Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอถามเรื่องมหาวิทยาลัยพายัพ จากพี่ๆที่เรียนพายัพครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยสาขาด้านดนตรีครับ แล้วก็คิดว่าจะสมัครสอบเข้าวิทยาลัยดุริยศิลป์ของมหาวิทยาลัยพายัพ แต่พอเอาเรื่องที่จะไปสมัครไปปรึกษากับคุณพ่อคุณแม่แล้ว เหมือนพ่อกับแม่ก็จะมีอารมณ์เหมือนกับไม่อยากให้เรียนที่นี่ แม่เค้าพูดประมาณว่าเรียนพายัพไม่เห็นมีอะไรดีเลย มีแต่ตึกเรียนเก่าๆ มหาลัยเล็กๆ กลัวว่าเรื่องการเรียนการสอนและบรรยากาศการเรียนจะไม่เท่ามหาลัยใหญ่ๆ (คือแม่ผมเค้าเรียนจบมหาลัยรัฐชื่อดังในจ.เชียงใหม่อีกมหาลัยนึงมา แต่ช่วงที่แม่ผมเรียนจบมามันก็ 30  ปีกว่าแล้วครับ)

ผมก็เลยได้ไปอ่านพวกกระทู้ที่มันอยู่ในเว็บต่างๆมาครับ (รวม dek-d ด้วย) แล้วก็ได้เห็นว่ามีหลายๆคนมาพูดถึงมหาลัย ส่วนใหญ่คอมเมนต์ส่วนใหญ่ก็จะบ่นๆว่าค่าเทอมแพงมาก มหาลัยพวกคนรวยอะไรอย่างเงี้ย บางคนถึงกับบอกว่าไม่ค่อยดีถึงกับเปลี่ยนชื่อเป็นมหาลัยพา(ย่อย)ยัพเลย  แต่ สิ่งที่ผมอยากจะรู้จากพี่ๆจริงๆก็คือ บรรยากาศในการเรียนการสอน อาจารย์ อุปกรณ์การเรียนสะดวกครบครันรึเปล่าถ้าเทียบกับที่อื่น บรรยากาศในมหาลัย(ของวิทยาลัยดุริยศิลป์ต้องเรียนที่วิทยาเขตแก้วนวรัฐใช่ไหมครับ  อยากรู้ว่าบรรยากาศเป็นยังไงบ้างพวกอาคารเรียน ห้องซ้อม ห้องเรียน) เพื่อที่จะได้เอาข้อมูลส่วนนี้เอาไปใช้ในการเลือกมหาลัยกับพ่อแม่ได้ครับ

ขอบคุณมากๆคร้าบบบsmiley



(กระทู้นี้ผมเอาไปลงไว้ในทั้ง dek-d และ pantip เพื่อที่จะได้คำตอบที่หลากหลายเพราะฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจที่กระทู้มันซ้ำนะครับ)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น