Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หาเป้าหมายในชีวิตไม่เจอค่ะ,> ^ <,

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทำยังไงดีคะ คือเจ้าของกระทู้ไม่มีเป้าหมายในชีวิตเลยค่ะ ความสุขก็มีแล้ว เงินทองก็ไม่ต้องการ ของที่ชอบที่อยากให้ แม่ก็สัญญาว่าจะซื้อให้ คือเจ้าของกระทู้จะเอาเป้าหมายในชีวิตเพื่อผลักดันตัวเองให้พยายามทำสำเร็จ แต่พอไม่มีเป้าหมายในชีวิตก็น่าเบื่อไม่รู้ว่าจะมีชีวิตเพื่ออะไร ไม่รู้ว่าทำไมเจ้าของกระทู้คิดแบบนั้นนะ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Miraclemoon 19 เม.ย. 64 เวลา 18:45 น. 1

ลองเขียนนิยายสิ ตั้งเป้าไว้ว่าฉันจะดังให้เท่า JK หรือนักเขียนคนไหนก็ได้ ของไทยก็กิ่งฉัตรละกันนะ แล้วก็เขียนนิยายพุ่งเข้าสู่เป้าหมายให้สำเร็จ อะไรแบบนี้ดไหมถ้ายังไม่ดังเท่าพี่กิ่งฉัตรก็ยังไม่เลิก

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เนเน่ 19 เม.ย. 64 เวลา 19:23 น. 3

ง่ายที่สุดคือออกกำลังกายค่ะ เคยมีรุ่นน้องเป็นแบบนี้ เขามีทุกอย่างที่ต้องการแล้วจริงๆ ครอบครัวรวยมาก การเรียนดีเลิศ การงานก็โคตรดีเงินเดือนสูง เดินมาถามเราว่า ทำยังไงดี ไม่รู้ชีวิตต้องการอะไร เราแนะนำไปเที่ยว น้องบอกก็ไปมาเกือบทั่วโลกละ เราก็บอก งั้นสุขภาพไหม ลองไปตรวจสุขภาพดู พอไปตรวจเท่านั้นแหละ ไขมันเลวสูง ไขมันดีต่ำ น้ำหนักเกิน ตอนนี้ไม่ป่วยเพราะยังอายุน้อย แต่ถ้าไม่แก้ไข เบาหวาน ความดัน ถามหาแน่ๆ ทางแก้คือออกกำลังกาย เขาเลยเจอเป้าหมายในชีวิตใหม่ ทุกวันนี้อยู่ฟอตเนส 4 วันต่อสัปดาห์ ขนาดที่เลิกงานทุ่มนึงก็ยังวิ่งไปฟิตเนส ผ่านไป 1 ปีที่น้องเดินมาขอบคุณ บอกผม ช่วงนี้ผมมีความสุขแล้ว ขนาดติดโควิดไม่ได้ไปเที่ยวเลย เพราะร่างกายผมดีมากด้วย เป้าหมายต่อไปคือ six pact ครับ จริงๆ สำหรับทุกคนที่มีพร้อมทุกอย่างแล้ว สิ่งเดียวที่คุณอาจจะลืมไปว่ายังไม่มี ก็คือ สุขภาพที่ดี ลองเอาไปคิดดูนะคะ เพราะถ้าชีวิตมีความสุขอยู่แล้ว ก็ควรทำให้เรามีชีวิตอยู่เพื่อที่จะสุขอีกไปนานๆ

3
เนเน่ 19 เม.ย. 64 เวลา 19:28 น. 3-1

*ผ่านไป 1 ปีที่น้องเดินมาขอบคุณ บอกผม ช่วงนี้ผมมีความสุขแล้ว ขนาดติดเพราะมีโควิดเลยไม่ได้ไปเที่ยวเลย ก็มีความสุข เพราะตอนนี้ร่างกายผมดีแล้ว // ขออภัยเขียนรวบรัดไปหน่อย

0
อริยะอัตตา 19 เม.ย. 64 เวลา 19:42 น. 4

ต้องถามก่อนว่าต่อไปถ้าไม่มีพ่อแม่ สมบัติที่พ่อแม่ทิ้งไว้ให้พอที่เจ้าจองกระทู้จะใช้ได้ไปตลอดชีวิตรึเปล่า ถ้าไม่พอก็ง่ายๆ เป้าหมายอย่างหยาบๆคือการหาเงินเก็บเอาไว้ ส่วนเป้าหมายที่ละเอียดขึ้นมาหน่อยก็...ต้องหาเอาเองแล้วละ


เดาว่าเจ้าของกระทู้ยังโสด ถ้าคนไม่โสดไม่น่าจะมาวิตกอะไรแบบนี้นา ^ ^

1
Grace2002 19 เม.ย. 64 เวลา 21:35 น. 4-1

ขอบคุณมากเลยนะคะ ปล.เดาได้แม่นมากเลยค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

