Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EP 23 วิธีเลือกลูกค้าเป้าหมาย ทำการตลาดให้กับสินค้าใหม่ของคุณ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
EP 23 วิธีเลือกลูกค้าเป้าหมาย ทำการตลาดให้กับสินค้าใหม่ของคุณ // WARATTAPOB PODCAST


 

ถ้าสินค้าหรือบริการของคุณ เป็นแบรนด์ใหม่ที่ไม่มีใครรู้จัก
ปัจจัยแรก ๆ คุณต้องมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่คุณวางไว้
แต่จะกำหนดอย่างไร ตั้งเป้ากลุ่มไหนให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้เร็วกันนะ…   enlightened
.
.
.

               การตลาดยุคใหม่เราจะต้องรู้เขาก่อน คือรู้ว่าใครเป็นลูกค้าของเรา แล้วจึงรู้เรา ว่าเราสามารถจะผลิตสินค้ามาตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มที่เราหมายตาไว้ได้หรือไม่ และเมื่อคุณสามารถกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ว่าเป็นใคร เป็นหญิง หรือชาย ช่วงอายุเท่าไร เป็นคนเมือง หรือคนชนบท ดูระดับรายได้เป็นอย่างไร เพื่อให้เข้าใจรูปแบบการใช้ชีวิต และความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุดเพียงเท่านี้จริงหรือ?! สินค้าและบริการแบรนด์ใหม่ของคุณถึงจะประสบความสำเร็จได้เร็ว…   cool

              ซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่คงเข้าใจดี และเชื่อว่า 90% ของคนที่ผลิตสินค้าและบริการมักจะตั้งเป้าหมายกลุ่มลูกค้าไว้เรียบร้อยแล้ว แต่พอคุณได้เริ่มขายสินค้าและบริการขึ้นมาจริง ๆ คุณมีโอกาสได้ไปพบปะ เพื่อนฝูง ญาติมิตร ตามสถานที่ต่าง ๆ คุณก็อาจจะแนะนำสินค้าและบริการของคุณให้คนกลุ่มนี้ได้รู้จักและทดลองใช้ โดยอาจจะมีคำถามเข้ามาบ้างว่าแล้วจะใช้ได้จริงเหรอ?! enlightened และเมื่อคุณมั่นใจว่าสินค้าและบริการของคุณ สามารถตอบโจทย์ให้คนกลุ่มนี้ได้ คุณจะบอกไปโดยปริยายว่า “ใคร ๆ ก็ใช้ได้” ซึ่งพอเวลาผ่านไปคุณเห็นว่าคนกลุ่มนี้ก็สามารถใช้สินค้าและบริการของคุณได้จริง ๆ แสดงว่ามันไม่ใช่แค่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่คุณวางไว้เพียงอย่างเดียวแล้ว   yes

              ให้คุณลองนึกภาพดู คำว่า “ใคร ๆ ก็ใช้ได้” อาจจะนึกถึงแบรนด์โทรศัพท์สักแบรนด์นึง คุณเห็นว่าไม่ว่าใคร หรือช่วงอายุไหนก็ใช้กัน ไม่ว่าจะเป็นเด็กที่อายุประมาณ 7-8 ขวบ ก็ยังต้องมีโทรศัพท์ไว้เพื่อติดต่อ เล่นเกมส์ จนไปถึง ผู้สูงอายุที่ค่อนข้างเยอะ ก็ต้องมีไว้เพื่ออำนวยความสะดวก หรือ แม้แต่ร้านอาหารที่เป็นของวัยรุ่น แต่ทำไมยังมีคนแก่ หรือเด็ก ยังเข้ามาใช้บริการเหมือนกับคนทั่วไป…

              cool  ดังนั้น แสดงว่าสินค้าและบริการส่วนใหญ่การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย เพศ ช่วงอายุ หรือกำหนดสถานที่ก็อาจจะไม่จำเป็นแล้ว หรือถ้าหากจำเป็นเราควรจะต้องวางแผนกำหนดกลุ่มเป้าหมายแบบไหน ที่จะทำให้สินค้าและบริการของเราเป็นสินค้า “ที่ใคร ๆ ก็ใช้ได้” ผมมีคำตอบให้ครับ   heart

คุณสามารถติดตามกลยุทธ์การตลาดการทำสินค้าใหม่ได้ที่คลิปนี้เลยครับ

v
v
v

แสดงความคิดเห็น

>