Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีหาเงินและทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เทคนิคการขาย เหมือนไม่ได้ขาย แต่รายได้ปัง!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วิธีหาเงินและทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เทคนิคการขาย เหมือนไม่ได้ขาย แต่รายได้ปัง!!



 

เชื่อว่าใครที่ขายเป็น ขายเก่ง มักจะรวยและอยู่รอด
แต่ถ้าคุณไม่ถนัดเรื่องการขาย ขายไม่เก่ง หรือขายไม่เป็นเลยล่ะ?!
จะสามารถอยู่รอด และ รวย ได้หรือไม่?!

v
v

เมื่อพูดถึงเรื่องการขายแล้วนั้น หลาย ๆ คนมักจะบอกว่า “ขอไม่ขายได้ไหม?!” เพราะอาจจะอายหรือไม่ใช่ทาง หรือคิดว่าตัวเองขายไม่เป็นบ้าง แต่ที่จริงแล้วคุณรู้หรือไม่ว่า ในยุคสมัยนี้มีวิธีการที่ทำให้คุณขายของได้โดยที่ดูเหมือนไม่ได้ขายและมีกำไรอยู่ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็มีประสิทธิภาพค่อนข้างมากเหมาะกับการขายของออนไลน์และออฟไลน์ ที่สำคัญคุณแทบไม่ต้องเปลืองแรงในการขายของเองอีกด้วยsurprise

          โดยปกติแล้ว การขาย คือการที่เรามีสินค้าอะไรอยู่สักชิ้นแล้วประกาศให้ “แค่คน ๆ นั้นได้รับรู้หรือบอกตัวต่อตัว” เพื่อให้เกิดความสนใจและซื้อสินค้ากับคุณ แล้วถ้าเป็น การขายที่เหมือนไม่ได้ขาย ล่ะ?! เทคนิคก็คือ ให้คุณวางแผนไว้เลยว่าคุณจะตั้งเป้าหมายที่กลุ่มลูกค้ากลุ่มไหน แล้วประกาศหรือโฆษณา “กระจายให้คนในกลุ่มนั้นได้รับรู้” ซึ่งเทคนิคการประกาศก็สามารถทำได้หลายรูปแบบ โดยที่ว่าคุณยังไม่ได้ขายสินค้าแต่เป็นการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าให้คนได้รับรู้ของการมาหรือการขายสินค้าของคุณก่อน และเมื่อมีคนสนใจอาจจะยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ แต่เข้ามาสอบถามรายละเอียดก่อนแล้วหลังจากนั้นคุณค่อยเริ่มทำการปิดการขายโดยที่คุณไม่ต้องออกไปหาลูกค้าแต่ให้ลูกค้าเข้ามาหาคุณ สิ่งนี้เรียกว่า การตลาด นั่นเอง


         yesยกตัวอย่าง เพื่อให้คุณได้เห็นภาพชัดมากขึ้น จากร้านค้าสะดวกซื้อ 7 Eleven คุณลองสังเกตหรือดูดี ๆ นะครับว่าร้านสะดวกซื้อ 7 Eleven ไม่ได้เป็นคนที่เดินเข้าหาลูกค้าก่อน แต่กลายเป็นว่าเราทุกคนเดินเข้าไปหาร้านสะดวกซื้อ 7 Eleven เองกันทั้งนั้น ซึ่งตอนที่คุณเดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อคุณจะเห็นแค่เชลฟวางสินค้าและรายการสินค้าสะดวกซื้ออีกมากมาย แต่ไม่ได้มีพนักงานมาเชียร์หรือยืนขายสินค้าตามล็อคต่าง ๆ เลย ถ้าจะมีก็จะมีแค่ตอนที่เราไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เพียงเท่านั้น โดยที่พนักงานอาจจะเพิ่มยอดขายขึ้นมาจากการที่เกริ่นถามเราว่า รับขนมจีบ ซาลาเปาเพิ่มไหมคะ หรือแนะนำโปรโมชั่นสุดคุ้มให้เรานิดหน่อยพอเป็นมารยาท ฉะนั้น แสดงว่าตอนที่คุณเดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ 7 Eleven คุณเดินเข้าไปเลือกซื้อสินค้าเองโดยที่ไม่ได้มีใครบอกหรือแนะนำคุณเลย ก็เปรียบเสมือนได้ว่าร้านสะดวกซื้อ 7 Eleven ได้ทำการตลาดกลุทธ์ การขายที่เหมือนไม่ได้ขาย เช่นกัน แต่จะมีแค่ตอนเสนอขายสินค้าเฉพาะหน้าเคาน์เตอร์เพื่อเพิ่มยอดขายเพียงเท่านั้น 


