Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

6 ครีมรองพื้นใน 7-11ถูกและดีไม่ติดแมสก์ (หรออออออออ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


                        
 
          โควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่ มาไม่หยุด ไม่รู้ว่าจะต้องใส่แมสก์ไปนานอีกสักกี่ปี ซึ่งเอาจริงๆนี่ว่า
ถึงโควิดจะซาลง แต่ก็มีเรื่องมลพิษ pm2.5 มาให้กังวลอีกอยู่ดี เพราะฉะนั้น ใส่แมสก์ไว้แหละเนาะทุกคน ดีต่อตัวเองที่สุด แต่ปัญหาช่วงที่ผ่านมา ชะนีผิวผสมอย่างเรา เที่ยงวันออกจากออฟฟิศไปกินข้าว เจอความร้อนแรงของแสงพี่พระอาทิตย์ ช่วง T zone หน้าเยิ้มจนแทบอยากรีดเอาน้ำมันมาทอดไข่ ถอดแมสก์ออกมาทีลมแทบจับ นึกว่าจมูกกับหน้าผากตัวเองละลาย แมสก์เลอะม๊ากแม่!!
          ด้วยความเป็นชะนีสายทดลอง ประกอบกับ 7-11 ก็อยู่ข้างๆบ้าน และครีมรองพื้นในเซเว่นเหล่านี้ราคานางก็แค่หลักสิบ เปิดอ่านรีวิว มีหลายๆคนบอกว่าหลายตัวถูกและดี ด้วยความสงสัย นี่เลยได้หยิบครีมรองพื้นในเซเว่น บีบี ซีซี ดีดี ที่เค้าว่าดี แมทท์ทน คุมมัน ไม่ติดแมสก์ มาทดลองต่อสักหน่อย ตัวเรานี่เป็นคนหน้าผิวผสม ตรง T zone จะมันมาก และช่วงข้างแก้มจะแห้งผาก โดยวันนี้จะขอทดสอบประสิทธิภาพครีมรองพื้นในเซเว่น ทั้งหมด 6 แบรนด์ ได้แก่ รองพื้นBKตัวใหม่+ Nami แป้งพัฟบีบี + สโนว์เกิร์ล + อินน์ บิวตี้ + นามิดีดีครีม + THA และ ทดสอบประสิทธิภาพครีมรองพื้นในเซเว่น  2 วิธี ซึ่งก็คือ

1. ทาครีมรองพื้นในเซเว่นที่ท้องแขนแล้วปล่อยให้แห้ง รอ 10 นาที แล้วเอา rose hip mineral water spray(ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนเหงื่อ) พ่นๆๆๆๆๆๆๆ ทดสอบความกันน้ำกันมัน
2. ทาครีมรองพื้นในเซเว่นที่แนวคางและจมูกแล้วปล่อยให้แห้ง รอ 1 ชั่วโมง ฉีดสเปรย์ 1 ที
และลองใส่แมสก์ ไหนดูซิ๊ น้องครีมรองพื้นในเซเว่นคนไหนติดแมสก์ออกมาน้อยกว่ากัน
โดยคะแนนที่ให้ครีมรองพื้นในเซเว่นเป็นคะแนนความพึงพอใจจากการทดลองทั้ง 2 วิธีนะคะ (คะแนนเต็ม 5 คะแนน)



ก่อนอื่นมาดูเนื้อน้องสวอชที่แขนกันก่อน ทดสอบประสิทธิภาพขั้นต่อไปจ้า

 

  ไปดูกันเล๊ยยยยยยยยยยยย

 
                    
 
 
 
 
รองพื้นBK(รองพื้นบีบี BK sensi)
     ครีมรองพื้นในเซเว่น ตัวแรกของวันนี้ รองพื้นบีบี เป็นรองพื้นBK แบรนด์ที่ดังเรื่องสิว                  รองพื้นBK ตัวนี้ เป็นตัวใหม่นะ คนละตัวกับรองพื้นBKรุ่นเก่าที่เป็นบีบีสิว เห็นว่าทำออกมาเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เลยถอยมาเล่นสักหน่อย อย่างน้อยลองทารองพื้นBKตัวนี้ก็มั่นใจได้ว่าไม่เป็นสิวหละนะ
ตอนสวอชรองพื้นBK  รวมกับตัวอื่น ก็แอบกังวลรองพื้นBKอยู่นิดนึงว่าจะแห้ง เกลี่ยยากมั๊ย  เพราะรองพื้นBKนางเนื้อแมทท์กว่าเค้า แล้วไหนบอกว่ารองพื้นBKทำมาเพื่อผิวง่าย ในใจก็เอ๊ะ  เนื้อรองพื้นBKตัวนี้ จะติดทนปะนะ  แต่พอลองใช้น้ำพ่น ก็เอ้ออออ น้องรองพื้น BK ไม่ละลายสักนิดจ้า หลังถอดแมสก์ รองพื้นBK ก็ไม่ติดแมสก์มาด้วยย เอออ รองพื้นBKนางเริ่ดด
ความกันน้ำ 4.6/5
ความไม่ติดแมสก์ 4.6/5
 



