Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ชอบทำงานซ้ำเพื่อน....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีใครเป็นแบบเราไหม แบบไม่ชอบทำงานเหมือนเพื่อนอ่ะ แบบในเชิงความคิดสร้างสรรค์นะประมาณการออกแบบวาดภาพหรือระบายสีอ่ะ เช่น ถ้าเราวาดรูปล่ะเพื่อนก็วาดแนวเดียวกับเรา(หรือบางทีวาดเหมือนเรา) หรือ เราตัดต่อวิดีโอเพื่อนก็อยากตัดต่อด้วย คือเราไม่ชอบอะไรแบบนี้อ่ะ เรามีปัญหาหรือเห็นแก่ตัวหรือเปล่าอ่ะ เราอยากถามความเห็นทุกคนหน่อย ถ้ามันไม่ดีก็อยากให้ลองชี้แนะแนวทางหน่อยค่ะว่าคสรทำไงดีไม่ให้ไม่ชอบ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

แล่วแต่สถานการณ์ 13 ม.ค. 64 เวลา 18:17 น. 1

ไม่แปลกค่ะ แต่แค่ต้องแยกแยะให้เป็นว่างานไหนควรปล่อยวาง งานไหนควรแนะนำ งานไหนควรบอกเพื่อนว่าไม่อยากให้ทำ


ถ้าไม่ต้องการให้เพื่อนทำเหมือน ก็แนะละนำสินเพื่อนไป ว่าอ้อ ทำแบบนี้นะ มันทำแบบนั้นได้ด้วย เธอลองทำเองดูสิ ไรงี้ แล้วถ้าอะไรไม่มีผลอะไระลพิเศษๆก็ปล่อยช่างมัน ความร็สึกนี้มันปกติตามวัย แต่ต้องรู้จักพัฒนาให้เป็นไปในทางที่เหมาะสมแค่นั้น

1
NoS2RelictioCX 13 ม.ค. 64 เวลา 19:13 น. 2

ไม่รู้ว่า ผมเรียกถูกและครอบคลุมไหมว่า มันเป็นอาการแบบไม่อยากให้มีใครเหมือน ชอบหรือทำตามในแบบของเรา สมัยเด็กๆผมนี่เป็นเอามากเหมือนกันครับ แต่พอโตแล้วเราก็หาจุดยืนในแบบของเรา เป็นตัวของตัวเองไว้ ใครจะเหมือนใครจะตามก็ช่าง ได้หมด ตามได้ก็ตามมา เหมือนได้ก็เหมือนมา คือเปิดใจ ถ้าหากว่าเขามีใจรักจริงๆที่จะเหมือนหรือคล้ายกันกับเราทั้งหมดก็ดี ส่วนหนึ่งก็ดี ก็ให้เขาทำไปเถอะ เพราะนั่นคือจิตใจของเขา เป็นเรื่องที่ควรยินดีรับฟังที่รักชอบในสิ่งเดียวกัน เราเห็นความเป็นธรรมดาของธรรมชาติ จิตก็คนละดวงอยู่แล้ว เราเลยไม่ได้เอาอะไรมาก

1