Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เอาไงดี เราผิดเอง…

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องที่ไม่สบายใจมากๆค่ะ ตอนนี้ เมื่อปีก่อนเรารู้จักเพื่อนของเพื่อนคนนึง เค้าดูเป็นคนขี้อาย เรารู้จักผ่านๆ หลังจากนั้นก็ไม่เคยเจอกันอีก เราย้ายโรงเรียนกระทันหันพอดี เลยไม่เจอกันอีก หลังจากนั้นผ่านไปซัก3-4 เดือน เค้าแอดไอจีมา ทักทาย เราก็จำได้ ก็ตอบกลับไป แต่ก็ไม่เชิงคุยกันมากขนาดนั้น จนกระทั่ง เค้าโพสรูปงานศิลปะ เราชอบงานของเค้ามาก ด้วยความที่มีความสนใจตรงกัน ทำให้เราได้คุยกัน พอมันบ่อยขึ้น เราก็รู้สึกดี ที่มีความชอบตรงกันเยอะ เราก็คุยกันอยู่หลายหน ผ่านไปประมาณปีนึง เราแวะกลับไป รร อีกครั้ง แล้วก็เจอหน้ากันตัวเป็นๆ เรารู้สึกว่าเราชอบเค้านะ คืนวันนั้นสุดท้ายเราเลยบอกไปตรงๆว่าเราชอบเค้า พอคุยไปเรื่อยๆก็โอเครนะ อาจจะมีบ้างที่เรารู้สึกว่า มันเป็นหน้าที่ ที่ต้องคุย เพราะเค้าทักเรามาทุกวันเลย เรารู้สึกว่า มันควรจะคุยกันแบบสบายๆดีกว่า แต่ไม่ใช่ความผิดไรเค้านะ เราผิดเอง เป็นแค่ความคิดในหัวเรา เรานัดกันไปเที่ยวด้วย โดยที่เราบอกแม่แค่ว่าเป็นเพื่อนผู้ชาย ที่มีความชอบตรงกัน ไปดูงานศิลปะด้วยกันเฉยๆ ตอนเนอกันเที่ยวกัน เรารู้สึกว่า พอคุยกันเยอะๆ มันอาจจะยังไม่ใช่ แต่ตัวเราอ่ะ เราบอกเค้าไปเรื่อยๆอยู่แล้วว่า เราแค่อยากจะรู้จักเค้ามากขึ้น ไม่อยากเป็นแฟนตอนนี้ ถึงเค้าจะพูดบ่อยๆว่า รัก เรา แต่เราว่ามันเร็วเกินไป มีนดูเป็นความคิดที่ไม่ตรงกันเท่าไหร่ เราคิดมาก มากๆ ว่าควรจะพูดอะไรยังไงดี ดูเหมือนเค้าจะอยากไปเที่ยวกับเราอีก แต่เราก็รู้สึกแอบเกร็งๆ ที่บ้านเราก็ไม่รู้เรื่องนี้ เรารู้สีกว่าเราทำผิด รู้สึกว่ามันเร็วไปหน่อย และเรากำลังจะเข้ามหาลัยแล้ว จริงๆเราจะเลือกหายไปเลยก็ยังได้ แต่เราก็คิดว่ามันคงไม่ดี เค้าดูจะชอบเรามากๆ ยิ่งเค้าเคยเล่าเรื่องแฟนเก่าเค้า เค้าดูจะไม่ชอบแฟนเก่าไปเลย ที่เลิกกันไป มองหน้าไม่ติด เรารู้สึกว่าเรากลัว ที่จะต้องทนความรู้สึกแบบนั้น แล้วเราก็ไม่รู้จะทำไงด้วยเพราะทุกวันนี้เราทำตัวแบบปกติ คุยกับเค้าบอกฝันดีปกติ แต่เราไม่ได้คิด แบบเดิมแล้ว เมื่อวานเราเองก็ดูหนังด้วยกันด้วย เค้าเองคงจะยังรู้สึกมีความสุขมาก แต่มันต่างกับเราแล้ว เราอยากเป็นเพื่อนกับเค้าแบบเดิม เราคุยกันได้แค่ประมาณ1เดือนเอง เรารู้สึกว่า ถ้าเราบอกเร็วเค้าก็จะเจ็บน้อย แต่ใจเรา เราก็แค่คิดว่า มันไม่ควรเป็นงี้เลย เราแสดงออกชัดเจนว่าเราไม่ได้อยากเป็นแฟนเค้าตอนนี้ แต่มีบ้างจริงๆที่เราไปบอกฝันดี เราชม เราให้ กลจ เราหม่รู้ว่าตอนนี้ควรจะทำไง อยากจะคุยกันไปนานๆ แบบสบายใจเหมือนเดิมมากกว่า ไม่อยากรู้สึกเหมือนคนที่จะเป็นแฟน หรือเชิงนั้นเลย

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

IamJoedy 19 พ.ย. 63 เวลา 22:05 น. 1

เพิ่มเติม เวลาคุยกัน เค้าเป็นพวกชอบต่อข้อความ บางที่ไม่มีเรื่องคุยก็อาจจะพยายามต่อข้อความต่อๆไป เราก็ตอบๆ เราเข้าใจว่ามันฟังดูแบบ.เร้าพยายามอยู่ฝ่ายเดียว แต่จริงๆแล้วอ่ะ เราตอบเค้ายาวมากๆ และเรารู้สึกว่า เราอยากจะคุยแบบ มีอะไรทักมาได้ตลอด ละก็คุยๆกัน พอไม่มีไรต่างคนก็ทำไรไป ละก็คุยกันได้เรื่อยฟ 

แต่พอคุยแบบที่เค้าคุยนี้มัน แบบต้องคุยนาน ละเวลาจบข้อความต้องคอยจบที่แบบ ไปก่อนนะ เดี๋ยวทำนี่ก่อนนะ ไรงี้ เรารู้สึกว่า เวลาอยากทักนิดนึง เพราะนึกถึง บางที่ยุ่งแต่นีกถึง อยากคุยนิดนึงงี้ มันก็ไม่ได้ เดี๋ยวเค้าจะคุยต่อ ยาวอีก ทำให้เราได้แค่คุยตอนมึด ละก็คุยๆๆๆ ยาวๆ ละจบว่าฝันดีทีเดียว

0