 
NAMI แป้งพัฟบีบี
     นามิ แป้งพัฟบีบี ครีมรองพื้นในเซเว่นตัวนี้เค้าเคลมมาว่าเป็นเนื้อครีมที่เปลี่ยนเป็นแป้งทันทีที่เกลี่ย ซึ่งเอาจริงๆนี่ว่าเนื้อแอบเกลี่ยยากนิดนึง เพราะมันแห้งเป็นแป้งไว๊ไว เกลี่ยแล้วแอบเป็นคราบอะ แต่ทาลงผิวแล้วก็แห้งแมทท์ไปเลยอย่างที่นางว่า แต่มันจะมีความเป็นขุยๆนิดๆ ฉีดน้ำไปแล้วเนื้อก็แอบละลาย ใส่แมสก์ก็ติดแมสก์อยู่เด้อ
ความกันน้ำ 4/5
ความไม่ติดแมสก์ 4/5
 
 




 
SNOWGIRL MATT CUSHION
     Snowgirl matt cushion น้องครีมรองพื้นในเซเว่นคนนี้ก็เป็นอีกตัวที่แบรนด์เคลมมาว่า เกลี่ยแล้วจะเป็นเนื้องแป้งทันที ซึ่งพอเราเกลี่ยอีกก็เป็นขุยอีก ทั้งที่รีบเกลี่ยแล้ว น้องรีบเปลี่ยนตัวเป็นแป้งไวไปหน่อย เป็นขุยกว่าน้องนามิตัวแรกด้วย แล้วตอนฉีดน้ำแร่ไปคือนางเละกว่าเพื่อนด้วยนิดนึง อาจจะเป็นที่เราเองที่ไม่ถูกจริตกับตัวครีมรองพื้นในเซเว่นที่เปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งอะ ฉีดน้ำน้องคือเละเป็นแป้งเปียกน้ำเลย น้องติดแมสก์มากกว่าเพื่อนๆครีมรองพื้นในเซเว่น ตัวอื่นที่รีวิววันนี้ด้วยนิดนึง ฮือ
ความกันน้ำ 3/5
ความไม่ติดแมสก์ 3/5
 
 
 
  
 

 
NAMI DD CREAM
     น้องครีมรองพื้นในเซเว่นคนนี้เกลี่ยย๊ากมากกกก ยากมากถึงมากที่สุด เป็นก้อนเลย  น้องสีขาวอมชมพู สาวผิวเหลืองอย่างเราเลยรู้สึกว่ามันไม่เข้ากับสีผิวอะ หน้าลอยเป็นหนังปลาทูแม่กลองขึ้นมา 1 ระดับ
ฉีดน้ำแร่บนน้องรองพื้นในเซเว่นตัวนี้ไป นางก็ไม่ค่อยทนนะ แอบละลาย ตอนใส่แมสก์ นางก็มีความติดแมสก์มา แต่ถ่ายรูปมามองไม่ค่อยเห็น เพราะนางติดออกมาเป็นสีขาวๆ ฟันธงเลยว่า น้องรองพื้นในเซเว่นตัวนี้ เหมาะกับสาวผิวขาวเท่านั้น
ความกันน้ำ 3/5
ความไม่ติดแมสก์ 3/5
 
 



INN BEAUTY BB
      INN Beauty ครีมรองพื้นในเซเว่นตัวนี้เป็นเนื้อครีม เกลี่ยง่าย ตอนเกลี่ย รู้สึกถึงความชุ่มชื้น เพราะนางมีส่วนผสมของไฮยาลูรอน แต่ติดตรงที่ของจริงสีนางชมพูเข้มไปนิดนึง แต่เราเป็นคนผิวเหลือง เลยไม่ค่อยถูกใจสีครีมรองพื้นในเซเว่นตัวนี้เท่าไหร่ แต่ แต่ แต่ ตอนฉีดน้ำแร่ไป น้องทนมากเด้อ  ใส่แมสก์นางก็ติดแมสก์แค่ช่วงจมูก ถ้าคนใช้เป็นผิวโทนแดงหรือชมพู เราว่าน่าจะชอบน้องคนนี้
ความกันน้ำ 4.5/5
ความไม่ติดแมสก์ 4.5/5
 
