Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่เข้ากับพี่สะไภ้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีปัญหานี้มานานละตั้งแต่ที่พี่ชายเอาพี่คนนี้มาเป็นเมีย จนปัจจุบันพี่มีลูกแล้ว2คน แต่เราก็ยังไม่สนิทกับพี่สะไภ้ เราก็ไม่เข้าใจสาเหตุ ไม่เข้าใจปัญหา
เขามาเป็นะี่สะไภ้เราได้10ปีแล้ว ตอนแรกเราก็นึกว่า เรายังเด็กรึเปล่านะเขาถึงไม่ชอบคุยด้วย ไม่แม้แต่จะทำความสนิทกับเรา แล้วเราก็หันกลับมามองตัวเรา หรือว่าเรามันเป็นคนที่เงียบเกินไปงั้นหรอ หรือเราเป็นคนดูปัญญาอ่อน เราก็ไม่รู้ว่ายังไง จนล่าสุด พี่ชายบอกให้ไปช่วยเลี้ยงหลาน ช่วยดูหลาน โอเค เราก็ขึ้นไป เราอายุ18ปีแล้วเลยคิดว่า โอเค พี่สะไภ้อาจจะคิดว่าเราเป็นผู้ใหญ่ขึ้นแล้วชวนเราคุยบ้าง เราไป เขาไม่แม้แต่จะให้เราแตะลูกเขาเลย เหมือนรังเกียจ เราก็พยายามชวนคุย แต่ก็แบบ ถามคำตอบคำ เหมือนบางครั้งก็ถูกเมิน ไฟดับในห้องน้ำมืดมาก แล้วเป็นคนที่หน้าบูดดูไม่พอใจตลอด และเขาก็ไม่แม้แต่จะสนใจ เราก็เลยทนอยู่ไม่ได้ ก็ไปแชทระบายกับเพื่อนร้องไห้ด้วยแหละ เหมือนห่างพ่อแม่มาแล้วมาเจอความว้าเหว่ เลยทนไม่ไหวมากๆ อยู่ได้3วัน โกหกพี่ชายไปว่า จะกลับไปลงทะเบียนเรียน ก็เลยได้กลับ พี่สะไภ้ก็สนิทกับพี่คนกลางนะคุยเล่นกันตลอด แต่กับเรา ทำไมถึงได้ไม่แม้แต่จะพูดจะคุย เพราะอะไร.......

และด้วยความที่เราอายุ18ปี เราก็จะไปทำงาน แม่บอกให้ไปอยู่กับพี่ เรารีบปฏิเสธเลย เราอยากอยู่กับเพื่อนที่จะขึ้นไปด้วยกัน เราอยู่กับพี่ไม่ได้จริงๆ ขนาดพี่ชายแท้ๆเรายังไม่สนิทเลย พี่สะไภ้ก็เฉยชามาก สู้อยู่คนเดียวยังดีกว่า

เราอยากรู้ว่าทำยังไงดี ปล่อยไป หรือว่าพยายามเข้าไกล้มากกว่านี้ (ส่วนตัวคิดว่า ปล่อยไป ไม่อยากคุยก็ไม่ต้องคุย)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น