Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปแลกเปลี่ยนยังไง ไม่ต้องซ้ำชั้น?

ตั้งกระทู้ใหม่
ฮัลโหลลล น้องๆ หลายคนอยากไปแลกเปลี่ยนแต่ไม่อยากกลับซ้ำชั้น กันใช่มั้ยเอ่ย
วันนี้พี่ยินดีเอาวิธีนึงที่น้องๆ กลับมาแล้วไม่ต้องซ้ำชั้น แถมเข้ามหาวิทยาลัยเร็วกว่าเพื่อนไปอี๊ก
มาแชร์จ้า

 

ไปแลกเปลี่ยนแล้วต้องซ้ำชั้นมั้ย ?
ก่อนจะบอกว่าทำยังไง พี่ยินดีขอตอบคำถามน้องที่ถามเข้ามากันเยอะก่อน
“ไปแลกเปลี่ยนแล้วต้องซ้ำชั้นมั้ย” ต้องบอกว่าตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการแล้ว การไปแลกเปลี่ยน 1 ปี เทียบเท่ากับการเรียนที่ประเทศไทย 1 ชั้น เพราะฉะนั้นน้องๆไม่ต้องกลับมาซ้ำชั้นก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละโรงเรียนอีกที ซึ่งโรงเรียนส่วนใหญ่จะให้นักเรียนสายวิทย์ซ้ำชั้น ส่วนสายศิลป์ให้ข้ามชั้นได้เลย

 

แล้วไปแลกเปลี่ยนแบบไม่ต้องซ้ำชั้นทำยังไง ?
ก่อนอื่นน้องต้องไปเช็คกับทางโรงเรียนก่อนว่ามีนโยบายเกี่ยวกับนักเรียนแลกเปลี่ยนอย่างไร ถ้าไม่สามารถข้ามชั้นได้ ก็ลองดูวิธีนี้เลย


สอบ GED ยากมั้ย?
เรียกได้ว่า ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยาก ข้อที่ง่ายมีประมาณ 20 % และกลางไปจนถึงยากประมาณ 80% วิชาคณิตศาสตร์ กับวิทยาศาสตร์ จะเน้นเป็นเรื่องพื้นฐาน ที่เคยเรียนมาในช่วงมัธยม เกี่ยวกับสูตรต่างๆ เคมี ฟิสิกซ์ ชีวะ โจทย์ปัญหาต่างๆ ซึ่งเราก็สามารถจดจำได้ไม่ยาก ส่วนทางวิชาสังคมศาสตร์จะเน้นเกี่ยวกับด้านประวัติ ศาสตร์โลก ประวัติศาสตร์ การเมือง การปกครอง สงครามโลกของทางอเมริกา ซึ่งรวมๆแล้วนั้นจะต้องฝึกพื้นฐานของภาษาอังกฤษ คำศัพท์ต่างๆ ซึ่งจะยากตรงนี้ เพราะบางคำจะเป็นศัพท์เฉพาะ และเรามีเวลาจำกัดในการทำข้อสอบด้วย



 

พิเศษสำหรับนักเรียนแลกเปลี่ยน OEG เท่านั้น!! ติว GED x AimsFull course เพียง 30,000 บาท จากราคาเต็ม  60,000 บาท
นอกนั้น Aims ยังมีบริการให้คำปรึกษา วางแผนการเข้ามหาวิทยาลัยให้กับน้องๆ ซึ่งจะช่วยให้น้องๆจัดการเวลาและเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยที่ต้องการได้อย่างเป็นระบบ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม

ใครสนใจ อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม แชทไปถามต่อได้นะ
Line ID : @oeg.co.th

แสดงความคิดเห็น

>