Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EP 13 กลยุทธ์ การรบ ที่นำมาใช้กับธุรกิจ ความรัก ให้ได้รับชัยชนะ // WARATTAPOB PODCAST

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
EP 13 กลยุทธ์ การรบ ที่นำมาใช้กับธุรกิจ ความรัก ให้ได้รับชัยชนะ   //   WARATTAPOB PODCAST 
 

คุณเคยได้ยิน ประโยคที่ว่า “เผาสะพานทิ้ง” 
หรือ “ทุบหม้อข้าวหม้อแกง” ไหมครับ
.
enlightened   วันนี้เราจะมาพูดถึง กลยุทธ์ เผาสะพานทิ้ง หรือ ทุบหม้อข้าวหม้อแกง ซึ่งกลยุทธ์เหล่านี้เป็นกลยุทธ์ทางการทหารทั้งนั้น และมีความหมายคล้าย ๆ กัน คือ อยากเพิ่มความฮึกเหิมให้กับทหารที่อยู่ในสงคราม และปลุกใจว่าเราต้องชนะเท่านั้น ซึ่งบางท่านอาจสงสัยว่ากลยุทธ์ดังกล่าวมันสามารถนำมาใช้ในธุรกิจหรือชีวิตประจำได้อย่างไร แล้วต้องทำแบบไหนถึงจะสามารถประสบความสำเร็จได้นอกจาก การทำให้ตัวเองมีไฟและแรงบันดาลใจในการทำงาน   enlightened

cool   เมื่อนักธุรกิจหรือผู้ประกอบการได้ยินกลยุทธ์นี้ คงรู้สึกว่ามีไฟฮึกเหิมและแรงบันดาลใจ ที่อยากจะประสบความสำเร็จในธุรกิจของคุณแล้วใช่ไหมครับ!?  แน่นอนว่าหากคุณจะทำธุรกิจใด ๆ ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ไม่ได้ทำเล่น ๆ แน่นอน โดยเฉพาะคนที่เริ่มเป็นผู้ประกอบการหรือนักธุรกิจ เพราะว่าคุณได้ทั้งทุ่มทุน ทุ่มแรง ทุ่มเวลา ไปกับธุรกิจนี้ และหวังเพื่อให้ธุรกิจของคุณนั้นเจริญเติบโตและสามารถดำเนินต่อไปได้ เพราะในใจคุณจะคิดอยู่เสมอว่าคุณไม่สามารถกลับไปได้แล้ว   cool

wink   เพราะฉะนั้น การทำธุรกิจบางอย่างคุณจะ ลงทุน ลงแรง ลงเวลา อย่างเดียวก็คงไม่ได้ เพราะถึงคุณจะทุ่มเทมากแค่ไหน หากคุณทำผิดวิธียังไงธุรกิจของคุณก็ไม่สามารถไปต่อได้  นอกจากคุณจะรู้สึกว่าธุรกิจนี้มันใช่สำหรับคุณและมีโอกาสไปได้ไกลกว่านี้ โดยสิ่งที่คุณควรจะทำคือคุณต้องสำรวจตรวจสอบ และโฟกัสธุรกิจให้ถูกจุดและปรับเปลี่ยนให้เข้ากับเหตุการณ์ปัจจุบัน เพราะถ้าหากคุณยังไม่ปรับเปลี่ยนหรือคุณยังทำแบบเดิมก็จะกลายเป็นว่าคุณ “ดันทุรัง” และสุดท้ายธุรกิจของคุณก็จะไปต่อไม่ได้    wink

enlightened   ดังนั้น กลยุทธ์ “เผาสะพานทิ้ง” หรือ “ทุบหม้อข้าวหม้อแกง” สามารถใช้ได้กับธุรกิจที่คุณเห็นว่ามีโอกาสที่จะชนะเท่านั้น แต่ถ้าธุรกิจไหนที่คุณคิดว่ามีความเสี่ยง คุณอย่าไปใช้เลยครับ พอฟังมาถึงตอนนี้คุณอาจสงสัยว่า แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าธุรกิจไหนมีโอกาส ธุรกิจไหนมีความเสี่ยง เพราะในยุคสมัยนี้ดูจะทำอะไรก็เสี่ยงไปหมด แต่!! ที่จริงแล้วดูไม่ยากครับ หากคุณอยากรู้ว่าธุรกิจไหนมีโอกาสหรือมีความเสี่ยงเพื่อคุณจะได้เห็นแนวทาง..............
 
คุณสามารถติดตามต่อได้ในคลิปนี้  
v
v
v
 

แสดงความคิดเห็น

>