Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พัฒนาตัวเอง - ถ้าผิดหวัง เพราะลงทุนแล้วขาดทุน ทำยังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พัฒนาตัวเอง - ถ้าผิดหวัง เพราะลงทุนแล้วขาดทุน ทำยังไง
 


ทุกคนล้วนเคยผิดหวังกันมาแล้วทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ความรัก การเรียน หรือแม้แต่การลงทุน
แต่คุณรู้หรือไม่ว่าทุกความผิดหวังมักมีข้อดีอยู่เสมอ
ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมองความผิดหวังนั้น ให้เกิดประโยชน์มากน้อยแค่ไหน?!

 
              “ความผิดหวัง” เป็นเรื่องที่ทุกคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แม้ในบางครั้งคุณอาจจะคิดว่าสิ่งที่คุณทำมันดีอยู่แล้วก็ตาม ซึ่งถ้าใครเจอกับสิ่งเหล่านี้ก็ต้องมีความรู้สึกแย่ หรือกังวลบ้างเป็นเรื่องปกติ อยากให้คุณมองว่า ทุกความผิดหวังย่อมมีความสมหวังเกิดขึ้นอยู่เสมอ   yes
             
              ที่จริงแล้วทุกความผิดหวังมักจะมีข้อดีอยู่มากมาย แต่มีข้อดีข้อนึงที่ผมคิดว่าทุกคนน่าจะเห็นได้ชัด นั้นก็คือ เมื่อคุณผิดหวังคุณจะได้รู้ว่าคุณจะสมหวังอย่างไรต่อจากนี้ไปจนถึงอนาคต เพราะว่าสิ่งที่คุณทำอยู่คุณทำแล้วผิดหวังก็แสดงว่ามันไม่ตอบโจทย์กับเป้าหมายที่คุณวางไว้
 
             enlightened คุณรู้หรือไม่ว่าที่จริงแล้ว มันมีเทคนิคทางลัดที่จะทำให้คุณผิดหวังซ้ำน้อยที่สุด โดยเฉพาะเรื่องการหาเงิน ซึ่งผมจะยกตัวอย่างให้คุณเข้าใจง่าย ๆ สมมติว่า คุณอยากเล่นหุ้น แล้วอยากได้เงินไว ๆ ก็เปรียบเสมือนคุณอยากมีกล้ามแขนที่สวย คุณเลยไปออกกำลังกายหนัก ๆ จนไม่ได้ศึกษาวิธีการเล่นกล้ามแขนที่ถูกต้องพอคุณเล่นหนัก ๆ กลายเป็นว่ากล้ามเนื้ออักเสบ ฉีกขาด ทำให้คุณต้องพักการเล่นกล้ามไปอีกนาน ก็เหมือนกับการลงทุนหุ้น ถ้าคุณไม่ศึกษาก่อนอย่างไรคุณก็ผิดหวังแน่นอน  
 
              เพราะคนที่เขาประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจแล้ว เค้าก็ต้องศึกษาและวางแผนกันอย่างหนัก เพราะเคยผิดหวังมาก่อนแล้ว ดังนั้นหากคุณเห็นว่าคนที่ประสบความสำเร็จเวลาทำอะไรแล้วมักเป็นไปตามที่วางไว้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าเปรียบกับกล้ามก็จะเป็นกล้ามที่สวยและแข็งแรงแล้วนั่นเอง    cool
 

       enlightened  เพราะฉะนั้น หากคุณผิดหวังกับอะไรก็ตาม คุณก็ต้องนำสิ่งเหล่านั้นมาแก้ไข หรือหาทางออกให้ดีที่สุด และอยากให้คุณดูว่าสิ่งที่คุณกำลังผิดหวังอยู่นั่น คุณอยากจะไปต่อหรือไม่ เช่น การลงทุนหุ้น ถ้าครั้งนี้ผิดหวัง แล้วครั้งหน้าคุณอยากลงทุนอีกหรือเปล่า ถ้าอยากลงทุนอีกคุณก็ต้องศึกษาให้มากกว่านี้เพื่อที่จะไม่ได้ผิดหวังซ้ำอีก หรือค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ เรียนรู้ไป แล้วสิ่งที่คุณหวังไว้ก็จะค่อย ๆ เพิ่มผลตอบแทนให้คุณ หรือถ้าลองไปสักระยะสิ่งนี้ยังไม่ใช่ คุณก็ไปหาวิธีหาเงินแบบอื่นอาจจะเปลี่ยนจากลงทุนหุ้นไปขายของออนไลน์ แบบที่ยังไม่ต้องลงทุนก็มีมากมายหลายวิธีให้คุณเลือก   

               เป็นอย่างไรบ้างครับ คุณคิดว่าการที่คุณผิดหวังเป็นเรื่องแย่เสมอไปหรือเปล่า ถ้าคุณเริ่มเห็นข้อดีของความผิดหวังแล้ว แสดงว่าคุณก็ต้องเริ่มที่จะหาวิธีให้คุณผิดหวังน้อยลงแล้วใช่ไหม และถ้าคุณผิดหวังกับการหาเงินล่ะ?! คุณจะหาทางออกไหนให้กับตัวเอง สามารถแสดงความคิดเห็นได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ   heart

====================================

สำหรับใครที่อยากได้รับอรรถรสเพิ่มมากขึ้น สามารถคลิกวีดีโอได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>