Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสมัครทุนรัฐบาลฮังการี Stipendium Hungaricum 2021/2022

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ :) ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดีเพราะไม่เคยเขียนพวกกระทู้เลย555555จะคิดซะว่าเป็น blog ของเพื่อนเขียนเล่นอ่านเล่นละกันเนอะ

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าทุนฮังการีเป็นยังไงก็สามารถไปอ่านเพิ่มเติมที่ https://pantip.com/topic/40108363 ได้เลยนะคะ เขียนไว้ละเอียดมาก!

ขอข้ามขั้นตอนการอธิบายว่ามันคือทุนอะไรให้อะไรบ้างนะคะ แต่ที่แน่ๆคือ เรียนฟรี ที่พักฟรี แถมยังมีเงินเดือนให้ด้วย ถ้าได้ทุนไปก็คือคุ้มมากชีวิตนี้ T-T


แปะรูปฮังการี เดี๋ยวมีแต่ตัวหนังสือละจะขี้เกียจอ่าน555555555

เกริ่นเลยก็คือว่าตอนนี้เรียนจบปตรีแล้ว ละไม่รู้ว่าตัวเองอยากทำงานอะไร+ไม่อยากอยู่ประเทศไทย เลยหาทุนไปเรียนต่อปโทที่ต่างประเทศ จริงๆมีหลายประเทศมากที่ให้ทุนนักเรียนต่างชาติเรียนฟรีแบบว่าทุนเต็มจำนวน แต่ที่เลือกประเทศฮังการีเพราะว่า...มีเหตุผลส่วนตัว lol แต่จริงๆก็ยังไม่เคยไปฮังการีเลย ไปไกลสุดก็คงจะเป็นเมกา

ทุนเรียนต่อปี 2021 ของฮังการีเพิ่งปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 16 มกราคม 64 ไม่แน่ใจว่าเปิดรับตอนไหน น่าจะประมาณเดือนพฤศจิกา-มกรา ซึ่งตอนนี้ก็ได้ส่งสมัครทุนไปแล้วงับ t-t ตื่นเต้นนิดหน่อยเพราะว่าตามที่เขาบอก ประมาณกลางๆเดือนมีนาเขาจะแจ้งเราอีกทีว่าเราผ่านรอบแรกมั้ย (ซึ่งคิดว่าก็น่าจะอยู่นะ เพราะเขาบอกว่าที่ผ่าน minimum requirements) เพื่อที่จะนัดวันเวลาสอบสัมภาษณ์เพื่อที่จะได้ทุนอีกที

ส่วนเราได้สมัครเรียนสาขา International Relations ไป ของ Eötvös Loránd University กับ University of Szeged 
แปะรูป ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับสาขาที่เรียนตอนปตรีมาเลย แหะๆ ตอนปตรีเรียน International Business Management มา แต่อย่างน้อยก็มี International เหมือนกัน ซึ่งแน่นอนว่าถ้าตอนสอบสัมภาษณ์เราก็ต้องมีความรู้เกี่ยวกับ International Relations ด้วย แต่ตอนนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่าจะเริ่มยังไง ToT 

ตอนนี้ก็คงต้องรอเขาประกาศอีกทีว่าจะผ่านเพื่อที่จะได้สอบสัมภาษณ์มั้ย มาลุ้นด้วยกันนะคะ55555555

ส่วนใครสมัครปีนี้ไป / สนใจสมัคร สอบถามเพิ่มเติม ยังไงก็มาคุยได้นะคะ เหงาจิต

(ประวัติ)
ชื่อ: ขนมปัง
อายุ: 21

(แจก)
ig: gnupmonak
rapassapung@gmail.com
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น