Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนไปนั่งเรียนกับคนอื่น จนเราต้องนั่งเรียนคนเดียว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเรานั่งเรียนอยู่กับเพื่อนคนนึง รู้จักกันมาก่อนเปิดเทอม แล้ววันนึงเราสองคนก็ไปอยู่กับเพื่อนในกลุ่มนึง กลายเป็นอยู่กลุ่มเดียวกัน จากที่อยู่กันสองคน ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนintrovertค่ะ คือพูดน้อย เพราะบางทีก็ไม่รู้จะพูดเรื่องอะไร แล้วเพื่อนที่นั่งกับเรามันก็ดูเคมีเข้ากันดีกับเพื่อนผช.ในกลุ่ม แล้วกลับกลายเป็นว่าเราต้องนั่งเรียนคนเดียว คือเรายังไม่ได้ทะเลาะกันนะคะ แต่เป็นเพราะเราพูดน้อยด้วยแหละ คือถ้านั่งด้วยก็แอบน่าเบื่อ คือก่อนหน้านี้หลายรอบมาก ที่นางบอกว่าชวนเราคุยหน่อย เราก็ไม่รู้จะคุยอะไร แล้วก็สงสัยดวยทำไมนางไม่ช่วยคุย แล้วที่เราไม่โอเคคือ ตอนนี้เรานั่งคนเดียว แล้วถ้าม่คนในกลุ่มไม่มารร. มันก็จะมีคนมานั่งข้างเรา ซึ่งเราไม่ชอบเลยค่ะ คือทำไมเค้าไม่นั่งคนเดียวถ้าคู่นั่งเค้าไม่มา คือมานั่งข้างเราคือเหมือนพึ่งมาเห็นความสำคัญของเราตอนเพื่อนไม่มา แล้วที่เราไม่โอเครคือคาบวิทย์ มันจะเป็นโต๊ะที่ให้นั่งเป็นกลุ่ม แล้วเพื่อนเรามนไปนั่งกับโต๊ะกลุ่มอื่น แล้วโต๊ะนั้นก็เป็นโต๊ะเพื่อนที่อยู่กลุ่มเดียวกับเรานี่แหละค่ะ แล้วเราก็ต้องนั่งคนเดียวกับเพื่อนที่อยู่ต่างกลุ่ม คิดว่าเพื่อนเราเป็นคนยังไงคะ แล้วเราควรทำยังไงดีคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

สันโดษเปล่า 16 ธ.ค. 63 เวลา 19:06 น. 1

เป็นอินโทรเวิรส ไม่ใช่ไม่พูดจนเพื่อนหนีนะคะ ลองปรับตัวค่ะ อยากนั่งกับใคร ก็ไปนั่งกับเขา ถ้าไม่สบโอกาส ก็ครั้งหน้า แต่ถ้าไม่อะไร ก็นั่งเหมือนเดิมต่อไป ถ้าสงสัยในตัวเพื่อน ก็ถามเพื่อนค่าาาา เพื่อนอาจนึกว่าเราเป็นพวกสันโดษได้ค่ะ

0
catzss 16 ธ.ค. 63 เวลา 19:44 น. 2

ก็คิดว่าตามนั้นแหละ เห็นความสำคัญเมื่อไม่มีเพื่อน แต่ถ้าเราชอบอยู่คนเดียวก็ไม่เห็นต้องน้อยใจ/คิดมากเรื่องนี้ ก็แค่ปล่อยผ่านไป ถ้าคิดมากแปลว่าเราไม่ได้มีความสุขกับการเป็น introvert (น้องบอกเองว่าพอเค้ามานั่งด้วยก็น่าเบื่อ) และเพื่อนน้องชอบเข้าสังคม ก็ไม่แปลกที่เค้าอยากหาคนนั่งด้วยจะได้ไม่ต้องนั่งเหงาคนเดียว เค้าคงคิดแค่นี้เพราะเห็นว่ายังไงก็เคยสนิทกันมาก่อนในระดับที่สามารถทำอย่างนั้นได้


เพื่อนน้องเป็นคนที่เข้ากับเพื่อนได้ทุกคน ปรับตัวเก่ง และไม่คิดมาก ส่วนน้อง..คิดเล็กคิดน้อยมากไป แต่ในสังคมบางทีเราก็ต้องปรับตัวบ้าง นิดหน่อยก็ยังดี ปรับตัวไม่ได้ก็ต้องปรับใจตัวเอง


ปล.คห.ส่วนตัวพี่นะ พี่เป็นได้ทั้งintrovert & extrovert แต่จะหนักไปทาง intro มากกว่าหน่อยนึง พี่ก็พูดไม่เก่ง ยิ่งกับคนไม่สนิทด้วยไม่รู้จะคุยอะไร แต่พอพี่เงียบมากเข้า พี่รู้สึกว่าเวลาอยู่กะคนพูดเก่งมันเกิดบรรยากาศที่อึดอัดเกินไป พี่จึงค่อยๆปรับทีละนิด ชวนคุยสัพเพเหระไปบ้าง เดี๋ยวนี้เลยได้ทั้ง 2 แบบ นอกจากพูดมากสุดๆๆๆ ในใจพี่ก็อึดอัดแต่พี่ก็เป็นผู้ฟังที่ดี พี่ก็ชอบฟังนะถ้าเป็นคนที่พูดในเรื่องที่มันไม่ไร้สาระเกินไป

0