Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

6 เคล็ดลับรู้ไว้ สร้างธุรกิจสำเร็จแน่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 
heartเคล็ดลับรู้ไว้ สร้างธุรกิจสำเร็จแน่heart


yes ความสำเร็จ เป็นสิ่งสำคัญที่บรรดานักบริหารต่างไขว่คว้า แต่การประสบความสำเร็จได้ด้วยตนเองกลับเป็นสิ่งที่ท้าทายกว่า เพราะจะได้รับการยอมรับเป็นวงกว้าง อีกทั้งนำพามาซึ่งเกียรติยศที่จะได้รับการกล่าวถึงไปอีกยาวนาน



yesการมีธุรกิจเป็นของตัวเองจะเปลี่ยนชีวิตคุณไปตลอดกาล ภาพของความสำเร็จ อิสระ และโอกาสที่คุณจะสามารถทำงานที่รักได้นั้น ไม่ใช่เรื่องที่เป็นเพียงแค่ความฝัน หากคุณรู้เทคนิคที่ถูกต้องในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ โดยเทคนิคเหล่านี้เปรียบเสมือนเข็มทิศนำทาง ช่วยลดระยะเวลาและนำพาคุณไปสู่เป้าหมายความสำเร็จตลอดจนนำพาความสุขมาให้คุณและครอบครัวของคุณได้



yes และในการสร้างธุรกิจใหม่ให้เจริญเติบโตก้าวไกล และจะประสบความสำเร็จให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้นั้น ไม่จำเป็นต้อง อาศัยแรงบวกจากภายนอกแต่เพียงอย่างเดียว แต่สามารถสร้างให้เกิดขึ้นได้ด้วยตัวของผู้ประกอบการเอง แต่ในการทำธุรกิจก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องใช้ทั้งพลังงาน ความกล้า และเวลา คุณต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง รวมทั้งต้องเผชิญหน้ากับปัญหาและฝ่าฟันเอาชนะอุปสรรคที่อาจจะเกิดขึ้นได้เสมอ yes

และ 6 เคล็ดลับที่คุณจะต้องรู้ไว้ ถ้าอยากจะสร้างธุรกิจให้สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้

enlightened 1.ต้องมีการวางแผน การจะเริ่มต้นทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจใดก็ตามไม่ใช่ว่ามีความฝันอย่างเดียวและจะทำได้ “การวางแผน”ก่อนที่จะทำธุรกิจเป็นสิ่งแรกที่ทุกคนพึงต้องระลึกไว้เสมอ โดยการวางแผนนั้นเราต้องคิดเสมอว่าจะทำธุรกิจไปในทิศทางใด ต้องใช้งบเท่าไหร่ และถ้าหากธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จจะทำอย่างไรต่อไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทุกคน “ต้องคิดก่อนที่จะลงมือ” ทำธุรกิจ

enlightened2. เริ่มต้นธุรกิจ ทีละธุรกิจ ลองสังเกตดูง่าย ๆ จะเห็นได้ว่าคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เขาจะไม่ทำอะไรพร้อม ๆ กันหลาย ๆ สิ่ง แต่จะเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง “เพียงแค่ธุรกิจเดียว” ไม่สร้างอะไรขึ้นมาซ้ำซ้อน “เพื่อที่จะได้โฟกัสและมุ่งมั่นทำธุรกิจตรงหน้าให้ประสบความสำเร็จ” ขึ้นมาทีละอย่าง ๆ นั่นเอง

enlightened 3. เข้าใจในธุรกิจที่จะลงทุน สมมุติถ้าหากคุณมีแพลนที่จะเปิดบริษัทโฆษณา สิ่งแรกที่ควรทำมากที่สุดก็คือต้องลองเป็นลูกจ้างเขาเสียก่อน คุณควรเลือกบริษัทโฆษณาเล็ก ๆ จะได้ศึกษาและมีประสบการณ์กับการจัดการสตูดิโอทั้งระบบ การเข้าไปศึกษาธุรกิจเล็ก ๆ จะทำให้ได้เรียนรู้วิธีการบริการ เทคนิคการขาย

