องอ่านเยอะขึ้นไปอีก)ควรพูดยังไงดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

pinkpanda0632 12 ต.ค. 63 เวลา 20:26 น. 1-1

ตอนแรกก็กลัวคะ แต่ไปอ่านมาหลายๆที่เค้าบอกว่าไม่ตกงาน ก็เลยสับสนอะค่ะ

0
gin-ger 12 ต.ค. 63 เวลา 10:56 น. 2

งานญี่ปุ่น ถ้ายิ่งสายงานล่ามโรงงาน ไม่ได้หางานยากเลยนะคะ

รู้สึกสวยมากเวลารีคูทโทรมาเสนองาน

เงินเดือนตอนนี้ก็ครึ่งแสนหน่อยๆอยู่นะ

1
pinkpanda0632 12 ต.ค. 63 เวลา 20:25 น. 2-1

ขอบคุณนะคะ ตอนแรกเราก็กลัวว่าจะหางานยากตามที่พ่อบอก จะลองเอาไปคุยกับพ่อนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0
king peema 12 ต.ค. 63 เวลา 16:34 น. 3

สมัยนี้ภาษาที่สามจำเป็นมากครับช่วยเพิ่มอัตราจ้างได้มากเลย แล้วใช่ว่าจะหางานยากนะญี่ปุ่นมีทุนเรียนต่อค่อนข้างเยอะตั้งใจหนักแน่นหน่อยก็ยังมีโอกาส และจบมามีงานทำแน่นอนครับเพราะทางนั้นเขาขาดคน ถ้าหากว่าพ่อไม่อนุญาตอาจจะเพราะท่านยังกังวล ยังเป็นห่วงอยู่ก็ดีแล้ว แต่คุณเองก็ต้องทำให้เขาเชื่อครับ แสดงให้เห็นว่าหนักแน่นพอ ถ้าให้แนะนำก็เปิดเน็ตท่องฮิรากานะ คาตาคานะ จากนั้นไปซื้อหนังสือมินนะโนะนิฮงโกะ ไม่ก็อากิโกะโทโมะดาจิมาอ่าน มันจะมีแบบฝึกหัดกับเทปเปิดฟังทำไปตามนั้นเองได้เลย แล้วถ้าที่โรงเรียนมีสายศิลป์ภาษาก็ไม่ปรึกษาครูสอนญี่ปุ่นมีเด็กขยันมาขอความรู้ครูทุกคนเขาดีใจน้ำตาไหลกันทุกคนแหละครับ ถ้าชอบอนิเมะลองนั่งแปลเพลงก็ได้ เปิดฟังนั่งจดห้ามดูเนื้อพวกเพลงการ์ตูนสมัยก่อนใช้คำง่ายพื้น ๆ แปลง่ายดีตอนผมเรียนเองก็ฝึกเอาแบบนั้นนะ แล้วไปสอบวัดระดับความสามารถเอาใบรับรองมาให้พ่อดูต่อให้ตอนนั้นท่านยังไม่เปลี่ยนใจแต่คุณก็ได้พัฒนาความสามารถของตัวเองไปแล้ว ต่อไปการสมัครงาน หรือเข้าเรียนก็จะได้เปรียบสายวิทธ์ด้วยกันที่ไม่รู้ภาษา จะดูอนิเมะ ฟังเพลง อ่านมังงะได้ง่ายเรื่องไหนสำนักพิมพ์ดองไม่ยอมแปลต่อก็ซื้อมาอ่านเองจากร้านหนังสือนอกได้เลย มีแต่ได้ไม่มีเสียครับทำเองได้ทุกเมื่อ ปล.N5ไม่ยากขนาดนั้นหรอกทำความคุ้นเคยหน่อยก็ผ่านได้ สู้ ๆ

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

pinkpanda0632 12 ต.ค. 63 เวลา 20:32 น. 3-2

ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-03.png ตอนนี้ซื้อหนังสือมาอ่าน+ฝึกเขียนเรียนตามในยูทูปแล้วค่ะ จะลองเอาไปคุยกับพ่อนะคะ ขอบคุณค่ะ

0