0
iphapapat2 20 เม.ย. 64 เวลา 13:56 น. 5

เราว่าลองหาอะไรทำดูหลายๆอย่าง เล่นดนตรี เล่นกีฬา แต่งนิยาย ฯลฯ

อย่างเราเมื่อก่อนชอบฟังเพลงสากล ติดตามนักร้องต่างประเทศคนนึง เราตามผลงานเค้าตลอด ทำให้เราอยากที่จะตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษจะได้แปลเพลง/บทสัมภาษณ์ของเค้าออก พัฒนาตัวเองมาตลอด จนตอนนี้เราว่าสกิลด้านภาษาเราดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ตอนนี้ก็มีเป้าหมายอยากไปเรียนภาษาแล้วก็ไปทำงานในต่างประเทศ

ถ้าเรารู้ความชอบของตัวเองแล้วมันก็จะมีแรงผลักดันที่ทำให้เราอยากทำสิ่งนั้นต่อแล้วมีความสุขไปกับมันด้วยค่ะ ลองค้นหาตัวเองดูนะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-07.png

1
20 เม.ย. 64 เวลา 18:39 น. 6

หาสิ่งที่เราชอบหรือรักก่อนครับ และพอเราเจอสิ่งที่เราชอบแล้วพอทำไปเรื่อยๆมันจะเกิดเป้าหมายขึ้นมาโดยอัตโนมัติครับ

1
Whiteflower Ri 20 เม.ย. 64 เวลา 20:55 น. 7

เป้าหมายในชีวิตมีอยู่ 2 อย่าง

1. ทำเพื่อตัวเอง

2. ทำเพื่อคนอื่น


ถ้าเรามีความสุขแล้ว ลองทำเพื่อคนอื่นดู ลองช่วยเหลือคนอื่นดู จะได้ความสุขอีกแบบค่ะ การที่เราได้ช่วยคนอื่นจะช่วยเราทั้งสุขภาพกายและจิตด้วยนะคะ มันมีผลค่ะ มีคุณหมอเคยบอกว่า เราต้องทำงานจิตอาสา เป็นการรักษาโรคอย่างหนึ่ง มันมีคุณค่าทางจิตใจค่ะ

1
little_finger2 20 เม.ย. 64 เวลา 21:00 น. 8

เห็นด้วยกับหลาย ๆ ท่านนะคะ ลองหาดูว่าเราสนใจอะไร ดูว่ากิจกรรมอะไรดึงดูดที่เราชอบทำแก้เบื่อ แล้วลองต่อยอดก็ได้ค่ะ

อย่างเราเป็นพวกใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยเหมือนกัน 5555 ไม่ค่อยมีเป้าหมายแบบว่าอยากเป็นนั่นเป็นนี่ อยากมีนั่นมีนี่ แต่สิ่งที่ทำให้มี passion ในการใช้ชีวิตและหาเงินคือการท่องเที่ยวค่าาา อยากไปดู อยากไปเห็น อยากไปกิน เราเลยชอบตัวเองเวลาไปเที่ยวมาก (แต่เพราะนังโควิดทำทริปพังหมด T T)


1
ริญญดา 20 เม.ย. 64 เวลา 21:15 น. 9

เดาว่าคุณ จขกท. ยังอายุไม่เกินเลข 2 _

เป้าหมายของคนอายุประมาณนี้ก็เป็นเป้าหมายใกล้ๆ ตัว เช่น

เรียนให้จบ มีงานดีๆ ทำ มีรถ มีคอนโด(บ้าน) มีคนข้างกาย ฯลฯ


บางคนจบแล้วอาจจะต้องการใช้หนี้สินให้หมด(ควรทำก่อนเลย) เช่น กยศ. หรือ บุญคุณที่ต้องทดแทนอื่นๆ แต่งงาน สร้างครอบครัว ซื้อบ้าน สะสมสมบัติ ฯลฯ


อายุมากอีกหน่อย ทรัพย์สินมีพอแล้ว ประสบการณ์โลกสูง เก่ง ลุ่มลึก หากจิตใจดีงามจะอยากช่วยผู้อื่น* แบ่งปัน* ฯลฯ [*เป้าอันนี้ท้าทายที่สุด คิดไว้หลายโครงการมาก ทำไปได้บ้าง ยังไม่ได้บ้าง รอเวลาและทุนและทีมบ้าง ]


พออายุมากแล้ว เป้าหมายคือความสุขแห่งใจ มากกว่าของนอกกาย รวมถึงแก่ไปแล้วใครจะเลี้ยงดู ต้องหาสมบัติไว้ล่อลูกหลาน 555+


[ทั้งหลายทั้งปวงนี่ ข้าพเจ้าคิดเองทั้งนั้น ไม่จำเป็นต้องเชื่อ 555+]


1