กระบวนการการผลิต การดูแลพนักงาน รวมทั้งแนวคิดการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ดังนั้นหากอยากจะเริ่มต้นทำธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง จงเสาะแสวงหาความรู้ “เอาตัวเองลงไปคลุกอยู่กับมัน ก่อนจะเริ่มต้นเดินไล่ล่าหาความฝัน” เพราะการเรียนลัดจากคนอื่น เป็นวิธีที่ช่วยให้ธุรกิจคุณประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

enlightened4. ต้องมีความกล้า การทำธุรกิจถ้าหากคุณ “ปราศจากความกล้าที่จะลงมือ” แล้วนั้นจะทำให้ธุรกิจที่ได้วางแผนไว้นั้นไม่สามารถดำเนินไปได้อย่างที่ตั้งใจไว้ ความกล้าเรียกได้ว่าเป็นแรงผลักดันที่จะทำให้ธุรกิจของคุณขับเคลื่อนไปได้ กล้าในที่นี่ หมายถึง กล้าที่จะลงมือทำ กล้าที่จะตัดสินใจ และกล้าที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาที่จะเข้ามา และสามารถแก้ไขปัญหานั้นได้อย่างไม่กลัว

enlightened 5. ต้องมีหลากหลายทางเลือกให้ลูกค้า ถ้าจะทำเป็นธุรกิจอาหาร อยากให้ประสบความสำเร็จ นอกจากจะเป็นเรื่องของรสชาติอาหารที่อร่อยแล้ว การเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคได้เลือกก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้เราได้กลุ่มเป้าหมายที่เพิ่มมากขึ้น อาทิเช่น เพิ่มเมนูให้มีความหลากหลายมากขึ้น หรือจะเป็นการเมนูอาหารให้มีความแปลกใหม่เพิ่มขึ้นมาก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางเลือกหนึ่งเลยทีเดียว

enlightened6. มีการพัฒนาธุรกิจอยู่ตลอดเวลา กว่าที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้มักจะเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมามากมาย นอกจากข้อผิดพลาดที่จะเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาธุรกิจแล้วยังมีคำแนะนำที่คุณจะได้จากลูกค้าที่มาใช้บริการร้านคุณที่จะทำให้คุณรู้ถึงความต้องการของผู้บริโภคโดยตรงว่าลูกค้าต้องการแบบไหนและต้องปรับแก้ส่วนใดจึงจะทำให้ร้านของคุณได้รับการยอมรับมากขึ้น จะเห็นได้ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบพื้นฐานที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้ แต่สิ่งที่จะทำให้ธุรกิจยืนหยัดได้คือ ต้องมีใจที่สู้ ไม่ท้อถอย ลงมือทำอย่างตั้งใจ เชื่อได้ว่าปัญหาและอุปสรรคที่เข้ามาจะเป็น “บทเรียนที่สอนให้เราแข็งแกร่งขึ้น” อย่างแน่นอน

yesheartเพราะการทำธุรกิจไม่ใช่แฟชั่นที่เห็นคนอื่นทำก็จะทำตาม แต่มันเป็นการลงทุนกับสิ่ง ๆ หนึ่งที่จะดูดกลืนทั้งเวลาและเงินลงทุน ดังนั้นการตั้งใจเลือกธุรกิจให้ดี วิเคราะห์และวางแผนจนแน่ใจว่าคุณจะสามารถใช้เวลากับมันไปได้หลาย ๆ ปี เพราะการประสบความความสำเร็จจากทำธุรกิจ ไม่ได้รวดเร็วเหมือนอย่างที่ใครหลายคนวาดฝันheartyes


========================
วรัทภพ รชตนามวงษ์

แสดงความคิดเห็น

>