        ซึ่งสิ่งสำคัญที่ร้านสะดวกซื้อ 7 Eleven สามารถดึงดูดลูกค้าหรือคนหมู่มากให้เดินเข้ามาซื้อสินค้าและบริการได้ นั่นก็คือ กลยุทธ์การทำการตลาดโดยการโฆษณาอยู่ตลอดเวลา และตัวของร้านค้าสะดวกซื้อก็บ่งบอกและขายตัวเองอยู่แล้วว่าเป็นร้านขายของทุกอย่างทั้งด่วนหรือไม่ด่วนคุณก็สามารถเข้าไปซื้อในนี้ได้ทั้งหมด

blushในอีกมุมหนึ่งแล้วถ้าเป็นสินค้าหรือธุรกิจออนไลน์ คุณจะทำอย่างไรให้ดูเหมือนว่าเป็น การขายที่เหมือนไม่ได้ขาย แน่นอนว่าขั้นตอนแรกคุณก็ต้องทำการตลาดโดยการโฆษณาก่อน โดยประชาสัมพันธ์ประกาศให้กับกลุ่มลูกค้าได้รับรู้ว่าคุณกำลังจะขายสินค้าหรือบริการ และการโฆษณาแบบธุรกิจออนไลน์มีอยู่ 2 รูปแบบ นั่นก็คือ แบบแรกจะเป็นการโฆษณา แบบเสียเงิน เช่น การยิง Ads โฆษณา แบบที่ 2 จะเป็นโฆษณา แบบไม่เสียเงิน เช่น การคิด Content เกี่ยวกับสินค้าและบริการของคุณให้กับลูกค้าฟรี เมื่อคนรับรู้ถึงสินค้าของคุณแล้วและเห็นว่าคุณมีความเชี่ยวชาญหรือน่าเชื่อถือ ลูกค้าก็จะเดินเข้ามาสอบถามหรือเข้ามาใช้บริการของคุณเองโดยที่คุณไม่ต้องเปลืองแรงในการออกไปตามหาลูกค้าเลยด้วยซ้ำ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรคุณก็ต้องมีทักษะในการ “ปิดการขาย” ให้เป็น เพราะไม่เช่นนั้นคุณก็จะไม่มีรายได้หรือยอดขายและสิ่งที่คุณทำมาก็จะเปล่าประโยชน์อีกด้วย
 


 

 enlightenedดังนั้น การตลาด ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจใดก็ตาม คุณไม่สามารถทำการขายอย่างเดียวได้ เพราะในปัจจุบันมีแต่ “คนขาย” แต่มีคนที่ทำ “การตลาด” น้อยมาก และแบ่งออกเป็นกลุ่ม คือ คนที่ทำการตลาดแบบไม่ต่อเนื่อง กับ คนที่ทำการตลาดแบบต่อเนื่อง ซึ่งเกิดจากการที่มีคนขายจำนวนมากแต่ไม่มีคนซื้อ จึงไม่ไปต่อหรือล้มเหลวกลางคัน ฉะนั้น คนที่ให้ความสำคัญต่อการทำการตลาดและทำอย่างต่อเนื่องมักจะประสบความสำเร็จมากกว่าคนที่เลือกทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับเทคนิคการตลาด การขายที่เหมือนไม่ได้ขาย แน่นอนว่ามันจะต้องดีกว่าการที่เราต้องไปหาลูกค้าเอง เพราะสิ่งนี้จะทำให้ลูกค้าเดินเข้ามาหาคุณ ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ชอบการขายแต่ถ้ามีลูกค้าเข้ามาอย่างไรคุณก็ต้องปรับได้อยู่แล้ว เพราะเป้าหมายของคนส่วนใหญ่คือ มีธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและรวยเร็ว คุณว่าจริงหรือไม่สามารถคอมเมนต์มาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับmail

========================================

สำหรับใครที่อยากได้รับอรรถรสเพิ่มมากขึ้น สามารถคลิกวีดีโอได้ตามด้านล่างนี้นะครับ

แสดงความคิดเห็น

>