Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

3 sci-fi from my movie list

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  อันยองค่ะทุกคน blogนี้จะเขียนรีวิวเกี่ยวกับหนังเเนวไซไฟ 3 เรื่องที่ประทับใจมากๆในเเบบเพื่อนเล่าเพื่อนนะคะ คำพูดอาจจะเรียบเรียงหยุงหยิงวกวนไปบ้าง อ่านเพื่อความปังนะคะ อย่าซีเรียส เหมือนเพื่อนมาขายหนังให้ดู5555555555
หากตั้งคำถามว่าหนังไซไฟ หรือ sci-fi คืออะไร..

  (n)sci-fi หรือ Science Fiction คือ นวนิยายวิทยาศาสตร์ เเต่หากเเปลเป็นหนังไซไฟที่เราเรียกกันก็คงเป็นหนังเกี่ยวกับ เวทมนต์ หรือสิ่งที่ใช้โปรเเกรมทำขึ้นมา สิ่งที่เกินจริง ไม่มีจริงบนโลกใบนี้อะไรทำนองนี้เลยค่ะ55555555 ซึ่งอาจเป็นเเนวที่หลายๆคนชอบหรือบางคนก็มองว่ามันเกินจริงไป เเต่blogนี้จะนำเสนอหนังเเนวsci-fiที่เนื้อเรื่องดีจนอยากให้เปิดใจดูกันค่ะ 

 

1. Black Mirror (กระจกสะท้อนด้านมืดของเทคโนโลยี) 
   



รีวิว : เรื่องนี้ให้เต็มสิบเลยค่ะ ชอบมากกกก เป็นหนังที่ให้วิเคราะห์เนื้อเรื่องเอง เสียดสีสังคมในปัจจุบันหน่อยๆตามชื่อเรื่องเลยค่ะ Black Mirror (กระจกสะท้อนด้านมืดของเทคโนโลยี) ขนาดชื่อเรื่องยังให้วิเคราะห์55555555 เรื่องนี้หลักๆคือsci-fiเลยค่ะ เเต่ก็ยังมีให้ลุ้นละทึก ลึกลับ ดราม่า รวมไปถึงโรเเมนติกด้วย เนื้อเรื่องเป็นเกี่ยวกับสะท้อนด้านมืดของเทคโนโลยีในอนาคตที่หากถูกพัฒนาไปล้ำเกินความเป็นจริงขนาดนั้นเเล้วผลเสียที่ตามมากับความสะดวกสบายที่เกิดจากเทคโนโลยีคืออะไร ทำนองนี้เลยค่ะเนื้อเรื่อง ตอนดูจะสนุกสุดๆก็ตอนเราเข้าใจกับสิ่งที่มันจะสื่อ ทำให้เราลุ้นการเดินเรื่องต่อตลอดเวลา เเต่ถ้าหาปมที่เขาวางไว้ไม่เจอจะงงเลยค่ะ ต้องเปิดรีวิวที่คนอื่นมาลงไว้อ่านเลย5555555 มีเป็นซีรี่ย์กับหนัง ตอนนี้ซีรี่ย์ในnetflixมี 5 ซีซั่น ซีซั่นละไม่กี่ตอนเเต่หลายเนื้อเรื่อง ทุกเรื่องจบในตอนเดียว ส่วนหนังเป็นเเบบให้เราเลือกทางเดินตัวละครเอง ออกจะเหมือนเล่นเกมส์นิดๆ55555555 ตอนจบมีหลายเเบบเเล้วเเต่เราจะเลือกให้น้องเขาเดินค่ะ5555555



2. Stranger Things (Netflix)


สเตรนเจอร์ ธิงส์ - วิกิพีเดีย

รีวิว : เรื่องนี้ก็ดีไม่เเพ้เรื่องเเรกเลยจ้าา เเต่เรื่องนี้จะเล่นด้านมิตรภาพซะส่วนใหญ่ เชื่อว่าหลายๆคนที่กดเข้ามาดูblogนี้ต้องเคยดูเรื่องนี้กันเเล้ว เรื่องนี้จัดว่าปังหลายๆๆ ตัวนักเเสดงก็ปัง เนื้อเรื่องก็ปัง ทำเสื้อมาก็ยังปัง5555555 ส่วนเนื้อเรื่องสรุปเข้าใจง่ายๆคือกลุ่มเด็กที่เป็นเพื่อนสนิทกัน เริ่มด้วยมีเพื่อนคนนึงในกลุ่มหายเข้าไปในโลกกลับด้าน พิศวงอะไรทำนองนั้น เเล้วก็มีเด็กที่ชื่อ อีเลเว่นหรือเเอลเนี่ยโผล่มาพร้อมปีศาจในโลกกลับด้าน หลังจากนั้นเรื่องก็จะไหลไปในเเนวหาทางกำจัดโลกกลับด้าน สู้มอนสเตอร์บ้างเพื่อหาทางออกจากโลกกลับด้าน เเค่นี้เเหละ เเต่สนุกมากกกก เล่นตัวละครทุกตัวได้ไม่เปลืองบท ทุกคนมีคาเเรคเตอร์ออกมาให้จดจำทุกคน รวมไปถึงนักเเสดงเด็กที่เเสดงดีกันมากๆๆ เรื่องนี้จะsci-fiคนละฟีลกับเรื่องเเรก เเต่สนุกไม่เเพ้กันเลยค่ะ ตอนนี้มี 3 ซีซั่นเเละกำลังทำซีซั่นต่อไปอยู่ รอติดตามเล้ย!! 


3. Inception (2010)



inception - Tonkit360

รีวิว : เรื่องนี้ก็คนละมู้ดกับสองเรื่องเเรกไปอีกค่ะ เเถมยังมีป๋าลีโอเล่นเป็นตัวหลักด้วย บอกเลยว่ากดดูเพราะลีโอเลยค่ะตอนเเรก5555555555 ไม่พอยังมีเจ้าพ่อเเห่งพิกี้ ไบลนเดอร์หรือคิลเลียน เมอร์ฟีมาเเจมด้วย เรื่องนี้เป็นเเนวไซไฟผสมเเอคชั่นหนักหน่วง ดราม่าต่างๆลงตัวสุดๆ เนื้อเรื่องรวมๆจะเป็นเกี่ยวกับ คนกลุ่มนึงที่ทำหน้าที่ขโมยความคิดคนค่ะ จะเข้าไปในความฝันของคนที่เขาต้องการตอนหลับเพื่อไปเปลี่ยนความคิดคนคนนั้นเพื่ออะไรก็ว่ากันไป อะไรทำนองนี้ค่ะ มีดีเทลเยอะม้ากกก อยากให้ไปดูกันเอง สนุกมากจริงๆ




##จบเเย้วว ที่จริงยังมีsci-fiอีกหลายเรื่องเลยที่อยากขาย เเต่ยกมา3เรื่องที่การเล่นsci-fiมันต่างกันชัดๆ(มั้ง5555)
เเล้วหวังว่าจะดึงให้คนที่ไม่ชอบหนังเเนวไซไฟเปิดใจดูสักนิดด้วยนะคะ55555555 จากใจคนเลิฟหนังไซไฟ อิอิ 

##ทุกเรื่องหาดูได้ในNetflixนะคะ 

##ขอบคุณที่รับชมblogค่ะ เนื้อเรื่องตรงไหนเเปล๋งๆก็ให้อภัยน้องด้วยย

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น