Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเกิดว่าเราอัญเชิญตัวละครจากนิยายของตัวเราเองมารวมตัวกัน จะเป็นอย่างไรนะ? (ทุกคนคิดเห็นว่าอย่างไรกัน ถ้าเกิดทำเช่นนี้จริงๆ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



ตามหัวกระทู้เลยค่ะ


ทุกคนคิดเห็นเช่นไรบ้าง ถ้าเกิดว่าเราอัญเชิญตัวละครใดตัวหนึ่ง หรือจะเป็นสองสามตัวมารวมตัวกัน ในนิยายที่เราเขียนขึ้น ทุกๆเรื่องที่เราเป็นคนสร้างขึ้นมา ให้มาอยู่รวมตัวกันจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้
ให้ทุกคนลองจินตนาการดูนะคะ ว่าถ้าทุกคนอัญเชิญมากันแล้ว จะให้พวกเขาเหล่านั้นทำอะไร?


ส่วนเรายังไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลย แค่แบบมีความคิดนี้มันแว๊บขึ้นมา เลยอยากถามทุกคนดูค่ะ
ทุกคนจะให้พวกเขาทำอะไรกัน เมื่อได้อยู่รวมตัวกันแล้ว?

เพิ่มใหม่ ตัวอย่างเช่น
เราจะสร้างเป็นนิยายเรื่องใหม่เลยก็ได้ แต่ไว้คงชื่อเดิม ลักษณะและนิสัยของตัวละครไว้เหมือนเดิม

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Pityn_pite 29 ธ.ค. 63 เวลา 21:31 น. 1

คือแบบ มันกว้างมากๆ อ่ะค่ะ ต้องรู้ก่อนว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในตอนนั้น ไม่ใช่ว่าตอนนั้นพระเอกกำลังสู้อยู่ (สมมุติๆ) ตัวละครของคุณโผล่มาทักทายเฉยๆ... เอ่อ มันก็ไม่ได้ป่ะ

เอาแบบขำๆ พระเอกนางเอกกำลังสวีตกันอยู่ ตัวละครของคุณโผล่มาขัดจังหวะ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมาเพราะเรื่องอะไรอีก...

5
Pityn_pite 29 ธ.ค. 63 เวลา 21:35 น. 1-2

กว้างอ่าาาา ตัวอย่างก็ได้ค่ะ ว่ามาสักหน่อย ให้คิดเล่นๆ

0
Evirdkung 29 ธ.ค. 63 เวลา 22:31 น. 2

แบบนี้ได้ไหม? เคยเขียนตอนพิเศษอยู่ชื่อตอนว่า "หากโลกนี้เป็นเพียงแค่บทละคร"


มันเป็นเรื่องสมมุติว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เราอ่านอยู่คือการภาพยนตร์ที่ถูกถ่ายทำออกมาให้พวกเราได้ดูได้อ่านกันอะไรแบบนี้โดยมีไรท์เป็นผู้กำกับ... และนิยายแต่ละเรื่องก็มีจะห้องถ่ายทำเป็นของตัวเองทำให้เมื่อตัวละครแต่ละเรื่องสามารถเจอกันได้...


พอถึงช่วงพักตัวละครจากต่างเรื่องก็เหมือนจะออกไปทานอาหารหรือทำกิจกรรมอย่างอื่นแล้วพบตัวละครจากเรื่องอื่นที่ไรท์เคยเขียนมา(แม้จะดรอปไปแล้วก็ตาม) แล้วตัวละครที่ไม่น่าจะสามารถเจอกันได้มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกันก็เป็นอะไรที่น่าสนใจดีเหมือนกัน...

1
Iris...Just Iris 29 ธ.ค. 63 เวลา 22:41 น. 3

กรณีของทางนี้คือมีแผนจะสร้างจักรวาลนิยายขึ้นมาครับ กล่าวคือมีนิยายหลากหลายแนวมาก ๆ ที่เนื้อหาล้วนเชื่อมต่อกันได้อย่างเหมาะเจาะและสมเหตุสมผล ซึ่งแน่นอนว่าผมก็ย่อมวางแผนที่จะให้มีนิยายสักตอนเหมือนเป็นหนังโรงที่รวมตัวละครหลายเรื่อง ให้มาเจอหรือร่วมกับเผชิญหน้าในปัญหาเดียวกันครับ


ข้อได้เปรียบคือหลายเรื่องที่ผมวางโครงไว้จะมีเนื้อหาแนวแอคชั่นร่วมด้วยเสมอครับ การรวมตัวจึงง่ายหน่อยเพราะแค่ตั้งไว้ให้ไปเจอกับศัตรูสักตัวแค่นั้นก็พอ ส่วนความเข้มข้นหรือเนื้อหาของตอนนั้นก็ค่อยมาว่ากันทีหลังครับ เพราะคงไม่แค่จะสักแต่ให้สู้อย่างเดียวหรอก


แต่ถ้าเป็นนิยายที่แบบไม่ได้เกี่ยวอะไรกันเลยนี่...ถ้าคิดว่าเป็นตอยพิเศษหรือเปิดนิยายใหม่ที่เป็นการดึงเอาคาแรคเตอร์ที่เราชอบจากเรื่องอื่นมาใช้ ผมว่ามันก็ได้แหละครับ ยิ่งเป็นของเราเองด้วย อิสระยิ่งเยอะ

1
♡โรสลิน♡ 30 ธ.ค. 63 เวลา 05:27 น. 3-1

ความคิดนี้ก็ใช้ได้ แล้วถ้าคิดว่าทำมันแล้ว มันจะดีไหม สนุกแค่ไหน?

0