Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวครีมซองเซเว่น ถูกและดี ฉบับเด็กเคมี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Hello Everybody ^^ ทักทายเพื่อนๆทุกคนค่ะ วันนี้ขอมาเกาะกระแสครีมซองซักนิดนึง

เนื่องจากช่วงนี้มีครีมประเภทซองเยอะมาก ในฐานะที่เราเป็นเด็กเคมีคนหนึ่ง
ก็อยากจะลองศึกษาว่าครีมซองราคาหลักสิบ
คุณภาพจะเป็นอย่างไรบ้าง
เพราะส่วนตัวเป็นคนแพ้ง่ายมากกกกกกค่ะ ก่อนจะลองใช้ก็ขอดูทางด้าน ingredient ซักหน่อย


          เราจึงมุ่งหน้าไปที่เซเว่นโดยด่วน เพราะน่าจะเป็นแหล่งที่มีครีมซองมากที่สุดแล้ว เดินวนอยู่นานสองนานพลิกซองอ่านสารสกัดดูคร่าวๆและตัดสินใจหยิบมาหนึ่งซอง คือ  Fuji snail cream with Alovera

 

 
 เนื้อครีมเป็นสีใส ตบๆแล้วยืดมากกก แล้วซึมเข้าไปอย่างรวดเร็ว OMG!! กลิ่นจะเหมือนอโลเวร่าจางๆ



เราจะมาวิเคราะห์สารสกัดสำคัญกันค่ะ


-          Snail secretion filtrate หรือสารสกัดจากเมือกหอยทาก ประกอบด้วยอนุพันธ์ของ ไกลโคโปรตีน(Glyco protein),กรดไฮยาลูรอนิก (Hyarulonic acid) และกรดไกลโคลิก(Glycolic acid)  ซึ่งองค์ประกอบสามตัวนี้มีส่วนช่วยเติมความชุ่มชื้นเติมน้ำให้กับผิว โดยจะสร้างสารเคลือบบางๆบนผิวเพื่อป้องกันการสุญเสียน้ำของผิว เพิ่มความยืดหยุ่นของผิวชั้นนอก(epidermis) กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว และยังช่วยในส่วนของกระบวนการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่ตายแล้วออกอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยเรื่องรอยดำจากสิวให้ลดเลือนลง ลดการอักเสบของผิวจากปัจจัยภายนอก เช่น แสงแดดและมลภาวะต่างๆ เพื่อให้ผิวสุขภาพดีและแข็งแรง

-          Aloe barbadensis leaf extract หรือสารสกัดจากว่านหางจระเข้ สารสกัดตัวนี้ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นสารจากธรรมชาติให้ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยลดการอักเสบของผิวเมื่อโดนทำร้ายจากรังสียูวี (Sun burn) อ้างอิงจากงานวิจัยของ Dal’Beloและคณะพบว่าสารสกัดจากอะโล เวร่าสามารถเพิ่มปริมาณน้ำในผิวชั้นนอก(Stratum corneum) หลังจากมีการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดอะโลเวร่า ติดต่อกันเป็นเวลา 14 วัน (Dal’Belo et al,2006)

-          Kigelia Africana fruit extract เป็นสารสกัดจากพืช ต้านอนุมูลอิสระและช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว(skin elasticity) กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและช่วยเพิ่มการทำงานของ fibroblasts ในชั้นผิว ให้ผิวและดูกระชับ เปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวา ริ้วรอยลดเลือนลง จากงานวิจัยของ Agyareและคณะ พบว่าในเนื้อเยื่อของผิวหนังที่มีความผิดปกติจากอาการบาดเจ็บ เมื่อใช้ครีมที่มีส่วนผสมของ Kigelia Africana เป็นเวลา 7 วัน เนื้อเยื่อบริเวณที่มีแผลสามารถผสานกันได้มากกว่า 72% แสดงว่า Kigelia Africana มีส่วนช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวได้จริง(Agyare et al,2013)

-          Niacinamide หรือ Vitamin B3 เรียกได้ว่าเป็นวิตามินสารพัดประโยชน์ ช่วยบำรุงผิว เพิ่มจำนวน fibroblasts และ ceramide เสริมความแข็งแรงให้ผิว ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยอันควรอ้างอิงจากงานวิจัยของ Matts พบว่าเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินบีสามอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ริ้วรอยดูจางลงและยังช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานินในผิว ทำให้ผิวกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ นอกจากนี้วิตามินบีสามยังมีประสิทธิภาพในการการลดสิวผดต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นวิตามินที่มีประสิทธิภาพอย่างมากกับผิว(Matts et al,2002)

สารสกัดหลักๆที่กล่าวมานั้นมีส่วนช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ขึ้น และนอกจากนี้ในส่วนผสมของ fuji snail cream ยังมี กรดซาลิไซลิก(Salicylic acid)และส่วนผสมของ moisturzining อื่นๆช่วยบำรุงผิวให้แลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ช่วยลดสิวหรือการอุดตันของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวผดและสิวอุดตัน ให้ผิวอิ่มน้ำ สุขภาพดี

          โอโห.. สารสกัดต่างๆ ก็คือน่าลองใช้มากนะ ไม่อยากจะเชื่อว่าครีมซองราคาไม่แพง จะอัดแน่นสารสกัดขนาดนี้ 

 

จากผลการใช้ หน้ามีความชุ่มชื้นขึ้น ผิวไม่แห้ง หน้าขาวใสขึ้นนิดหน่อย สิวแห้งไวค่ะ แต่ในเรื่องรอยอาจจะต้องใช้เวลาเพราะเราใช้เพียงแค่ 1ซอง คิดว่าผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะ เพราะเราแพ้ง่ายมากแต่ไม่แพ้หรือระคายเคืองใดๆ ที่ชอบที่สุดคือรู้สึกว่าแต่งหน้าได้ติดว่าเดิมมากๆ ไม่เป็นขุยด้วย และตัดสินใจซื้อต่อแน่นอนค่ะ ประหยัด คุณภาพดี เห็นผลจริง และปลอดภัย แนะนำเพื่อนๆที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตัวนี้ตอบโจทย์และคุ้มค่ามากๆค่ะ

          ราคาเพียง 49 บาท หาซื้อได้ง่ายที่ 7-11 ทุกสาขา สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนค่ะ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ไว้เป็นแนวทางในการตัดสินใจนะค้า บ๊ายบายยย

 

อ้างอิง

(Dal’Belo et al., Moisturizing effect of cosmetic formulations containing Aloe vera extract in different concentrations assessed by skin bioengineering techniques,2006.)
(Agyare et  al., Antimicrobial, Antioxidant, and Wound Healing Properties of Kigelia africana (Lam.) Beneth. and Strophanthus hispidus DC,2013)
(Matts et al.,A Review of the range of effects of Niacinamide in Human skin,2002)

แสดงความคิดเห็น

>