Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าปล่อยเคมีไปเน้นแต่ชีวะล้วน ๆ จะได้ไหม กลัวไม่ทันคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้กำลังกังวลกับวิชาเคมีเพราะเท่าที่เราประเมินแล้วเพื่อนๆเราตอนนี้ระวังตัวกันมากนะคะ เราไปหาเพื่อนตอนตี 3 ยังไม่หลับไปนอนกันเลย แต่เคมีเข้าใจยากกว่าชีวะมากนะเรากลัวด้วย ถ้าจะให้ลองทำก็พอไปได้เท่าที่รู้คือเกือบครึ่งได้แน่ถ้าโชคดีก็เกิน 60 สบาย ๆ เราอยากเป็นหมอผิวหนัง อยากช่วยชาวบ้านที่เดือดร้อนก็เลยจะทุ่มกับชีวะอย่างเดียวเราเป็นเด็กศิลป์นะแต่คะแนนดีมากท่องได้เยอะมากแต่เพื่อนเราก็ตั้งใจจริงๆตีสามแล้วยังไม่นอนกันเลยกลัวไม่ทันคะ ที่บ้านก็สนับสนุนนะค่ะการเป็นหมอเราสับสนนะเคยอยากเรียนวิศวะแต่ทำไมต้องมาดูถูกกันด้วยเลยตั้งเป้าเอาวิศวะจุฬาคถ้าคะแนนไม่ถึงเอาหมอมศว.ก็ได้พ่อแม่เราเข้าใจแต่ชีวะแล้วปล่อยเคมีเลยดีมั้ยคะช่วยแนะนำด้วย

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

สถิติ 15 ต.ค. 63 เวลา 20:37 น. 1

แต่คนที่สอบหมอ ส่วนใหญ่ได้ชีวะกันหมดนะคะ (นับแค่คนที่มีเกณฑ์สอบติด) วิชานี้ไม่ยาก และได้คะแนนสูงแทบทุกคนเลยค่ะ ถ้าคุณทิ้งวิชาอื่นไปเลย (ในกลุ่ม วิทย์ กับเลข) เอาแต่ชีวะ ซึ่งเป็นวิชาที่คนอื่นส่วนใหญ่ก็ได้ คุณคิดว่าคะแนนของคุณมันจะเป็นไปได้ที่จะมากกว่าหรือเท่ากับคนส่วนใหญ่ไหมคะ

0
ตลก 15 ต.ค. 63 เวลา 22:06 น. 2

ไปพิมพ์ให้มันรู้เรื่องก่อน ถ้าแค่นี้ยังสื่อสารไม่เป็น จะสอบให้ติดก็ยากแล้วล่ะ

0
Axxl 15 ต.ค. 63 เวลา 22:35 น. 3

เอาทั้งคู่ดีกว่า เอาให้อยู่ในเกณฑ์สัก 60-70 ก็พอนี่คือขั้นต่ำของคนที่จะติดหมอ

0
MuHuMMaD 16 ต.ค. 63 เวลา 00:10 น. 4

การที่น้องท่องได้ ไม่ได้หมายความว่าน้องจะทำข้อสอบได้ เพราะถ้าท่องได้แต่ไม่เข้าใจมันก็จบนะครับ แล้วอะไรคือตี 3 ออกไปหาเพื่อน คือมันเป็นเวลานอนแต่ถ้าเข้าจะอ่านหนังสือมันก็เรื่องของเขา แต่โดยมารยาทเราก็ไม่ควรไปหาใครในยามวิกาลแบบนั้นนะครับ


ตกลงอยากเรียนอะไรกันแน่ หมอหรือวิศวะ คือเอาให้แน่ดีมั้ย กรือจะเอาทั้ง 2 ทางก็ตามนั้น แต่ถ้าเลือกแล้ว อย่ามาบ่นนั่นนี้ว่าเป็นเด็กศิลป์แล้วโดนดูถูกครับ คุณเลือกเอง


คนที่จะเรียนหมอ ไม่ได้เก่งแค่ชีวะนะครับ แต่คณิต ฟิสิกส์ เคมี เขาก็ไม่ได้แย่ อย่าลืมว่าในการสอบ กสพท คะแนนเคมีกับชีวะก็เท่ากันนะ น่องทุ่มชีวะ อย่างมากคือ 60 แล้วเทเคมี สมมติไปมั่วออกมาได้มา 30 น้องก็แพ้หลุดลุ่ยกับคนที่เขาได้เคมี 70 ชีวะ 50 แล้วนะครับ


ข้อสอบชีวิทยาเป็น speed test น้องลองทำข้อสอบเก่าดูหรือยัง คือถ้าไม่เทพจริง อย่างมากก็คือ 50-60 แต่คนที่ติด กสพท เขามีฟิสิกส์ เคมี มาดึงคะแนนขึ้นนะครับ แต่น้องมาเทเคมี ก็ลองคิดดีๆ แล้วที่บอกจะเอาวิศวะ ฬ ซึ่งก็ต้องใช้เคมีเช่นกัน แบบนี้โอกาสจะหลุดหมดสูงมากเลยนะ

0
Nuanua 21 พ.ย. 63 เวลา 12:43 น. 5

อ่านของเจ้าของกระทู้มาหลายอัน ไม่รู้เรื่องซักอันเลยครับ แต่ถ้าถนัดชีวะน่าจะยาก เพราะทุกคนเก่งชีวะหมดถึงมาสอบกสพท

0