Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว โลชั่นกันแดด ราคาถูก อันไหนขาวเร็ว ทันใจที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆ ช่วงนี้ว่างๆ เลยขอมารีวิวโลชั่นผิวขาวที่เคยใช้แล้วขาวจริง ขาวจัง ขาวปังปุริเย่ ทั้ง 3 ยี่ห้อ แบบเจาะลึกไปเลย นั่นก็คือ
1.เพียวไลน์ ออร่า ไวท์แอนด์เฟิร์ม ยูวี
2.วาสลีน เฮลธี้ ไวท์ เอสพีเอฟ 24 พีเอ++
3.เภสัช บอดี้ไวท์เทนนิ่งโลชั่น



เรามาดูจุดเหมือนของโลชั่นทั้ง 3 แบรนด์นี้กันก่อนค่ะ สิ่งที่ทั้ง 3 ขวดนี้มีเหมือนกันเลยก็คือ ผสมสารป้องกันแสงแดดเหมือนกันแตกต่างกันที่สารบำรุงผิวเพิ่มเติมดังนั้นเรามาดูสารเพิ่มเติมกันเลยดีกว่าค่ะ



เริ่มจากเพียวไลน์ ออร่า ไวท์แอนด์เฟิร์ม ยูวี ประกอบไปด้วย
1.วิตามินบี 3 ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ
2.เมือกหอยทาก ซึ่งส่วนในการกระตุ้นในการสร้างคอลลาเจน ช่วยให้ผิวยืดหยุ่นตึงกระชับ
3.สารสกัดจากส้มยูซุ ซึ่งมีวิตามินซีที่ช่วยลดเลือนผิวหมองคล้ำและช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ
4.สารป้องกันยูวี ช่วยป้องกันทั้งยูวีเอและยูวีบี
5.ผสมน้ำหอมระกับพรีเมียม หอมฟุ้งติดทนนานอย่างมีระดับ
หากใครกังวลเรื่องใช้โลชั่นผิวขาวแล้วขนจะยาวมั้ย บอกเลยว่าเพียวไลน์ ออร่า ไวท์แอนด์เฟิร์ม ยูวี ใช้แล้วขนไม่ยาวแน่นอน เพราะไม่มีส่วนประกอบของวิตามินอีที่ช่วยกระตุ้นให้ขนยาวไวขึ้นได้นั่นเองจ้า สรุปสั้นๆ ก็คือ บำรุงผิวไม่บำรุงขน



ต่อกันที่วาสลีน เฮลธี้ ไวท์ เอสพีเอฟ 24 พีเอ++ โลชั่นขวดนี้ไม่มีการแนะนำส่วนผสมพิเศษที่ช่วยบำรุงผิว แต่เน้นในเรื่องการป้องกันผิวจากแสงแดดมากกว่า ฟีลว่าถ้าผิวเธอตอนนี้ใช้วาสลีนแล้วไปเจอแดดเธอก็จะไม่คล้ำหรือดำขึ้น แต่ไม่ได้เน้นช่วยฟื้นบำรุงเพิ่มความขาวเหมือนเพียวไลน์ออร่าและเภสัช โดยวาสลีนขวดนี้เป็นสูตรปกป้องมลภาวะ ช่วยปกป้องผิวจาก UVA และ UVB ถึง 24 เท่าเลยทีเดียวเชียว

สรุปสั้นๆ ก็คือ วาสลีน เฮลธี้ ไวท์ เอสพีเอฟ 24 พีเอ++ ชั้นมาปกป้องพวกเธอจากมลภาวะ UVA และ UVB ยึดหลักการเมื่อแดดทำอะไรผิวไม่ได้พวกเธอก็จะไม่คล้ำขึ้น จากนั้นก็ให้เวลาผิวฟื้นบำรุงตัวเองไป ไม่เน้นสารบำรุงเป็นตัวช่วยเพิ่มความขาว หรือเพิ่มความเต่งตึงให้ผิว



และตัวสุดท้ายเภสัช บอดี้ไวท์เทนนิ่งโลชั่น ประกอบไปด้วย
1.วิตามินบี 3 ช่วยปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
2.วิตามินอี ต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ชะลอริ้วรอย ปัญหาแก่ก่อนวัย
3.สารป้องกันรังสียูวีเอและยูวีบี ขจัดปัญหาผิวหมองคล้ำและจุดด่างดำ
4.มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ช่วยถนอมผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นจากชั้นผิวหนัง
จะเห็นได้ว่าส่วนผสมบำรุงเพิ่มเติมมีคุณสมบัติคล้ายกับเพียวไลน์ ออร่า ไวท์แอนด์เฟิร์ม ยูวี เช่น มีวิตามินบี 3 เหมือนกัน แต่เพียวไลน์ ออร่า ไวท์แอนด์เฟิร์ม ยูวี ใช้เมือกหอยทากที่เน้นสร้างคอลลาเจนในการบำรุงผิวซึ่งมีคุณสมบัติที่คล้ายกับวิตามินอีและมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ในเภสัช บอดี้ไวท์เทนนิ่งโลชั่นนั่นเอง สรุปก็คือ เป็นโลชั่นบำรุงผิวที่กันแดดด้วย
ทั้งนี้หากใครซีเรียสเรื่องขน ก็อาจจะต้องระวังไว้นิดนุงเพราะ เภสัช บอดี้ไวท์เทนนิ่งโลชั่น มีวิตามินอีเป็นส่วนผสมอยู่ล่วยนั่นเอง