 
 





 
THA
     ครีมรองพื้นในเซเว่นตัวนี้ เป็นแบรนด์ของน้องฉัตร Make up Artist ชื่อดัง ข้อดีคือนางมีหลายเฉดสี นี่เลยตำเบอร์ 1 สี light beige มาทดลองสักหน่อย เหย นางเกลี่ยง่าย จริงๆนี่ค้นพบว่าตัวเองชอบครีมรองพื้นในเซเว่นที่มีความเป็นเนื้อครีม ชุ่มชื้นอะ ไม่ต้องแปลงตัวเป็นแป้ง เพราะไปหาแป้งทาเอาทีหลังก็ได้ ลองฉีดน้ำแล้วนางก็อยู่ทนไม่เละ พอใส่แมสก์แล้วนางก็ทนอะ เอออนางก็ดีสมชื่อน้องฉัตรอยู่
ความกันน้ำ 4.5/5
ความไม่ติดแมสก์ 4.5/5
 
 
  
สรุป  
 

 
 
     ตัวที่เราชอบที่สุดวันนี้คือ รองพื้นBK เพราะรองพื้นBK เนื้อแมทท์สุด และอย่างที่บอกไปว่าเราชอบแบบเนื้อครีม ไม่ชอบเนื้อแป้ง รองพื้นBKตัวนี้มีความเป็นครีมอยู่ ไม่ทำให้ข้างแก้มรู้สึกแห้งหลังทา เราเลยเปิดอากู๋หาข้อมูลรองพื้นBK เพิ่ม เลยเห็นว่ารองพื้นBK ตัวนี้มีพวกวิตามินอีและสารที่ให้ความชุ่มชื้นตัวอื่นอีก ทารองพื้น BK เลยไม่รู้สึกเป็นขุยหลังทา
และคือตั้งแต่มีเทศกาลใส่แมสก์ หน้าเราสิวขึ้นข้างแก้มจริงจังเพราะอับชื้นจากการใส่แมสก์ แต่ว่า รองพื้นBKตัวนี้ช่วยเรื่องสิวได้ด้วยเลยทานางแบบสบายใจขึ้นมาหน่อย แต่บอกก่อนเลยว่า ถ้าผิวโทนเหลืองที่ตากแดดบ่อยอย่างเราจนผิวออกไปน้ำผึ้งนิดนึง ทารองพื้นBKตัวนี้เสร็จจะขาวนิดนึง ต้องรอให้รองพื้นBKนางซึมลงผิวสักสิบนาที สีรองพื้นBK ถึงจะค่อยๆปรับกลืนไปกับผิว 
 
 
     จบการรีวิวครีมรองพื้นในเซเว่นทั้งหมด 6 ตัว บอกเลยว่า ริวิวที่เรารีวิวไปเป็นความพึงพอใจของสาวผิวผสมโทนผิวเหลืองอย่างเรา ถ้าสาวๆผิวแห้ง หรือผิวมัน สาวผิวอมชมพู สาวผิวสีน้ำผึ้ง ความไม่ติดแมสก์ ความกันน้ำ ความเข้ากับสีผิว ก็น่าจะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไปอีกแบบนึง อันนี้ต้องไปลองครีมรองพื้นในเซเว่นกันเอง เพราะแต่ละคน ก็สีผิวและผิวหน้าไม่เหมือนกันอะเนาะ อย่างตัวที่เปลี่ยนเป็นแป้ง เราใช้แล้วไม่รู้สึกถูกจริต แต่เราว่าสาวผิวแห้งใช้แล้วน่าจะชอบ ไรงี้

     และจากการทดลองครีมรองพื้นในเซเว่นหลายๆตัว อยากรีวิวตรงๆว่า ตราบใดที่ผิวหน้ายังผลิตน้ำมันเพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิวหน้า ยังไงผิวหน้าก็มีออยล์และยังไงเหงื่อก็ออกเมื่อเจอความร้อน แมสก์ตรงจมูกยังไงก็เลอะอยู่ดี แค่ขึ้นอยู่ว่าจะเลอะมากหรือน้อย เพราะมีแรงกดจากการสวมใส่ แค่เราต้องเลือกครีมรองพื้นในเซเว่นที่แมทท์ ควบคุมความมันและกันน้ำ และสีให้เหมาะกับตัวเราให้ได้พอดีที่สุดแค่นั้นเอง

แสดงความคิดเห็น

>