Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่มีเพื่อนสนิทเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนที่แคร์เพื่อนและติดเพื่อนมากๆเลยค่ะ ตอนเราอยู่ม.ต้นเรามีกลุ่มประมาณ 6คนค่ะ พอขึ้นม.ปลายต่างคนก็ต่างไป ตอนนั้นเราคิดว่าเพื่อนสนิทจะไม่ทิ้งเราเพราะเขาอยู่คนละห้อง แต่สุดท้ายเขาก็ทิ้ง ตอนนั้นเราก็เหมือนจะมีกลุ่มใหม่ค่ะในห้องเดียวกัน สุดท้ายเขาก็เหมือนผลักเราออกมา เพราะกลุ่มนั้นมี5คน เรากลายเป็นเศษค่ะ แล้วเขาเป็นระดับเด็กเรียนเก่ง ในตอนนั้นเราไม่มีเพื่อนจริงๆค่ะ เราเลยหากลุ่มใหม่ก็เหมือนจะไปได้ดีนะคะเพราะมี4คนพอดี แต่สุดท้ายเราก็ทะเลาะกับเพื่อนในกลุ่มเรื่องงานค่ะ  เขาก็เลยไม่คุยกับเรา แต่คนอื่นในกลุ่มคุยปกติ แต่คนอื่นๆเขาก็มีกลุ่มเพื่อนอีกห้องนึง ทำให้ตอนนี้เราไม่มีเพื่อนสนิทเลยค่ะ เราเป็นคนให้เพื่อนเต็ม100เสมอ ช่วยเหลือเพื่อนเสมอ แต่ดูเพื่อนจะไม่ค่อยแคร์เราเลย แล้วเราเป็นคนน้อยใจเพื่อนเก่งมากๆ เป็นคนคิดมากด้วยแล้วจะชอบเก็บมาคิดคนเดียว เราควรทำยังไงดีคะ ตอนนี้เครียดมาก

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

อืมมมมมม 18 เม.ย. 64 เวลา 23:20 น. 1

ถ้ามันเครียดจนเป็นปัญหา แนะนำปรึกษานักจิตวิทยานะคะ เพราะว่าปัญหาแบบนี่ มันเฉพาะคน อย่างเราอะ ถ้าเจอแบบนี้ เพื่อนมา เราเทกลับ เราไม่สนใจเพื่อนอยู่แล้ว เราให้ใจใคร ใครให้ใจมา เราก็ให้กลับ แต่ถ้าไม่ให้กลับ เราก็แค่คบผิวเผิน เราอยู่คนเดียวได้ เรามีความสุขกับชีวิตเราอยู่แล้ว


เราก็แนะนำเธอไม่ได้ เพราะพื้นฐานเธอกับเรา ก็คิดต่างกันเรื่องเพื่อนแล้วอะ เพราะงั้น ถ้ามันเครียดจนเป็นปัญหา ใช้ชีวิตไมด้ พาลเบื่อ พาลเกลียด รร งี้ ให้ผู้เชี่ยวชาญแนะนำค่ะ

0
Canyonlox 20 เม.ย. 64 เวลา 22:17 น. 3

เราว่าช่วงระยะเวลาในการเปิดเทอมจะทำให้เราเจอเพื่อนเราเข้ากับเราได้ลองใช้เวลารู้จักแต่ละคนดูค่ะ แต่สักระยะนึงถ้าเขาใช้เวลาร่วมกับเพื่อนในห้องแล้ว เพื่อนในกลุ่มห้องอื่นๆตอนม.ปลายก็จะไปอยู่กับกลุ่มเพื่อนตัวเองแทนค่ะ

0
Hellothankyouandyou 21 เม.ย. 64 เวลา 20:00 น. 4

คือเธออยากได้เพื่อนสนิทเหรอคะ หรืออยากได้เพื่อนเฉยๆ ถ้าเธออยากได้เพื่อนสนิทเราคิดว่ามันต้องใช้เวลากับเพื่อนที่เธอคิดว่าไปด้วยกันได้ดีนะคะ แบบทักไปคุยบ่อยๆน่าจะง่ายที่สุดนะคะ เพราะถ้าชวนไปไหนคงจะยากเพราะจากที่อ่านก็เหมือนเขามีกลุ่มกันหมดอยู่แล้ว แต่เราว่ามันน่าจะมีช่วงที่เพื่อนของเขาไม่ว่างอะไรอย่างงั้นไหมคะ55555555 เหมือนทำตัวเป็นเพื่อนสำรอง หรือไม่ก็ลองมองอีกมุมไหมคะ ที่เธอยังไม่มีเพื่อนสนิทเพราะว่าคนรอบตัวเธอตอนนี้มันยังไม่ใช่จริงๆหรือเปล่า จริงๆคนเราจำเป็นต้องมีเพื่อนสนิทหรือเปล่า อันนี้ที่เราคิดนะคะ

0
Onsinee0089 23 เม.ย. 64 เวลา 07:49 น. 5

เราว่าตัวเองลองเปลี่ยนทัศนคติก่อน เราว่าการอยู่คนเดียวก็ไม่ได้แย่ ทำไมเราต้องหาคนอื่นมาเป็นเพื่อนสนิทละ ตัวเรานี้แหละสนิทดีที่สุดแล้ว ถ้าการมีเพื่อนหรือหาเพื่อนมันทำให้ตัวเองไม่มีความสุข ก็พอเถอะค่ะ อะไรที่ไม่มีความสุขจะไปทำจะไปคิดมากทำไม อย่าคิดเยอะ อย่าคิดเยอะ แคร์ตัวเราเองหน่อยค่ะ จะไปแคร์คนที่ไม่แคร์เราทำไม หัดรักตัวเองให้มากๆค่ะ

0
Macaroniinapot 24 เม.ย. 64 เวลา 11:13 น. 6

อย่าเก็บมาคิดมากเลยนะคะ เป็นตัวของตัวเอง ถ้าไม่มีใครคบเราเราก็ลองอยู่ตัวคนเดียวดูค่ะ อาจจะเหงาๆหน่อยแต่พออยู่คนเดียเราจะรู้สึกว่าหลายๆอย่างมันโล่งขึ้นเยอะ เราไม่ต้องมารอใคร เราไม่ต้องมาคอยเครียดกับเรื่องของใคร ใช้ชีวิตตัวคนเดียว


แต่ถ้าเป็นคนติดเพื่อน อยากมีเพื่อนจริงๆอยากให้ลองกลับไปเคลียร์กับเพื่อนที่เราเคยทะเลาะค่ะ อยากให้เปิดใจกันคุยเลยว่าเรายังงี้นะ ไม่ชอบที่เธอทำแบบนี้นะ เราขอโทษที่ทำตัวไม่ดีด้วย อย่างน้อยก็เป็นการรักษาคนดีๆในชีวิต แต่ถ้าเรารู้สึกว่าคนนั้นเป็นคนที่เราไม่อยากเก็บไว้ก็หาเพื่อนใหม่ค่ะ ผูกมิตรใหม่เลย เพื่อนบางคนเขาอาจจะไม่ได้อยู่กับเราตลอดเวลาแต่เขาอยู่ในช่วงเวลาที่เราต้องการก็เหมาะเป็นเพื่อนที่ควรเก็บไว้นะคะ สู้ๆนะคะ

0