ในเมื่อจั่วหัวไว้แล้วว่าจะลงลึกเราจึงได้สร้างตารางเปรียบเทียบโลชั่นทั้ง 3 ยี่ห้อเพิ่มเติมด้วย



สรุปจากตารางนะคะ
เนื้อสัมผัส: เพียวไลน์ ออร่า ไวท์แอนด์เฟิร์ม ยูวี มีความเหลวมากกว่าจึงเกลี่ยง่าย แต่เภสัช บอดี้ไวท์เทนนิ่งโลชั่น แม้เนื้อโลชั่นจะเหลวไม่เท่าเพียวไลน์ ออร่า แต่ว่ามีความซึมซับไวและแห้งไวเท่าๆ กันเลยค่ะ จึงได้คะแนนเท่ากันไปในจุดนี้ ในส่วนของวาสลีน เฮลธี้ ไวท์ เอสพีเอฟ 24 พีเอ++ ซึมซับได้ช้าที่สุดค่ะ

ความขาว: หลังจากโลชั่นเซ็ตตัวเรียบร้อยแล้วพบว่าเพียวไลน์ ออร่า ไวท์แอนด์เฟิร์ม ยูวี ขาวสว่างกว่าเพื่อนอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ตามมาติดๆ แบบงงๆ คือ วาสลีน เฮลธี้ ไวท์ เอสพีเอฟ 24 พีเอ++ ไม่ได้มีสารบำรุงเป็นพิเศษแต่ช่วยให้ขาวขึ้นซะงั้น และอันดับสุดท้ายคือเภสัช บอดี้ไวท์เทนนิ่งโลชั่น ที่ผิวสว่างขึ้นน้อยกว่าเพื่อนค่ะ
ความรู้สึกหลังทา: ที่ให้เพียวไลน์ ออร่า ไวท์แอนด์เฟิร์ม ยูวี คะแนนเต็มเลยเพราะมีความหอมที่โดดเด่นกว่าเพื่อน ทาครีมไว้ใกล้กันแต่เมื่อไล่ดมกลิ่นแล้ว เพียวไลน์ออร่าหอมสุดค่ะ รองลงมาคือเภสัชและวาสลีนตามลำดับ ซึ่งวาสลีนก็จะกลิ่นหอมแบบสไตล์วาสลีนคือสำหรับเราแล้วมันแอบเหมือนกลิ่นยานิดๆ จึงให้น้องรั้งท้ายค่ะ
ความคุ้มค่า: ในที่นี่เราจะคิดจากราคาที่เราซื้อมาเมื่อเทียบกับปริมาณและผลลัพธ์นะคะ
เพียวไลน์ ออร่า ไวท์แอนด์เฟิร์ม ยูวี ขนาด 150 ml ราคา 29 บาท คิดเป็น 0.19 บาท/มล.
เภสัช บอดี้ไวท์เทนนิ่งโลชั่น ขนาด 150 ml ราคา 30 บาท คิดเป็น 0.2 บาท/มล.
วาสลีน เฮลธี้ ไวท์ เอสพีเอฟ 24 พีเอ++ ขนาด 100 ml ราคา 86 บาท คิดเป็น 0.86 บาท/มล.

สรุปใช้ขวดไหนดี
- เลือกเพียวไลน์ ออร่า ไวท์แอนด์เฟิร์ม ยูวี ถ้าอยากได้โลชั่นที่ช่วยให้ผิวขาวสว่างกระจ่างใส ไม่กระตุ้นให้ขนยาว มีกลิ่นหอมติดทน ปกป้องผิวจากแสงแดด และราคาถูกคุ้มค่า
- เลือกวาสลีน เฮลธี้ ไวท์ เอสพีเอฟ 24 พีเอ++ ถ้าอยากได้โลชั่นที่เน้นกันแดด ให้ความรู้สึกเหมือนใช้ครีมกันแดด ไม่ซีเรียสเรื่องราคา
- เลือกเภสัช บอดี้ไวท์เทนนิ่งโลชั่น ถ้าอยากได้โลชันบำรุงผิวอยากให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่ซีเรื่องขาวมาก และไม่ซีเรื่องขนที่อาจจะยาวไวหน่อย ป้องกันแดดและราคาถูก
ซึ่งโลชั่นแต่ละตัวก็มีจุดดีจุดเด่นที่แตกต่างกัน เราจึงขอสรุปเอาไว้ให้ตัดสินใจเลือกใช้กันตามความต้องการ เพราะปัญหาผิวของแต่ละคนล้วนต่างกัน ซึ่งเราชอบที่จะมีผิวขาวเหมือนสาวเกาหลี รู้สึกว่าความขาวเป็นส่วนหนึ่งช่วยให้เราสวยเด่นเป็นสง่า จึงเลือกให้เพียวไลน์ ออร่า ไวท์แอนด์เฟิร์ม ยูวีเป็นลูกรัก อีกอย่างนะ เราขี้เกียจไปแว๊กขนแขนขนขาบ่อยๆ กว่าจะเจอโลชั่นที่ตอบโจทย์ทั้ง 2 เรื่องในราคาถูกนี่ไม่ง่ายเลยน้า

ไปตำได้ที่ไหน?
โลชันทั้ง 3 ขวด เราซื้อจากหลายที่ ไม่ว่าจะทางออนไลน์อย่างช้อปปี้ ลาซาด้าหรือร้านค้าบิวตี้แถวบ้านต่างๆ ในส่วนของราคาแต่ละที่อาจจะไม่เท่ากันใครตาดีได้กำไรนะงานนี้ อิอิ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น