Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนอักษร เอกญป. ทำงานไรได้บ้างค

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีอยากหาข้อมูลค่ะ ตอนนี้จะจบม.3เเล้ว คิดจะต่อศิลป์-ญี่ปุ่น หาข้อมูลมาพอสมควรค่ะที่ว่าเรียนเอกนี้ยังไงก็มีงานเพราะบริษัทญี่ปุ่นเยอะ

*แต่ที่อยากรู้คือ เรียนเอกญี่ปุ่น แบบคณะอักษร จะเข้าทำงานบริษัทอะไรอย่างงี้ เราไม่ต้องแบบเรียนบริหารธุรกิจหรือคณิตแบบนี้หรอคะ*

อันนี้สงสัยมากตอนนั่งอ่านกระทู้55555 ช่วยตอบเป็นตัวตัดสินใจหน่อยค่ะ เพราะเกรดหนูเรียนได้ทุกสายแต่ชอบภาษามากกว่า ตอนนี้ก็เรียนพิเศษญี่ปุ่นมาก่อนเเล้ว
แต่ถ้ามันมีผลกับการทำงานบริษัทแบบเนี้ย อาจจะเลือกเรียกศิลป์-คำนวณค่ะ ช่วยตอบหน่อยนะคะ เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ

ปล.เขียนครั้งเเรกเเท็กอะไรยังไงผิดขอโทษนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

... 26 ก.พ. 64 เวลา 10:29 น. 1

บริษัทญี่ปุ่นส่วนมากเค้าก็รับบัญชี วิศวะ ที่สามารถสื่อสารญี่ปุ่นได้ คนที่ได้แค่ภาษาอย่างเดียวเค้าจะรับมาทำอะไรล่ะ เปลืองเงิน

1
gdgdgg 28 ก.พ. 64 เวลา 12:36 น. 1-1

ล่ามญี่ปุ่นค่ะ หางานได้แน่นอน มีหลายบริษัทรับ

0
P'TUM 26 ก.พ. 64 เวลา 12:30 น. 2

ก่อนอื่นน้องต้องเข้าใจก่อนว่า บริษัทสัญชาติไหนๆ เขาก็ต้องการรับสมัครผู้ที่มีความชำนาญในแต่ละด้านเหมือนๆกัน ทั้ง Sale Marketing Finance Accounting Production Managenent ดังนั้น บริษัทสัญชาติญีปุ่่น เขาก็ไม่ได้ต้องการรับสมัครพนักงานที่จบเอกภาษาญี่ปุ่นอย่างเดียว พอนึกออกมั้ยครับ


สายภาษาญี่ปุ่นในโรงงาน หลักๆก็คือล่ามครับ ซึ่งเขาก็จะมีล่ามประจำบริษัทอยู่แล้ว ดังนั้น พี่มองว่าถ้าไม่ได้รักในภาษาจริงๆ และมีความเชี่ยวชาญจริงๆ ก็ไปเรียนสาขาอื่นที่เป็นวิชาชีพ แล้วเรียนภาษาเพิ่มเอาจะดีกว่าครับ

1
gdgdgg 28 ก.พ. 64 เวลา 12:41 น. 2-1

เห็นด้วยค่ะ ถ้าหาเชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่พูดญี่ปุ่นได้ก็เหมือนโบนัสของบริษัท แต่ถ้าไม่เชี่ยวเฉพาะด้านบริษัทที่หาล่ามอย่างเดียวก็เยอะอยู่ แต่ก็ต้องรู้เรื่องที่บริษัทนั้นทำพอสมควร เพื่อสามารถสื่อสารให้คนในนั้นเข้าใจกันได้ เพื่อนพี่เอกญี่ปุ่น เกียรตินิยมอันดับ 1 ก็ได้โรงงานญี่ปุ่น งานหนักมาก 20 ปีที่แล้วสตาร์ท 30,000 กว่า

0
112233 26 ก.พ. 64 เวลา 13:42 น. 3

เป็นเลขาของผู้บริหารในบริษัทของญี่ปุ่น หรือจบตรีภาษาญี่ปุ่นแล้วเรียนต่อโทบริหารธุรกิจ (MBA) จะได้ทั้งภาษาญี่ปุ่นและด้านบริหารธุรกิจแล้วสมัครงานในบริษัทญี่ปุ่น

0