Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระบาย+ขอวิธีคุยกับรูมเมท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอระบายเรื่องเมทหน่อยนะคะ คือเราอยู่หอในมหาวิทยาลัยเเห่งหนึ่ง ซึ่งเทอมหนึ่งก็เป็นการจัดเมทตามมหาลัยจัดให้ซึ่งตอนเเรกเราอยู่กัน 4 คนได้เมทที่อยู่คณะเดียวกันหมดเลยทำให้เราทุกคนค่อนข้างที่จะสนิทกัน เเละคุยกันง่าย เพราะต่างเป็นคนเกรงใจกันเเละกันมาก ทำให้ตั้งเเต่อยู่ด้วยด้วยกันมาก็ไม่มีปัญหาอะไร เเต่พอเทอมสอง มหาลัยได้ประกาศให้มีเมท 5 คน ห้องเราหาเพื่อนอีกหนึ่งคนไม่ได้เลยเว้นว่างไว้ จึงได้เมทเพิ่มมาอีกหนึ่งคน ซึ่งเป็นเพื่อนคณะเเต่อยู่กันคนละสาขากับพวกเรา ช่วงเเรกๆเราก็รู้สึกว่าเพื่อนดูเข้ากับเราทุกคนได้ดี ถึงจะมีการบ่นบ้าง หรือมีกฏอะไรพวกเราก็ทำตาม เช่น ปิดไฟ ประตูทันทีที่ออกจากห้องนำ้ ปิดพัดลม อันนี้พวกเราก็เข้าใจเเต่ด้วยความที่พวกเราเป็นคนเกรงใจเเละไม่ค่อยพูดจึงไม่มีอะไรขัดข้อง เเต่หลังๆมันก็มากขึ้นไปมาก จนพออยู่ไปซักพักในบางครั้งเราก็เดาอารมณ์เพื่อนไม่ออกว่าเพื่อนโมโหอะไร หรือโกรธอะไรมารึเปล่า ไม่รู้ว่าจะเข้าไปทักเพื่อนดีมั้ยเวลาเรากำลังจะออกไปไหน เพราะเพื่อนก็ดูตึงๆใส่พวกเราบางคน ซึ่งเราก็ยอมรับว่าบางที่พวกเราคุยกันก็เสียงดังไปบ้างเเต่ถ้าเพื่อนบอกให้หยุด หรือเบาเสียงเราก็ทำตามนั้น หรือที่พวกเราเป็นคนทำการบ้าน หรืองานกลุ่มกันดึกมากๆด้วยความที่อยู่สาขาเดียวกันด้วย ทำให้พวกเราต้องเปิดไฟที่เป็นหลอดด้านฝั่งของเราเเต่เพราะไฟมันก็ค่อนข้างจ้า อันนี้เราก็เข้าใจ ทำให้ช่วงหลังๆพวกเราตึงกันไปหมดเวลาเพื่อนเข้ามาในห้อง เพราะเพื่อนเเต่ละคนก็มาบอกว่าไม่โอเคกันทุกคน จากที่เมทมาบอกว่าต่อไปให้ทำงานกันเร็วๆเเล้วรีบปิดไปได้มั้ย เอาจริงตอนนั้นเราก็เริ่มไม่โอเคเเล้วเหมือนกัน เเต่พวกเราก็ทำงานกันดึกจริงบางทีทำเกือบถึงเช้า เเต่เราก็พยายามคุยงานกันให้เบาที่สุด ทำให้ตรงนี้ทุกคนคืออยากย้ายห้องทั้งหมด เพราะมันมีหลายเรื่องที่บางครั้งเพื่อนก็ไม่คุยกับเพื่อนก็กำหนดทุกอย่างในห้องหมดในเราทำตาม จนเราทุกคนเหมือนมาขออาศัยเพื่อนอยู่ห้องด้วย ทั้งที่ทุกอย่างก็จ่ายเท่ากัน เเล้วตอนนี้เราก็ทำอะไรไม่ได้พวกเราทั้ง 4 คนเลยต้องขึ้นไปใช้งานห้องส่วนรวมข้างบนร้อนๆทั้งที่ห้องตัวเองก็มีทุกวันตั้งเเต่ 4 ทุ่มไป เเละกลับมาห้องกันตอนตี 2-3 เเล้วเเต่วันไป โดยที่ถ้าเราจะไปคุยเราก็กลัวเพื่อนจะมาบอกว่าที่พวกเราทำเพราะเป็นเพื่อนกันมาก่อน เเต่ความเป็นจริงเเล้วมันไม่ใช่เพราะตอนเเรกเพื่อนก็เข้ากับพวกเราได้ดี ซึ่งที่พวกเรามีปัญหาคือเพื่อนไม่ชอบเเสงไฟเป็นอย่างมากกกกกกก ถ้าอยู่คนเดียวเพื่อนก็จะไม่เปิดไปปิดม่านทั้งหมด ซึ่งมันไม่เคยได้เปิดเลยนั่นแหละ พอพวกเราเปิดไฟกันเพื่อนก็จะตื่นมาชักสีหน้าเหมือนจะโกรธเเล้วก็นอนต่อไป มันเป็นเเบบนั้ทุกครั้ง คือพวกเราไม่รู้จะทำไงกันดีเพราะเมทก็ไม่คุยกับพวกเราทุกคนเลือกคุยเเค่กับบางคนตามอารมณ์เท่านั้น จนตอนนี้พวกเราทุกคนอึดอัดมากเวลาคุยกันอยู่พอเมทเค้ามาเราทุกคนก็จะเงียบเเละเลิกคุยกันทันที เพราะเมื่อเพื่อนเค้ามาก็จะหน้าหุบยิ้มทันที ทำให้พวกเราไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี เพราะเวลาเพื่ออยากให้ทำอะไรเพื่อนก็จะเเชทบอก 1 ใน 4 คนให้ไปบอกเพื่อนเลิกทำสิ่งนั้น ทั้งที่ก็อยู่ในห้องด้วยกัน ควรคุยหรือบอกเมทยังไงเพราะอึดอัดมากสำหรับที่ต้องอยู่ด้วยกันอีกเป็นเทอมเลย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ลองปล่อยวางไปเลย 23 มี.ค. 64 เวลา 14:37 น. 1

ทำตามเราตามเรา ตามกฎที่เราทำเลยค่า อะไรเกรงใจได้ ก็เกรงใจไป แต่อะไรเกรงใจไม่ได้จริง อย่างไฟ ทำงาน มันก็จำเป้นต้องเปิด ก็จำเป็นอะ ปล่อยไปค่ะ ถ้าเพื่อนเขาไม่พูดออกมาเอง ก็ถือว่าเราเขายังรับได้แล้วหกัน เพราะเรามีพวกมากกว่า เรามีความจำเป็นมากกว่าอะไรแบบนี้อะค่ะิ

0
ZNP38 23 มี.ค. 64 เวลา 16:07 น. 2

ถ้าเพื่อนคนนั้นเจ้ากี้เจ้าการ ต้องทำตามหมดทุกอย่างจนรู้สึกอึดอัด เป็นพี่จะซัดไปตรงๆ เลย ห้องเป็นของทุกคน ไม่ใช่มาขออาศัยอยู่ ไม่ต้องตั้งกฏ อยู่ได้ก็อยู่ ทนไม่ได้ก็ไป จบ!

0