Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

HOW TO อัพคะแนน SAT MATH จาก 610>790

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน   เราชื่อหลินนะคะ   เป็น  dek64   หลังจากคะแนน SAT รอบ  October  2020 เพิ่งประกาศไป   เราก็อยากจะมาแชร์หนังสือและเทคนิคในการเพิ่มคะแนน  SAT Math   จากประสบการณ์ของเราเองนะคะ  เริ่มจากหนังสือก่อนเลยนะคะ

1.SAT  MATH  BY  COLLEGE  PANDA

เล่มนี้จะเป็นแยกเรื่องค่ะ  จะเป็น topic ที่SAT ชอบออกสอบ  ในหนังสือจะมีเนื้อหาและโจทย์ค่ะ เราว่าเล่มนี้ตรงแนวSATค่อนข้างมากเลยค่ะ เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่ม SAT หรือยังไม่แม่นโจทย์ค่ะ


2. 10 PRACTICE TESTS  BY COLLEGE PANDA

เล่มนี้เป็นเล่มที่คนแนะนำเยอะมากกๆๆ   ข้างในจะมีแต่โจทย์+เฉลยต่อนข้างละเอียด เหมาะสำหรับคนที่แม่นแต่ละหัวข้อแล้ว   ส่วนตัวช่วงแรกที่เราทำคือค่อนข้างยาก ได้ไม่ถึง700สักที ให้ทำไปเรื่อยๆจะชินกับโจทย์เอง +กับถ้าผิดข้อไหนก็ควรอ่านให้เข้าใจเลย  หรือถ้าไม่แม่นเรื่องไหนก็กลับไปทำเล่มแยกเรื่องของ PANDA (เล่มบน)ก่อนเลยค้า   โดยรวมก็ถือว่าดีค่ะ  แนะนำเลยค้า


3.   PRACTICE   TESTS BY  PRINCETON

เล่มนี้ดีมาก  ส่วนตัวเราชอบมาก ค่อนข้างตรงแนวสุด ทั้ง Math และ Verbal เลย  ข้างในก็จะมีแต่โจทย์+เฉลยละเอียดดี แนะนำว่าซื้อของปีไหนก็ได้ เราซื้อมาทั้งสาม edition   2016, 2018, 2019  test ข้างในคือเหมือนกัน  หมดเลยค่าา เศร้าเลย5555555555


4.  SAT MATH    BY IES

เล่มนี้จะเป็นคล้ายๆ Panda แยกเรื่อง  มีเนื้อหาและก็โจทย์ แต่เป็นโจทย์แบบแยกเรื่องนะคะ  ไม่มีเฉลยละเอียดในเล่ม   และเนื้อหาอาจจะไม่ครอบคลุมเท่า    Panda   แต่รวมๆก็พอไหวอยู่ค่ะ เพื่อใครไม่มีอะไรทำแล้ว มาลองเล่มนี้ก็ได้555555 แต่ถ้าอยากซื้อเล่มเดียวพอก็แนะนำ Panda เลยค่า


5. PRACTICE TESTS  BY  KAPLAN

เล่มนี้มีแต่โจทย์ค่ะ ทั้ง Mathและ Verbal เลยค่ะ  ส่วนตัวว่า Verbal  เล่มนี้ค่อนข้างง่ายโดยเฉพาะ Reading  แต่ Math   เราว่ายากมากกก5555555   บางหัวข้อ ไม่มีออกใน SAT เลยค้า ไม่ค่อยแนะนำให้ซื้อเท่าไหร่ แต่ถ้าอยากเอา มาเพิ่มทักษะดูก็ได้ค้า55555


6.  PRACTICE TESTS  BY  COLLEGE BOARD

อันนี้ดีมากค่ะ เป็นของ  College Board  โดยตรง  +มีเฉลยละเอียด  ลองไปดูได้จากทาง website หรือจะ search google ก็ได้ค่ะ มีหลาย test มากๆค่า


7. KHAN ACADEMY 

ส่วนตัวเราว่าของ Khan ก็ค่อนข้างดีเลยนะคะ จะมีแบบแยกเรื่อง และก็เป็น Full  length  ทำได้จาก website  โดยตรงเลยค่ะ แนะนำว่าให้ใช้ผ่าน computer  หรือ tablet นะคะ เพราะในโทรศัพท์สามารถใช้ได้แค่ส่วนของโจทย์แยกเรื่องค่ะ


8. Page  Facebook  “LEARNING CAFE”

อันนี้เป็น the  last but not the least   ใครที่กำลังเตรียมตัวเข้าอินเตอร์ต้องมาดูเพจนี้เลย ดีมากๆๆๆดีจริงๆ มีข้อสอบเก่ามากมาย+คำศัพท์ต่างๆ ที่สำคัญข้อมูลเกี่ยวกับคณะอินเตอร์ แอดมินเพจดีมากเลยย คอยให้คำแนะนำต่างๆตลอดดด  น่ารักมาก!


ทั้งหมดนี้ก็เป็นหนังสือที่เราใช้อ่านสอบ SAT   Math   เราสอบไปหลายครั้งมากๆ สุดท้ายก็ได้เกิน 750 ตามที่หวัง เราทำโจทย์ทุกๆวันโดยสลับ No Cal และ Cal พยายามทำความเข้าใจ+อ่านเฉลยถ้าทำผิดข้อไหน บางทีก็ทักไปถามพี่แอดมินเพจ555555 ที่สำคัญตอนฝึกควรจับเวลาเลยด้วยนะคะ   เพราะตอนสอบจะได้ไม่ตื่นเต้นมาก    ก็อยากจะบอกทุกคนที่กำลังเตรียมตัวอยู่ว่า ให้ตั้งใจและพยายามต่อไปนะคะ มีท้อบ้าง ผิดหวังบ้างเป็นเรื่องปกติค่ะ สู้ๆค่ะทุกคนนน ความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร     


 "DETERMINATION DETERMINES DESTINATION" 


ใครอยากปรึกษาหรือสอบถามอะไรเพิ่มเติมก็มาคุยกันได้นะคะ 
ig -linwararas
ask fm -linwararat


ps. อันนี้เป็นกระทู้แรกของเราเลยค่ะ ตอนแรกเราจะลงรูปหนังสือด้วยค่ะ แต่มัน add ไม่ได้ค่ะ ไม่รู้ทำไมม    ถ้าใครไม่รู้ว่าเป็นเล่มไหนก็ทักมาถามได้นะคะ และถ้าเขียนตรงไหนผิดไปก็ต้องขออภัยด้วยค้าา

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ig : linwararas 7 พ.ย. 63 เวลา 06:36 น. 1-1

ถ้าตั้งแต่เริ่มเรียน sat ตอนม.5 ค่ะ ส่วนทำโจทย์ก็ประมาณ 5-6 เดือนก่อนรอบ oct ค้า เราว่าขึ้นอยู่กับคนนะ ถ้าชินกับโจทย์เร็วก็ได้เร็วค่า

0
พี่63 10 พ.ย. 63 เวลา 18:39 น. 2-2

แล้วคะแนน cutep หรือ ielts ได้เท่าไหร่

Sat math 790 น่าจะติด comart อย่างสบาย ถ้าอังกฤษไม่แย่เกินไป

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น